Sẹo rỗ, sẹo lõm lâu năm do mụn có trị hết được không?

12/08/2019 00:00 GMT+7

Sẹo rỗ, sẹo lõm tuy không gây đau đớn, nhưng ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ trên mặt, nhất là những ai “sống chung” lâu năm với sẹo. Vậy sẹo rỗ, sẹo lõm lâu năm do mụn có trị hết được không? Cùng theo dõi nhé!

Sẹo rỗ, sẹo lõm lâu năm do mụn có trị hết được không?

Sẹo rỗ, sẹo lõm lâu năm do mụn có trị hết được không?

1. Sẹo rỗ, sẹo lõm là gì?

Sẹo rỗ, sẹo lõm là tình trạng tổn thương sâu và nặng nề của cấu trúc da. Sau khi trải qua các vấn đề về da liễu như mụn viêm, thủy đậu, dị ứng, tai nạn,… khiến cho khuôn mặt xuất hiện những vết lõm sâu nhỏ li ti, có kích thước, hình dáng khác nhau, không đồng đều.
Sẹo rỗ - sẹo lõm hình thành là do tổ chức nguyên bào sợi sâu trong nang lông ở lớp trung bì bị tổn thương, đứt gãy, không sản xuất các protein, collagen và eslantin. Từ đó, làm mất khả năng lấp đầy tự nhiên của da khiến cho làn da của bạn xuất hiện những vết lõm sâu nhỏ li ti, có kích thước, hình dáng khác nhau, không đồng đều. Những vết lõm nhỏ hình thành này được gọi là sẹo rỗ, sẹo lõm.
Sẹo rỗ, sẹo lõm tuy không gây đau đớn trên da như các loại sẹo khác. Tuy nhiên, chúng lại gây ảnh hưởng nhiều đến tính thẩm mỹ, và dần làm bạn mất tự tin trong cuộc sống, công việc cũng như các mối quan hệ xã hội.

2. Những sai lầm gây ra sẹo rỗ, sẹo lõm lâu năm do mụn

Không điều trị ngay
Sai lầm đầu tiên mà bất cứ ai cũng mắc phải, đó chính là chần chừ trong việc điều trị sẹo của chính bản thân mình. Bởi vì, theo thời gian các cấu trúc xung quanh sẹo đã ổn định. Điều này có nghĩa là việc loại bỏ sẹo của bạn từ lúc này lại càng trở nên khó khăn hơn.
Do vậy, lời khuyên cho bạn là nên điều trị chúng ngay khi vết thương mới lành, sẹo mới hình thành, tận dụng khả năng sản sinh ra collagen tự nhiên của cơ thể, làm đầy sẹo nhanh chóng, dễ dàng hơn.
Không giữ vệ sinh sạch sẽ
Sự xuất hiện của sẹo rỗ, sẹo lõm lâu năm do mụn cũng do bạn một phần không giữ vệ sinh da sạch sẽ, dẫn đến tình trạng da bị viêm nhiễm và gây ra nguy hại khó lường. Bình thường làn da không được vệ sinh sạch sẽ cũng đã khiến bạn “phát mệt” rồi, huống hồ chi là “sống chung” với sẹo trên da.
Hằng ngày, bạn hãy duy trì đều đặn thói chăm sóc da với những bước cơ bản để làn da của bạn có thể được làm sạch một cách tốt nhất. Lưu ý là trong khoảng thời gian này, bạn chỉ nên sử dụng những loại sản phẩm có thành phần dịu nhẹ, chà xát nhẹ nhàng để tránh da bị tổn thương thêm nhé.
Giữ vệ sinh da mặt sạch sẽ với những bước skincare cơ bản hằng ngày

Giữ vệ sinh da mặt sạch sẽ với những bước skincare cơ bản hằng ngày

Sử dụng kem trị sẹo kém chất lượng
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu kem trị sẹo. Tuy nhiên, việc này lại càng khiến cho bạn hoang mang và bối rối khi lựa chọn tuýp kem trị sẹo cho bản thân. Không biết giữa bạt ngàn thương hiệu, đâu mới là loại kem trị sẹo chất lượng, đem lại hiệu quả mà bạn đang tìm kiếm.
Do đó, trước khi quyết định mua bất kỳ kem trị sẹo nào bạn cũng nên chú ý đến thông tin sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu có nổi tiếng hay không, các mức giá niêm yết của sản phẩm từ nhà sản xuất,… Để từ đó, lựa chọn kem trị sẹo thật “chuẩn xác”, không mua phải loại kem trị sẹo kém chất lượng khiến bạn “tiền mất tật mang”.

3. Sẹo rỗ, sẹo lõm lâu năm do mụn trị hết được không?

Kem hỗ trợ làm mờ sẹo Scar Esthetique là dòng sản phẩm của thương hiệu Rejuvaskin Việt Nam, được xuất xứ tại Mỹ. Chuyên hỗ trợ làm mờ các vết sẹo thâm do mụn, san phẳng sẹo rỗ, sẹo lõm, sẹo côn trùng cắn, thủy đậu, vết thâm do trầy xước,… bất kể tuổi sẹo, giúp làn da của bạn trở về trạng thái khỏe đẹp, mịn màng như ban đầu.
Kem Scar Esthetique giúp đánh bay sẹo thâm/rỗ/lõm hiệu quả

Kem Scar Esthetique giúp đánh bay sẹo thâm/rỗ/lõm hiệu quả

Kem Scar Esthetique được chiết xuất từ tinh chất thiên nhiên Coenzyme Q-10, Pycnogenol, Glucosamin dẫn xuất vitamin A, vitamin C… có khả năng phòng nhiễm trùng, sưng tấy và hạn chế các vết thâm hình thành.
Nhờ vậy, kem Scar Esthetique mang đến bạn rất nhiều công dụng vượt trội giúp làm sáng da, giảm thâm, cung cấp dưỡng chất để phục hồi lại làn da. Đồng thời, kích thích sản sinh tế bào mới, lấp đầy các vết sẹo rỗ/ lõm. Hơn nữa còn cải thiện làn da và tăng độ đàn hồi cho làn da luôn tươi trẻ.
Hiện nay, kem Scar Esthetique đã có mặt tại Rejuvaskin Việt Nam với đầy đủ 3 dung tích cho bạn lựa chọn gồm kem trị sẹo Scar Esthetique loại 10 ml giá 400.000 đồng, loại 30 ml giá 750.000 đồng và loại 60 ml có giá 1.300.000 đồng. Tùy thuộc vào tình trạng vết sẹo của bạn nhỏ hay lớn, để lựa chọn tuýp kem trị sẹo phù hợp, tiết kiệm chi phí tối đa khi sử dụng.
Sẹo rỗ, sẹo lõm lâu năm do mụn có trị hết được không? Câu trả lời có, tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào việc bạn chăm sóc da bị sẹo do mụn như thế nào, và sử dụng loại kem trị sẹo có tốt hay không. Từ đó, nỗi lo về sẹo rỗ sẹo lõm do mụn mới thật sự không làm bạn lo lắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.