Sửa mũi có thể thực hiện từ 18 tuổi trở lên

17/01/2012 01:51 GMT+7

Việc sửa cánh mũi hay lỗ mũi có để lại biến chứng nào hay không? Phương pháp này có thực hiện được cho tất cả mọi người hay không? Độ tuổi nào thì nên thực hiện là tốt nhất?

Việc sửa cánh mũi hay lỗ mũi có để lại biến chứng nào hay không? Phương pháp này có thực hiện được cho tất cả mọi người hay không? Độ tuổi nào thì nên thực hiện là tốt nhất?(Ngoc199…@yahoo.com)

Biến chứng trong phẫu thuật mũi có thể xảy ra bởi nhiều nguyên nhân và xảy ra bất cứ lúc nào trong hoặc sau khi phẫu thuật. Điều quan trọng là cách xử lý biến chứng để ca mổ thành công. Các biến chứng có thể xảy ra như:

1. Trong khi phẫu thuật, ví dụ như do phản ứng thuốc hoặc do phương pháp gây mê.  

2. Ngay khi sau phẫu thuật, khi bệnh nhân vừa được phẫu thuật xong có thể chảy máu hoặc phản ứng thuốc. Và được bác sĩ kịp thời kiểm soát.

3. Sau khi xuất viện về nhà, có thể chảy máu hoặc phản ứng của thuốc. Gặp trường hợp này, bệnh nhân nên liên hệ ngay với bác sĩ phẫu thuật.

4. Bệnh nhân không tuân theo những hướng dẫn chăm sóc sau phẫu thuật. Vết thương không lành, dễ gây nhiễm trùng... Kết quả phẫu thuật không như ý muốn như: hai cánh mũi không đều, lỗ mũi mất cân đối...

Phẫu thuật thẩm mỹ mũi có thể thực hiện với tất cả mọi người từ 18 tuổi trở lên khi cơ thể đã phát triển ổn định.    

Thảo Vy (Thực hiện)
Theo tư vấn của BS Nguyễn Thanh Vân- Giám đốc BV thẩm mỹ Thanh Vân, TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.