Sẹo rỗ, sẹo thâm do mụn và cách điều trị an toàn, hiệu quả

Hỏi: Thông thường hầu hết mụn xuất hiện trên mặt em đều để lại sẹo rỗ hoặc sẹo thâm. Em mất tự tin trầm trọng mặc dù bản thân mình đã chăm dưỡng da mụn đúng cách. Chuyên gia hãy giúp em với! (Thanh Mai - Bình Chánh)

Đáp:
Thân chào bạn Thanh Mai, cảm ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng khi gửi những thắc mắc của mình đến chuyên mục Làm đẹp. Mụn xuất hiện là nguyên nhân hàng đầu gây nên sẹo thâm hay sẹo rỗ trên khuôn mặt. Làm sao để ngăn ngừa tình trạng này và loại bỏ chúng hoàn toàn khỏi bề mặt da, giúp bạn lấy lại vẻ tự tin vốn có? Hãy để chúng tôi giúp bạn giải đáp.
Thanh Mai thân mến, sẹo rỗ hay sẹo thâm đều do những loại mụn bọc, mụn trứng cá, mụn ẩn, mụn mủ khi lành lặn để lại! Nguyên nhân là do những nốt mụn bị tổn thương nặng khi chịu sự tác động của những yếu tố bên ngoài, nếu không được chăm sóc chuyên sâu, dẫn đến hoại tử lỗ chân lông. Các khối mô sâu này khi bị hoại tử sẽ dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng hay chúng không thể thẩm thấu, không thực hiện tốt quá trình tự lấp đầy, vì thế mà hình thành nên sẹo rỗ. Sẹo thâm cũng tương tự như thế, nhưng hầu hết nguyên nhân gây nên tình trạng sẹo thâm là do bạn “bỏ bê” làn da trong thời gian bị mụn, hoặc nặn khi nốt mụn chưa già.
4 nguyên nhân dưới đây là tác nhân chính gây nên những vấn đề sẹo thâm sẹo rỗ xấu xí mà Thanh Mai cũng như tất cả các bạn nữ khác cần biết để nâng cao sự bảo vệ làn da mình:
Trị mụn sai cách khiến sẹo hình thành và xuất hiện
Trị mụn sai cách khiến sẹo hình thành và xuất hiện
- Điều trị mụn sai cách, không điều trị kịp thời khi nốt mụn đã chuyển biến xấu hơn. Thời gian điều trị càng sớm, hiệu quả càng cao. Đây là một quy tắc đúng đắn cho mọi tình trạng và vấn đề da bạn gặp phải.
- Không vệ sinh da mặt kỹ khi bị mụn, thường xuyên làm bẩn da với những dụng cụ chứa vi khuẩn như tay, tóc, chăn gối, đồ nặn mụn... cũng khiến nốt mụn bị tổn thương mà sinh ra sẹo.
- Sử dụng kem điều trị mụn chứa corticoid hay những chất gây hại khác sẽ khiến tình trạng lan rộng, nặng và phát triển nhiều hơn.
- Nốt mụn bị tổn thương trực tiếp khi bạn dùng cho da các loại kem dưỡng, sữa rửa mặt có chất tẩy cao, chà xát quá mạnh.
Làm thế nào để điều trị tình trạng sẹo mụn, sẹo thâm, sẹo rỗ hoàn thiện?
Sau khi đã hiểu được những nguyên nhân gây nên tình trạng sẹo, chắc hẳn rằng Thanh Mai cũng như tất cả chúng ta đều có riêng cho mình một phương pháp điều trị mụn tốt nhất để không để lại những vết tích xấu này. Tuy nhiên, với tình trạng mụn nặng, mặc dù chăm dưỡng tốt nhưng không thể tránh khỏi sẹo thì ta phải làm thế nào?
- Các nguyên liệu thiên nhiên hỗ trợ tốt nhất cho việc điều trị sẹo: Bạn có thể áp dụng và tận dụng các thành phần dưỡng từ nghệ tươi, mật ong, trà xanh... Thế nhưng, tùy thuộc vào cơ địa và tính chất làn da mà hiệu quả chúng đem lại sẽ khác nhau. Nếu vết sẹo của bạn quá to, lâu năm, hoặc cơ địa làn da bạn “khá độc”, thì phương pháp này chỉ đạt được khoảng 40% mà thôi.
- Lăn kim, sử dụng tia bắn laser: Đối với những vết sẹo lâu năm hoặc sẹo thâm cứng đầu, sẹo trên diện rộng, chúng ta nên áp dụng phương pháp này để làm đầy vết sẹo hiệu quả. Những tác động của chúng lên bề mặt da sẽ tạo ra những tổn thương cực kỳ nhỏ, nhằm kích thích cơ thể sản sinh collagen và elastin cũng như đẩy dưỡng chất thẩm thấu vào da một cách tốt nhất, hỗ trợ việc làm đầy và chữa lành vết sẹo. Tuy nhiên khi sử dụng, cần sự an toàn chắc chắn để không khiến tình trạng da nặng hơn.
- Kem điều trị sẹo: Kem điều trị sẹo là phương pháp được 98% người dùng lựa chọn khi họ gặp phải tình trạng sẹo. Chúng mang hầu hết mọi ưu điểm, đảm bảo độ an toàn về da, không làm yếu da, không gây đau đớn... Đối với tình trạng sẹo thâm, sẹo rỗ của Mai, chúng ta nên lựa chọn loại kem trị sẹo nào thì thích hợp nhất?
Kem làm mờ sẹo Scar Esthetique chính là sự lựa chọn phù hợp! Với hơn 30 năm “chinh chiến” trên thị trường, là thương hiệu kem trị sẹo hàng đầu tại Mỹ, được các chuyên gia da liễu tin dùng và nhận được sự ưu ái tin tưởng của hơn 200 quốc gia trên toàn thế giới. Dòng sản phẩm này được hỗ trợ làm ngăn ngừa các vết sẹo rỗ, sẹo thâm do mụn, sẹo thủy đậu, sẹo do côn trùng cắn, sẹo bỏng, vết thâm do trầy xước mới hình thành dưới 1 năm. Hiệu quả đạt được rất cao chỉ sau 1-2 tháng sử dụng.
Thanh Mai thân mến, hi vọng những lời giải đáp dưới đây của chúng tôi sẽ cũng là đáp án của bạn cho thắc mắc làm sao để dẹp bỏ đi hoàn toàn vết thâm mụn, sẹo rỗ, trả lại làn da sạch khỏe, tươi trẻ tự nhiên.
Thân ái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.