Sẹo lõm do nặn mụn, nên dùng kem trị sẹo hay lăn kim?

Hỏi: Hai bên má của tôi có rất nhiều vết sẹo lõm do nặn mụn để lại. Xin chuyên mục tư vấn giúp tôi nên trị bằng cách nào, dùng kem hay lăn kim thì hiệu quả hơn? Tôi xin cám ơn! (Đức Trọng - Bình Phước)

Đáp:
Thân chào bạn Đức Trọng.
Cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chuyên mục Làm đẹp. Với thắc mắc của bạn về việc sẹo lõm do nặn mụn, nên dùng kem trị sẹo hay lăn kim, chúng tôi xin giải đáp như sau:
Sẹo lõm do nặn mụn, nên dùng kem trị sẹo hay lăn kim?
Sẹo lõm do nặn mụn, nên dùng kem hay lăn kim?
Sẹo lõm do nặn mụn là tình trạng mà rất nhiều người mắc phải. Khi bạn nặn mụn vô tội vạ sẽ khiến cho nốt mụn bị tổn thương, dẫn đến nhiễm trùng và phá hủy cấu trúc da, dẫn đến sự đứt gãy các bó sợi và elastin không thể tái tạo lại được, từ đó hình thành sẹo lõm. Khác với sẹo thâm có thể mờ đi theo thời gian, sẹo lõm sẽ theo bạn vĩnh viễn và ở một số trường hợp đặc biệt thì chỉ mờ đi chút ít.
Hơn nữa, sẹo lõm cũng là một trong những loại khó điều trị nhất. Nếu muốn loại bỏ sẹo rỗ bạn phải dựa vào cơ chế tái tạo làn da khi vết thương xảy ra. Hiện nay, có 2 cách trị sẹo lõm được đánh giá cao là dùng kem trị sẹo và lăn kim.
Nếu bạn muốn nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng thì lăn kim chính là sự lựa chọn tốt nhất, thông thường từ 1 - 2 tháng trong 1 liệu trình điều trị sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Tuy nhiên, vì sử dụng các đầu lăn kim lăn trên bề mặt da để tạo tổn thương giả nên thường gây cảm giác đau đớn, khó chịu và chảy máu. Nguy hiểm hơn, khi bạn thực hiện tại những cơ sở kém chất lượng và bác sĩ tay nghề yếu kém thì có thể tiềm ẩn nhiều hiểm họa khôn lường như nhiễm trùng, thêm sẹo, da tổn thương nặng... Bên cạnh đó, giá thành của lăn kim khá cao từ khoảng 2 - 4 triệu đồng/lần trị liệu, bởi vậy hầu như thích hợp với người có tiền.
Kem trị sẹo mặc dù mang lại hiệu quả chậm hơn lăn kim, phải từ 2 - 4 tháng tùy theo từng trường hợp khác nhau, song lại lành tính hơn nhiều, không gây đau đớn. Được chiết xuất từ thành phần giàu dưỡng chất và bào chế theo công thức đặc biệt, kem trị sẹo nhẹ nhàng thẩm thấu sâu vào da, kích thích tái tạo tế bào mới, phục hồi tế bào hư tổn, tăng sản sinh collagen và elastin, giúp những vết sẹo lõm từ từ lấp đầy. Đồng thời, dòng sản phẩm này còn có hàng loạt ưu điểm vượt trội như giá thành thấp phù hợp túi tiền của nhiều người, chỉ từ vài trăm nghìn nhưng dùng đến nhiều tháng và dễ sử dụng, tiện lợi...
Qua quan sát và tìm hiểu trên thị trường, chúng tôi thấy kem trị sẹo Scar Esthetique của Mỹ là một sản phẩm có chất lượng đảm bảo, đem đến hiệu quả cao, an toàn song chi phí lại khá hợp lý.
Sẹo lõm do nặn mụn, nên dùng kem trị sẹo hay lăn kim?
Kem trị sẹo Scar Esthetique
Kem trị sẹo Scar Esthetique chiết xuất hoàn toàn từ các nguyên liệu thiên nhiên như vitamin A, vitamin C, thảo dược armica, tinh chất vỏ cây thông, tinh chất củ hành tây... và bào chế theo công thức đặc biệt nghiên cứu bởi đội ngũ các nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới.
Kem trị sẹo Scar Esthetique không chỉ rất hiệu nghiệm trong việc loại bỏ sẹo lõm do mụn để lại, mà còn giúp trị tận gốc vết sẹo rỗ, sẹo lõm, sẹo do bỏng, sẹo thâm, sẹo do phẫu thuật... cho làn da mịn màng và đều màu không tỳ vết.
Nhờ thành phần chiết xuất từ thiên nhiên nên kem trị sẹo Scar Esthetique rất an toàn, phù hợp với nhiều loại da, kể cả da nhạy cảm, không gây bào mòn da. Đặc biệt, đây cũng là một trong số ít sản phẩm có chất lượng đáp ứng tiêu chuẩn TAQA.
Dùng kem trị sẹo hay lăn kim đều có ưu và nhược điểm khác nhau, tùy theo sở thích, yêu cầu của mình mà bạn lựa chọn sao cho phù hợp nhất với bản thân.
Chúc bạn sớm hết sẹo và thành công trong cuộc sống!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.