Sử dụng đá muối Himalaya để massage tại nhà, bạn đã thử qua?

17/07/2015 17:09 GMT+7

Là tạo vật vô cùng quý báu từ thiên nhiên, đá muối Himalaya được tạo thành ở vùng núi cao nhất thế giới và tích tụ 82 loại khoáng chất từ thiên nhiên trong hơn 300 triệu năm.

Là tạo vật vô cùng quý báu từ thiên nhiên, đá muối Himalaya được tạo thành ở vùng núi cao nhất thế giới và tích tụ 82 loại khoáng chất từ thiên nhiên trong hơn 300 triệu năm.

Đá muối Himalaya, tạo vật tuyệt vời từ thiên nhiên
Đá muối Himalaya, tạo vật tuyệt vời từ thiên nhiên
Đá muối Himalaya được sử dụng để nướng thức ăn, làm dụng cụ bếp, nghiền nhuyễn làm muối tinh thể, làm đèn xông hơi, làm đẹp,...
Trong đó massage bằng đá muối Himalaya thực sự là công dụng vượt trội và được sử dụng rộng rãi nhất của loại đá hiếm này. Không những khiến cho cơ thể được giải tỏa stress, mà còn giúp bạn phục hồi được năng lượng, cân bằng các ion trong cơ thể.
Trước đây, massage bằng đá muối Himalaya chỉ được phục vụ tại những spa cao cấp, nơi có đầy đủ các thiết bị và công cụ phục vụ cho massage. Tuy nhiên, ngày nay, trào lưu sở hữu đá muối Himalaya tại nhà để có thể massage bất cứ lúc nào tùy thích ngày càng trở nên thông dụng hơn.
Vậy sử dụng đá muối massage tại nhà như thế nào? Hãy cùng tham khảo những thông tin về cách massage cơ thể bằng đá muối Himalaya tại nhà trong bài viết này nhé!
Cách massage cơ thể bằng đá muối Himalaya
Massage bằng đá muối Himalaya và tinh dầu
Massage bằng đá muối Himalaya và tinh dầu
Chuẩn bị:
- Để massage bằng đá muối, bạn phải chuẩn bị ít nhất 1 bộ 2 viên đá muối Himalaya. Một viên đá muối massage có giá trên thị trường khoảng 100.000 VNĐ và có thể mua ở các công ty thiết bị spa – mỹ phẩm hoặc mua trực tiếp ở các spa có dịch vụ massage đá muối.
- Tinh dầu (mùi tùy thích)
Thực hiện:
Đầu tiên là bước làm nóng đá muối. Bạn làm nóng đá muối bằng cách cho vào lò vi sóng ở nhiệt độ 250 độ C trong 20 phút. Dùng một miếng lót dày để mang đá ra. Sau đó, để viên đá bên ngoài khoảng 5 phút cho hạ bớt nhiệt. Đá muối sau khi được lấy ra sẽ giữ nhiệt được trong hơn 20 phút.
Bước tiếp theo là bước massage, bạn nên có một người hỗ trợ thì càng tốt nhé!
Nhẹ nhàng dùng tay thoa tinh dầu lên da và massage cơ thể trước khi sử dụng đá muối. Dùng tay nhẹ nhàng đặt mặt dẹp của đá muối lên da, di chuyển từ vai xuống dưới hông nếu là massage lưng, và xoa tròn quanh rốn nếu là massage bụng. Thực hiện liên tục như vậy khoảng 10 lần.
Sau đó chuyển sang bề cong và lăn lên cơ thể tương tự như mặt dẹp.
Tác dụng của massage bằng đá muối Himalaya
Massage bằng đá muối Himalaya giúp giảm stress hiệu quả
Massage bằng đá muối Himalaya giúp giảm stress hiệu quả
Những khoáng chất tự nhiên trong các tinh thể đá muối massage giúp giảm mệt mỏi, lo lắng, phiền muộn, suy nhược, tình trạng mất ngủ thường xuyên, dị ứng, đau nửa đầu, cảm lạnh, làm đẹp da hiệu quả... Ngoài ra, đá muối Himalaya còn giúp con người cân bằng năng lượng, giúp thư giãn và đẩy mạnh hệ thống miễn dịch, hỗ trợ hoạt động của tim, tuyến trên thận, tuyến giáp và các bộ phận khác, giúp cho cơ thể thêm ổn định, mạnh mẽ.
Lưu ý khi mua đá muối Himalaya
Xu hướng sử dụng đá muối Himalaya đang trở nên rất thịnh hành. Vì vậy nhiều cơ sở phân phối đá muối không đúng nguồn gốc và có thể có đá muối giả. Lời khuyên cho bạn là nên chọn cho mình một cơ sở thiết bị spa uy tín và chất lượng để chọn mua sản phẩm.
Khi mua, chọn những viên đá muối có màu sắc ánh hồng, không bị nứt và đảm bảo bề mặt của sản phẩm láng mịn.
Có nhiều loại đá muối Himalaya với nhiều hình dạng khác nhau. Để sử dụng đá muối Himalaya để massage tại nhà, bạn nên chọn viên đá muối cầm vừa tay, không nhỏ quá, không lớn quá. Như vậy sẽ dể dàng hơn khi bạn tự massage cho mình.
Nếu áp dụng biện pháp massage bằng đá muối như Mỹ phẩm Mai Hân đã hướng dẫn, bạn sẽ có làn da đẹp, sức khoẻ tốt và cuộc sống hạnh phúc.
Luôn chúc bạn những ngày nghỉ thật vui và cùng cả gia đình massage đá muối Himalaya ngay tại nhà nhé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.