Sinh mổ có được xông hơi để giảm cân hay không?

19/09/2017 10:19 GMT+7

Hỏi: Em đọc được một bài viết nói việc xông hơi rất tốt cho phụ nữ sau sinh. Nhưng em được bác sĩ chỉ định sinh mổ nên không biết có xông hơi để giảm cân được hay không? Xin hãy tư vấn giúp em. (Minh Tuyết)

Đáp: Thân chào bạn Minh Tuyết
Lời đầu tiên xin, chúng tôi xin chúc bạn sẽ “mẹ tròn con vuông”, vượt cạn thành công. Và rất cảm ơn bạn đã dành sự quan tâm, theo dõi những bài viết trên chuyên mục Làm Đẹp. Với câu hỏi của bạn chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Phụ nữ sinh mổ vẫn có thể xông hơi
Như bạn Tuyết và độc giả đã theo dõi trong các bài viết trước thì việc xông hơi là biện pháp chăm sóc sức khỏe hiệu quả cho phụ nữ sau sinh. Nó giúp cải thiện tuần hoàn máu, làm sạch các bụi bẩn bám sâu trong lỗ chân lông, lấy đi tế bào chết. Đồng thời đào thải độc tố, giảm căng thẳng mệt mỏi, hạn chế tình trạng trầm cảm sau sinh…
Và theo như các chuyên gia sức khỏe sinh sản thì việc xông hơi phù hợp với hầu hết phụ nữ sau sinh, cả sinh thường và sinh mổ. Vì vậy, bạn Tuyết có thể hoàn toàn áp dụng phương pháp này để chăm sóc bản thân sau quá trình sinh nở. Nhưng cần nhớ một lưu ý cực kỳ quan trọng là phải đợi ít nhất 2 tuần, đến khi vết thương khô miệng thì mới được xông hơi. Bởi nếu vết mổ còn yếu, chưa khỏi hẳn thì xông hơi sẽ dẫn đến nguy cơ vết thương bị hở miệng, nhiễm trùng rất cao.
Ngoài ra, chị em cần lưu ý là chỉ nên xông hơi khoảng 20-30 phút, khi cơ thể đã toát hết mồ hôi. Không nên kéo dài thời gian xông hơi, bởi cơ thể phụ nữ sau sinh, đặc biệt là sinh mổ sẽ rất yếu, sức đề kháng kém, dễ bị nhiễm lạnh. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe thì tốt nhất bạn Tuyết, cũng như tất cả mọi người nên tham khảo trước ý kiến của bác sĩ. Ngoài ra, luôn tuân thủ những lưu ý trong quá trình xông hơi mà chúng tôi đã cung cấp trong bài viết trước.
Xông hơi hồng ngoại hỗ trợ giảm cân sau sinh
Về vấn đề thứ 2 mà bạn Minh Tuyết thắc mắc thì hiện nay có rất nhiều thông tin nói rằng xông hơi giúp phụ nữ sau sinh giảm cân hiệu quả. Nhưng điều này chỉ đúng khi bạn sử dụng phòng xông hơi hồng ngoại. Còn xông hơi khô, xông hơi ướt không hề có khả năng giúp giảm cân như nhiều người lầm tưởng. Bởi việc đổ mồ hôi khi xông hơi khô hoàn toàn khác với việc đổ mồ hôi do vận động nhiều khiến tiêu hao năng lượng. Xông hơi khô/ướt cơ thể cảm thấy nhẹ nhàng, nhưng thực tế nó lại không tác động nào đến lượng mỡ dư thừa trong cơ thể.
Chỉ xông hơi hồng ngoại mới giúp giảm cân sau sinh
Chỉ xông hơi hồng ngoại mới giúp giảm cân sau sinh
Vì thế, nếu muốn xông hơi giảm cân thì bạn Tuyết cùng các chị em phụ nữ sau sinh cần sử dụng phương pháp xông hơi hồng ngoại. Các nhà khoa học cho biết các tia sáng hồng ngoại có khả năng xuyên sâu qua da, truyền nhiệt liên tục giúp tiêu hao từ 300 - 600 calo trong một lần xông hơi. Đồng thời khiến các búi mỡ mất nước, dần dần teo nhỏ, tiêu giảm. Quá trình này tác động sâu cả trên những vùng mỡ dày mà không gây bất kỳ ảnh hưởng nào đến các tế bào khác. Vì vậy, xông hơi hồng ngoại sau khi sinh không chỉ giúp giảm cân nặng mà còn làm vòng eo thon gọn nhanh chóng.
Ngoài ra, với cơ chế xuyên sâu, tia hồng ngoại tác động đến cả cơ bắp, khớp xương và các cơ quan nội tạng. Bên cạnh đó, xông hơi hồng ngoại còn có khả năng cải thiện tim mạch, giảm đau nhức cơ khớp, kháng khuẩn, lợi tiểu, nhuận tràng… giúp chị em sau sinh hồi phục sức khỏe một cách nhanh chóng hơn.
Với những thông tin trên hi vọng bạn Minh Tuyết đã có đầy đủ kiến thức để chăm sóc sức khỏe sau sinh, lấy lại vóc dáng cho bạn thân bằng liệu pháp xông hơi. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hoặc muốn lắp đặt phòng xông hơi hồng ngoại tại nhà thì bạn có thể liên hệ với chuyên viên của Mai Hân - đơn vị có hơn 10 kinh nghiệm trong lĩnh vực này để được tư vấn cụ thể hơn.
Chúc bạn và em bé sắp chào đời sẽ có sức khỏe thật tốt, gặp nhiều may mắn!
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Chuyên viên tư vấn Mai Hân
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 028.73058567 – 028.66599757
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.