Sẹo lồi sau phẫu thuật nên chữa bằng cách nào?

Hỏi: Xin chào chuyên mục Làm Đẹp! Tôi có 1 vết sẹo lồi dài khoảng 5cm ở trên cánh tay do phẫu thuật lắp xương tay bị gãy vào năm ngoái để lại. Tôi đến bác sĩ thì được khuyên nên phẫu thuật cắt bỏ, nhưng tôi sợ đau đớn và cũng không đủ tiền. Xin chuyên mục cho tôi hỏi với vết sẹo lồi của tôi ngoài việc phẩu thuật, nên chữa bằng cách nào thì tốt nhất, không gây đau đớn và tiết kiệm chi phí! ( Thương Cúc – Quy Nhơn, Bình Định)

Hỏi: Xin chào chuyên mục Làm Đẹp! Tôi có 1 vết sẹo lồi dài khoảng 5cm ở trên cánh tay do phẫu thuật lắp xương tay bị gãy vào năm ngoái để lại. Tôi đến bác sĩ thì được khuyên nên phẫu thuật cắt bỏ, nhưng tôi sợ đau đớn và cũng không đủ tiền. Xin chuyên mục cho tôi hỏi với vết sẹo lồi của tôi ngoài việc phẩu thuật, nên chữa bằng cách nào thì tốt nhất, không gây đau đớn và tiết kiệm chi phí! ( Thương Cúc – Quy Nhơn, Bình Định)

Đáp:
Thân chào bạn Thương Cúc, Chuyên mục Làm Đẹp – Báo Thanh Niên rất vui khi đã nhận được sự quan tâm của bạn. Câu hỏi của bạn đã góp phần giúp nội dung chuyên mục phong phú hơn và đây cũng là thắc mắc mà nhiều độc giả quan tâm. Với câu hỏi sẹo lồi sau phẫu thuật nên chữa bằng cách nào thì tốt nhất chúng tôi xin giải đáp như sau:
Sẹo lồi sau phẩu thuật và tình trạng chung của nhiều người
Bản chất của sẹo lồi là do sự tăng sinh collagen quá mức kể cả số lượng lẫn trật tự trong quá trình tự làm lành vết thương. Sẹo lồi dễ gặp ở những người có cơ địa sẹo lồi, xuất hiện khi vết thương quá căng, quá chùng và có vật lạ tồn tại trong da. Về hình dạng, vết sẹo lồi do phẫu thuật thường có kích thước bằng tổn thương ban đầu hoặc lớn hơn, là một khối thịt trồi lên trên bề mặt da khi mới hình thành thường có màu đỏ hồng, căng bóng, hơi cứng và lâu dần sẽ chuyển sang màu sậm hơn, cứng hơn.
Chính vì có màu sắc và hình khối nổi bật nên sẹo lồi ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ, nhất là khi hiện diện ngay trên những vùng da dễ lộ ra ngoài như mặt, cổ, tay, chân… khiến người bị mất tự tin vào ngoại hình của mình và luôn tìm mọi cách để loại bỏ.
Trước kia, khi bị sẹo lồi chúng ta phải bắt buột sống chung suốt đời cùng nó, nhưng ngày nay với sự phát triển của khoa học – công nghệ hiện đại và y khoa đã cho ra đời nhiều phương pháp trị sẹo lồi hiệu quả như Điều trị nội khoa(Tiêm steroid, Điều trị bằng Interferon, Clobetasol,..), ngoại khoa(thủ thuật cắt bỏ sẹo lồi), xạ trị, vật lý (Băng ép, cột thắt), kem trị sẹo… giúp người bị sẹo sớm lấy lại vẻ đẹp vốn có.
Giống như bạn lo lắng, phẫu thuật cắt sẹo có thể cho hiệu quả xóa sẹo lồi khá cao. Tuy nhiên nguy cơ sẹo lồi tái phát lên đến 100% do chỉ tác động lên bề mặt, gây đau đớn và nếu thực hiện tại những nơi kém uy tín, bác sĩ tay nghề thấp và cơ sở vật chất không đảm bảo sẽ dễ gây nhiễm trùng, để lại sẹo xấu... Hơn nữa, chi phí phẩu thuật cắt sẹo rất cao nên phương pháp này ngày càng được ít người lựa chuộng, sử dụng.
Phẩu thuật cắt sẹo gây đau đớn và dễ tái phát
Vì vậy, nếu muốn loại bỏ sẹo hiệu quả tận gốc mà không đau và tiết kiệm chi phí thì chúng tôi khuyên bạn tốt nhất nên dùng kem trị sẹo. Trường hợp của bạn là sẹo mới hình thành, dùng kem trị sẹo sẽ mang lại kết quả tốt và nhanh chóng.
Kem trị sẹo sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như giá thành tương đối rẻ chỉ từ vài trăm nghìn đồng, rất lành tính, không gây đau đớn, đảm bảo da không bị loang lổ sau khi hết sẹo. Bên cạnh đó, kem trị sẹo còn sử dụng dễ dàng, đơn giản, tiện lợi, có thể mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi.
Kem trị sẹo có thành phần là các dưỡng chất đặc biệt, khi sử dụng sẽ thẩm thấu sâu vào vết sẹo, phá hủy cấu trúc sẹo, ức chế sự sản sinh collagen – nguyên nhân gây ra sẹo lồi và kích thích phục hồi tế bào da tổn thương từ đó vết sẹo dần dần mờ đi. Đồng thời, chúng còn ngăn chặn quá trình sản xuất melanin giúp vết sẹo đều màu với vùng da xung quanh. Nhờ khả năng loại bỏ các nguyên nhân gây ra sẹo lồi từ bên trong nên tỷ lệ tái phát khi dùng kem trị sẹo là rất thấp, do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Tùy theo cơ địa và tình trạng sẹo của từng người mà sử dụng kem trị sẹo kiên trì theo đúng hướng dẫn thì từ 3 – 6 tháng vết sẹo mờ đi rõ rệt.
Một trong những sản phẩm chuyên trị sẹo lồi có chất lượng vượt trội đang được hàng ngàn người trên khắp thế giới tin dùng là kem trị sẹo Scar Rejuvasil của tập đoàn Scarheal Inc đến từ Mỹ.
Kem trị sẹo Scar Rejuvasil
Kem trị sẹo Scar Rejuvasil rất hữu hiệu trong việc loại bỏ các loại sẹo lâu năm như sẹo lồi sẹo phì đại do mổ đẻ, chấn thương, phẫu thuật, tai nạn… giúp người bị sẹo lấy lại sự tự tin trong cuộc sống.
Kem trị sẹo Scar Rejuvasil có thành phần chiết xuất hoàn toàn từ nguyên liệu thiên nhiên và sản xuất trên dây chuyền công nghệ tối tân, nên có tính an toàn cao, phù hợp với mọi loại da kể cả da nhạy cảm, không gây kích ứng hay viêm da. Chất lượng của kem trị sẹo của Scar Heal đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng TAQA.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.