Sử dụng kem dưỡng ban ngày liệu có dư thừa chất cho da không?

Hỏi: Có nên sử dụng kem dưỡng da ban ngày cho làn da không, khi mà bạn đã cung cấp kem chống nắng cho chúng thường xuyên và không bao giờ quên việc thoa kem dưỡng ẩm vào mỗi tối trước khi đi ngủ? (Lan Anh, Hà Nội).

Đáp: Lan Anh thân mến, cảm ơn em rất nhiều vì đã tin tưởng gửi những câu hỏi của mình đến với chuyên mục Làm đẹp.
Với chuyên mục Làm đẹp ngày hôm nay, chúng tôi muốn chia sẻ với Lan Anh cùng các bạn những kinh nghiệm và những điều mà chúng tôi đã đúc kết được từ sự nghiên cứu của những chuyên gia da liễu hàng đầu.
Đầu tiên, chúng tôi muốn Lan Anh và tất cả các độc giả hiểu và nắm rõ hơn những lợi ích, tính chất của kem dưỡng ban ngày để thật sự tìm đáp án cho mình trong câu hỏi “Kem dưỡng da ban ngày có thật sự cần thiết hay không?” nhé!
Kem dưỡng được chia thành 2 loại cơ bản: kem dưỡng ban ngày và ban đêm. Rất nhiều bạn “đánh đồng” tác dụng của 2 loại kem này là giống nhau nhưng thực tế không phải vậy. Và nếu bạn chăm dưỡng da ban ngày và ban đêm chỉ với một loại kem thì đây thật sự là sai lầm bởi lẽ mỗi loại kem đều có những chức năng, thành phần khác nhau. Song song đó, những tác nhân mà làn da tiếp xúc vào ban ngày hoàn toàn khác với ban đêm, từ thời tiết, nhiệt độ, độ ẩm đến môi trường không khí bên ngoài cũng như quá trình vận động của da.
Ban đêm là thời gian để da được thở, tái tạo và phục hồi những tổn thương mà chúng phải chịu vào ban ngày. Lúc này, kem dưỡng có chức năng chính đó là tái tạo, dưỡng trắng, chống lão hóa... và đây cũng là thời điểm da hấp thụ tốt nhất dưỡng chất được đưa vào.
Hoàn toàn khác với buổi sáng, khi tia cực tím mạnh, nhiệt độ cao, môi trường đầy khói bụi thì lúc này, lớp kem dưỡng ban ngày được ví như “lớp áo giáp” thông minh, chúng bảo vệ làn da bạn tốt hơn dưới những tác động bên ngoài như ánh nắng gay gắt, vi khuẩn... ngăn ngừa tình trạng sạm, nám cho làn da.
Chỉ sử dụng kem chống nắng thôi là đủ để bảo vệ da?
Điều này có thật sự đúng không? Khi mà có rất nhiều nhận định cho rằng việc sử dụng kem chống nắng là đã đủ rồi, nếu dùng quá nhiều kem sẽ gây kích ứng, dễ tiết bã nhờn nhiều hơn, khiến da bị bít lỗ chân lông, không thở được và dễ sinh mụn?
Nhưng theo nghiên cứu của các chuyên gia da liễu hàng đầu, trong kem chống nắng có chứa nhiều loại hóa chất sẽ gây mất cân bằng da, dễ mất đi độ ẩm nếu bạn sử dụng trực tiếp chúng hằng ngày lên da. Vì thế, làn da rất cần một lớp màng bảo vệ chúng trước những tác động từ lớp kem chống nắng bên ngoài.
Thông thường ngày nay, phái nữ văn phòng đa phần làm trong môi trường máy lạnh, điều đó đồng nghĩa với nhiệt độ khá hanh khô, chúng khiến làn da bạn khô ráp hơn do bị mất đi lượng nước nhất định. Không những thế, tia ánh sáng phát ra từ thiết bị điện tử còn là nguyên nhân chính khiến làn da bạn trở nên sạm màu, xuất hiện chùng nhăn và đẩy nhanh lão hóa.
Kem dưỡng ban ngày khi đó càng quan trọng khi chúng là “chìa khóa” để giúp bạn chống lại hoàn toàn những tác hại xung quanh, đồng thời, tăng khả năng nuôi dưỡng, cấp ẩm, giữ nước, duy trì độ đàn hồi cũng như đẩy lùi hiệu quả các dấu hiệu, tình trạng da do lão hóa.
Làn da chúng ta mỗi ngày một khác nhau, chúng nảy sinh những vấn đề cũng như càng về sau, làn da ngày càng mất đi độ ẩm và lượng collagen thích hợp để tái tạo tế bào, cần được chăm dưỡng bằng những nguyên liệu tốt và chuyên sâu hơn. Thế nên, cứ sau chu kỳ 6 tháng đến 1 năm, hãy đi soi da để đảm bảo rằng làn da cần được chăm dưỡng thêm một cách đúng đắn nhé.
Những lưu ý khi sử dụng kem dưỡng da ban ngày: Kem dưỡng sẽ không hấp thụ kem ban ngày tốt như ban đêm, đó là quy luật tất yếu trong hệ bài tiết của da, nhưng cho dù thế, nó cũng là một bước chăm dưỡng bảo vệ bạn khỏi những tác hại bên ngoài và tác hại từ loại kem chống nắng.
Kem dưỡng sáng da Crotena Snail Cream sẽ là một lựa chọn kem dưỡng ban ngày mà các bạn nữ nhắm đến.
Kem dưỡng sáng da Crotena Snail Cream
Kem dưỡng sáng da Crotena Snail Cream
Được chiết xuất từ nấm Chaga, vỏ cây bạch dương, cây việt quất, nhớt ốc sên được tinh chế - một dưỡng chất quý hỗ trợ giúp cải thiện những vết chùng nhăn, làm sạch, tăng cường dưỡng da căng mịn, dưỡng ẩm vượt trội, se khít lỗ chân lông hiệu quả.
Với chất kem mỏng nhẹ, thẩm thấu tốt, vừa dưỡng, vừa bảo vệ da tốt hơn dưới những tác hại của môi trường ngoài, đây chắc hẳn sẽ là một sản phẩm trên mức tuyệt vời, làm say lòng mỗi bạn nữ khi họ chỉ vừa sử dụng lần đầu tiên.
Xem thêm sản phẩm tại: http://www.maihan.vn/kem-duong-trang-da/
Chúc bạn sở hữu làn da thật đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.