Sữa rửa mặt nhiều bọt hay ít bọt thì tốt hơn?

Hỏi: Nhiều người khuyên tôi nên dùng sữa rửa mặt nhiều bọt để làm sạch da hiệu quả, nhưng cũng có người bảo loại ít bọt sử dụng đảm bảo hơn. Vậy sữa rửa mặt nhiều bọt hay ít bọt thì tốt hơn? (Mai Hường - Đà Nẵng)

Đáp: Mai Hường thân mến,
Cám ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng gửi câu hỏi về chuyên mục Làm đẹp. Với thắc mắc của bạn với việc sữa rửa mặt nhiều bọt hay ít bọt tốt hơn, chúng tôi xin giải đáp như sau:
Sữa rửa mặt ít bọt, ít xà phòng đang là xu hướng hiện nay và được các chuyên gia da liễu khuyến dùng. Sở dĩ như vậy, bởi thường trong các sản phẩm sữa rửa mặt nhiều bọt sẽ chứa hàm lượng lớn chất xút (bazơ), những chất tạo bọt như: DEA (diethanolamine), MEA (monoethanolamine), TEA (triethanolamine)… Khi sử dụng tuy giúp làm sạch da tốt, nhưng lại khiến da mất đi lớp màn bảo vệ tự nhiên và từ đó trở nên khô ráp, sần sùi, căng rát, nhanh lão hóa, mỏng đi, dễ bắt nắng, nhạy cảm hơn với các tác hại từ môi trường xung quanh. Chưa kể, nếu da nhờn và da hỗn hợp mà rửa mặt bằng sữa rửa mặt nhiều bọt, nhiều xà phòng sẽ kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, dẫn đến nổi mụn trầm trọng thêm, da luôn tình trạng nhờn bóng. Đồng thời, da nhạy cảm có thể bị kích ứng, nổi mẩn, ngứa ngáy khi dùng dòng sản phẩm này.
Trong khi đó, sữa rửa mặt ít bọt và xà phòng không chỉ loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi, vi khuẩn hiệu quả, mà còn làm sạch một cách nhẹ nhàng mà không gây tổn thương, không bào mòn, không gây bắt nắng, an toàn, dịu nhẹ cho làn da. Nhờ thành phần không chứa hóa chất và giàu chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất tự nhiên, dùng sữa rửa mặt ít bọt và xà phòng thường xuyên sẽ giúp da ngày càng khỏe mạnh, mịn màng hơn, duy trì độ ẩm cần thiết cũng như tạo lớp màn bảo vệ vững chắc. Rửa mặt bằng sản phẩm này với da nhờn thì thông thoáng hơn mà không bị bết rít, với da khô sẽ mềm mại mỗi ngày, da hỗn hợp ổn định và da nhạy cảm không lo “đỏng đảnh”, kích ứng.
Chính vì vậy, muốn chăm sóc da hiệu quả và an toàn bạn hãy ưu tiên dòng sữa rửa mặt ít bọt, ít xà phòng để làn da của mình luôn được nâng niu, sạch sẽ. Tuy nhiên, nhằm đảm bảo chất lượng bạn chỉ chọn những sản phẩm của các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cơ quan y tế kiểm định, chiết xuất từ thiên nhiên như: Sữa rửa mặt Okalab Natural Wash sản xuất tại Nhật Bản.
Sữa rửa mặt Okalab Natural Wash
Sữa rửa mặt Okalab Natural Wash
       
Sữa rửa mặt Okalab Natural Wash với thành phần chiết xuấttừ ván sữa đậu nành, vitamin, thảo mộc tự nhiên và công thức bào chế độc quyền giúp nhẹ nhàng lấy đi bụi bẩn, chất nhờn, lớp trang điểm cho làn da luôn thông thoáng mà không gây khô da.
Bên cạnh đó, sữa rửa mặt Okalab Natural Wash còn tẩy sạch lớp tế bào chết giúp làn da luôn tươi sáng rạng rỡ, ngăn ngừa mụn đầu đen, mụn cám xuất hiện và kích thích trao đổi chất với môi trường bên ngoài nên luôn hồng hào tự nhiên.
Sữa rửa mặt Okalab Natural Wash thích hợp dùng cho nhiều loại da.
Xem chi tiết sản phẩm tại đây: http://www.maihan.vn/white-label/
Qua những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây, chắc chắn bạn cũng đã tìm được cho mình câu trả lời cho câu hỏi sữa rửa mặt nhiều bọt hay ít bọt tốt hơn.
Chúc bạn luôn xinh đẹp và thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.