Sử dụng mỹ phẩm như thế nào trong những ngày hè ?

30/05/2015 08:49 GMT+7

Thời tiết Sài Gòn vào mùa hè thường ẩm và mưa nhiều nhưng vẫn rất oi bức khiến da đổ nhiều dầu hơn, khiến lớp trang điểm dễ bị xỉn màu hơn, nhanh trôi hơn v.v... Vậy làm thế nào để da luôn tươi tắn, rạng rỡ trong thời tiết oái oăm này? Sau đây, chuyên mục sẽ đem đến các độc giả những cách sử dụng mỹ phẩm mà bạn nên áp dụng trong ngày hè.

Thời tiết Sài Gòn vào mùa hè thường ẩm và mưa nhiều nhưng vẫn rất oi bức khiến da đổ nhiều dầu hơn, khiến lớp trang điểm dễ bị xỉn màu hơn, nhanh trôi hơn v.v... Vậy làm thế nào để da luôn tươi tắn, rạng rỡ trong thời tiết oái oăm này? Sau đây, chuyên mục sẽ đem đến các độc giả những cách sử dụng mỹ phẩm mà bạn nên áp dụng trong ngày hè.

1.    Kem dưỡng da

Không ít cô nàng lầm tưởng rằng trong tiết trời ẩm ướt như thế này, việc dưỡng ẩm cho da là không còn cần thiết. Nhưng sự thật là ngay cả khi môi trường bên ngoài có ẩm ướt như thế nào, da chúng ta vẫn có nguy cơ bị thiếu nước và trở nên khô ráp. Việc bỏ bê da trong thời gian này chỉ khiến tuyến dầu trên da hoạt động mạnh mẽ hơn và đây có thể là nguyên nhân tiềm tàng của những đốm mụn đáng ghét. Thế nên bạn đừng vội tẩy chay sản phẩm dưỡng da của mình nhé!

 

Đừng bỏ qua dưỡng da trong thời tiết ẩm ướt nhé!  (hình minh họa)Đừng bỏ qua dưỡng da trong thời tiết ẩm ướt nhé!  (hình minh họa)

 

Có một chút lưu ý là trong tiết trời ẩm ướt như thế này, bạn nên ưu tiên những loại kem dưỡng da dạng gel hoặc dầu dưỡng da chuyên dụng bởi chúng có ưu điểm là thấm vào da nhanh, không gây nặng mặt hay nhờn rít như nhiều loại kem dưỡng truyền thống.

 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xịt khoáng cho da rải rác làm nhiều lần trong ngày. Nước khoáng được phun ra dưới dạng sương sẽ dễ dàng thấm vào da khiến da căng mướt mà không gây nhờn dính khó chịu.

2.    Trang điểm

Dùng thêm kem lót

 

Trong những ngày khô hanh, bạn dễ dàng nhận thấy là da đổ dầu và mồ hôi nhiều hơn bình thường khiến lớp trang điểm dễ trở nên xỉn màu hay thậm chí là lem nhem. Để khắc phục tình trạng này, bạn nhất thiết nên bổ sung bước thoa kem lót vào trình tự trang điểm của mình.

 

Lớp kem lót này không chỉ đóng vai trò như một tấm phông lý tưởng cho việc trang điểm mà còn giúp các loại mỹ phẩm bám trên da được lâu hơn. Tuy nhiên, bạn lưu ý là chỉ dụng một lượng kem lót vừa đủ tập trung vào những khu vực thường đổ dầu như vùng chữ T, hai bên cánh mũi và cằm. Việc tham quá nhiều kem lót có thể "phản chủ", khiến lớp nền sau này bị bết, khó tán đều.

 

Quá nhiều kem lót có thể 'phản chủ', khiến lớp nền sau này bị bết, khó tán đềuQuá nhiều kem lót có thể "phản chủ", khiến lớp nền sau này bị bết, khó tán đều

Chọn kem nền thích hợp


Với kem nền, bạn nên chọn loại có công thức nhẹ nhàng, thấm nhanh, không gây nặng mặt nhưng lâu trôi.

 

Tránh xa các lớp trang điểm dày cộm vào những ngày ẩmTránh xa các lớp trang điểm dày cộm vào những ngày ẩm

 

Việc hoàn tất lớp nền với chút phấn phủ trong suốt (không màu) là tối cần thiết trong những ngày ẩm ướt. Một chút phấn phủ lên những khu vực như vùng chữ T, hai bên cánh mũi và cằm sẽ phần nào giữ cho khuôn mặt của bạn khô thoáng và tươi tắn cả ngày. Sử dụng phấn phủ trong suốt thay vì phấn phủ màu là bởi khi da đổ dầu, lớp phần phủ có màu có thể dễ dàng bị xỉn màu khiến khuôn mặt của bạn mất đi sự rạng rỡ.

 

Trong trường hợp mặt bạn bị đổ dầu vào giữa ngày, hãy nhờ cậy tới giấy thấm dầu. Tuyệt đối đừng phủ thêm phấn ngay lên lớp da bóng dầu nếu bạn không muốn da mặt mình bị lem nhem ngay sau đó.

 

Son tint sẽ giúp đôi môi căng mọng hơn

 

Phấn má không nhũ, phấn mắt với màu tự nhiên như nâu nhạt, màu champagne, son matte hoặc son tint, eyeliner, mascara không thấm nước chính là những trợ thủ đắc lực của bạn.

 

Đặc biệt không nên dùng các loại mỹ phẩm chứa nhũ, sẽ khiến lớp trang điểm của bạn trông nhớp nháp khi bị ra mồ hôi.

 

Qua những chia sẻ về cách sử dụng mỹ phẩm dưỡng da và trang điểm ở trên, hy vọng bạn đã rút ra những bí quyết riêng cho mình. Chúc bạn luôn có làn da rạng ngời tươi tắn dù trong bất cứ thời tiết nào nhé!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.