Tác hại của kem trộn chứa corticoid và cách thải độc cho làn da

06/07/2020 08:00 GMT+7

Corticoid (hay còn gọi Corticosteroid) là chất độc dược bảng B, lây qua da bằng con đường thoa trực tiếp lên da. Chất này thường xuyên xuất hiện trong các mỹ phẩm kem trộn.

Trong bài viết hôm nay, Chuyên mục Làm đẹp sẽ cho bạn biết tác hại của kem trộn chứa corticoid, và cách thải độc cho làn da như thế nào là đúng nhé!

Nhan sắc phai tàn do mỹ phẩm chứa corticoid

Do nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của chị em phụ nữ, mà hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều mỹ phẩm làm đẹp. Trong đó, mỹ phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ vẫn được bày bán khắp mọi nơi, đặc biệt là mỹ phẩm “kem trộn”.
Kem trộn là loại kem tự chế với các thành phần chính: vitamin E, Becozym, Cortibion, Aspirin… và đặc biệt là corticoid. Corticoid là chất ức chế miễn dịch của da, khiến da ngậm nước mạnh, da sẽ trắng mịn và căng mọng rất nhanh chỉ trong vòng 24 giờ sau khi thoa.
Đó cũng chính là lý do tại sao loại mỹ phẩm có chứa chất corticoid này, lại giúp làn da bạn đẹp lên trông thấy chỉ trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, về lâu dài kem trộn chứa corticoid sẽ để lại trên làn da của bạn những hậu quả rất tồi tệ.
Kem trộn là mỹ phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, gây hại cho làn da

Kem trộn là mỹ phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, gây hại cho làn da

2. Tác hại của kem trộn chứa corticoid

Để có thể thấy được những bất lợi mà kem trộn chứa corticoid đem lại cho làn da của bạn, hãy xem qua 4 tác hại của kem trộn chứa corticoid như sau:
- Bào mỏng da: Bình thường da của chúng ta sẽ có độ dày nhất định. Nhưng khi sử dụng kem trộn chứa corticoid quá nhiều, thì sẽ khiến lớp da bị mỏng đi, mất khả năng chống chọi lại những xâm nhập từ môi trường như khói, bụi, tia UV…
- Gây “nghiện” cho da: Khi bạn không sử dụng tiếp, da sẽ phản ứng dữ dội và trở nên tồi tệ. Nếu tiếp tục sử dụng da sẽ hoàn toàn mất khả năng đề kháng.
- Mỏng giác mạc: Kem thoa trên mặt có khả năng di chuyển đến vùng mắt làm mỏng giác mạc, dẫn đến giảm thị lực và ảnh hưởng nặng đến mắt.
- Viêm da: Làn da của bạn sẽ thường xuyên gặp phải các triệu chứng như bong tróc, đỏ bừng mặt, làm teo da, rạn da…
Kem trộn chứa corticoid dần sẽ gây nguy hại cho làn da của bạn

Kem trộn chứa corticoid dần sẽ gây nguy hại cho làn da của bạn

- Ngoài ra, kem trộn chứa corticoid còn khiến da mỏng yếu đi, các mao mạch bị giãn nở, da rất dễ bắt nắng, ngứa ngáy và ửng đỏ.
Chưa kể, khi chất corticoid thấm qua da vào máu còn máu gây tác dụng toàn thân như làm loãng xương, tăng huyết áp, có thể gây loét dạ dày, gây huyết khối làm nghẽn mạch, làm giảm sự đề kháng của cơ thể dễ dẫn đến nhiễm trùng.

3. Cách thải độc cho làn da

Giãn cách thời gian sử dụng kem trộn
Rất đơn giản! Nếu trước đó bạn thoa kem trộn 2 lần/ngày, thì nên giãn cách thời gian xuống còn 1 ngày/lần, cách 1 ngày sẽ thoa 1 lần, rồi cứ như thế giảm từ từ còn 2 lần/ tuần cho đến khi ngừng thoa hẳn.
Thải độc da
Trong quá trình giãn cách thời gian sử dụng kem trộn, việc thải độc corticoid từ bên trong cơ thể cũng vô cùng quan trọng. Có một số loại rau, thảo dược với tác dụng giúp thanh lọc cơ thể rất tốt và dễ tìm mua trong chợ, siêu thị như diếp cá, trà xanh, nha đam, đặc biệt là rau diếp cá.
Uống 1 ly nước ép diếp cá mỗi ngày giúp thải độc, mụn thâm sẽ giảm, da sáng mịn hơn

Uống 1 ly nước ép diếp cá mỗi ngày giúp thải độc, mụn thâm sẽ giảm, da sáng mịn hơn

Vệ sinh da
Ngay cả khi da bạn đang bị nhiễm corticoid, cũng đừng quên làm sạch da mặt với những bước chăm sóc da cơ bản. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý là chỉ sử dụng các loại xà phòng, sữa rửa mặt có chất tẩy rửa dịu nhẹ, không gây khô da và kích ứng nhé.

Dưỡng da sau khi ngừng dùng kem trộn

Hãy bắt đầu skincare tối giản và thoa kem phục hồi da nhiễm corticoid, ngay sau khi chấm dứt được việc sử dụng kem trộn hoàn toàn.

“Bảo bối” phục hồi da nhiễm corticoid

Kem mật ong Manuka 16+ Madeleine Ritchie là sản phẩm của thương hiệu Madeleine Ritchie. Với chiết xuất đặc biệt từ mật ong Manuka tự nhiên, chỉ có duy nhất tại vùng đất New Zealand.
Kem mật ong Manuka 16+ Madeleine Ritchie

Kem mật ong Manuka 16+ Madeleine Ritchie

Sự kết hợp tuyệt vời giữa thành phần chính mật ong Manakura, cùng các thành phần khác như tinh dầu hoa anh thảo, dầu quả bơ, sáp ong, tinh dầu hoa tầm xuân, nước khoáng. Đã tạo nên kem mật ong Manuka 16+ Madeleine Ritchie hiệu quả cho da.
Đặc biệt, trong mật ong Manuka còn có chỉ số UMF 16+ tính kháng khuẩn cao, nên diệt khuẩn, kháng viêm và hỗ trợ hiệu quả một số bệnh về da như viêm da, chàm da, vảy nến.
Chính vì vậy, làn da của bạn sẽ có thể sớm thoát khỏi tình trạng da nhạy cảm, dị ứng, da nhiễm corticoid, da khô, vẩy nến, chàm, da cháy nắng, da điều trị sau laser… Đồng thời, giảm ngay cả hiện tượng da sưng tấy, bong tróc hay mẩn ngứa và tăng khả năng làm lành tổn thương trên da.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.