Sẹo bỏng nước sôi ở trẻ, nên chữa trị bằng cách nào?

26/02/2018 11:29 GMT+7

Hỏi: Bé nhà tôi 5 tuổi, cách đây nửa năm bị bỏng nước sôi và để lại vết sẹo khá lớn ở tay. Tôi sợ lớn lên vết sẹo khiến bé mặc cảm và tự ti. Có cách nào chữa trị an toàn không? (Phương Hà, Q.6, TP.HCM)

Đáp:
Thân chào Phương Hà!
Rất cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi của mình về cho chuyên mục Làm đẹp. Là một người mẹ chúng tôi rất hiểu sự lo lắng và buồn phiền của bạn khi nhìn con mình phải mang một vết sẹo lớn trên tay. Có thể bé còn nhỏ chưa biết gì, nhưng sau này lớn lên vết sẹo rất có thể khiến bé mặc cảm và tự ti.
Bỏng nước sôi nếu ở mức độ nhẹ, vùng da bị tổn thương chỉ đỏ, sưng nhẹ và đau rát. Sẹo do bỏng nước sôi khi hết phồng rộp, phần da chết bị loại bỏ thường sẽ để lại sẹo thâm. Tuy nhiên, nếu không chữa trị kịp thời vết sẹo thâm này rất dễ đậm màu và khó khỏi. Những đối tượng đặc biệt như người già và trẻ em thường xuyên gặp phải những tai nạn bỏng nước sôi, do đó bạn cần phải hết sức cẩn thận. Sơ cứu kịp thời là một điều hết sức cần thiết để làm giảm những thương tổn và hạn chế mức độ nặng do bỏng gây ra. Cuối cùng là bước điều trị bỏng nước sôi kịp thời và hiệu quả.
Đối với sẹo bỏng nước sôi có rất nhiều cách để chữa trị:
- Dùng các phương pháp từ thiên nhiên như hành tây, tỏi, lá rau diếp cá… Đối với cách này bạn cần phải kiên trì áp dụng cho bé trong một thời gian dài mới mang đến hiệu quả. Tuy nhiên, các nguyên liệu thiên nhiên chỉ giúp vết sẹo bị mờ đi một phần chứ không thể loại bỏ chúng hoàn toàn. Hơn nữa, trẻ con thường hay hiếu động, nghịch ngợm nên khi thoa các sản phẩm này, để đảm bảo giữ cho vùng da bị sẹo bỏng được sạch sẽ vệ sinh thật sự là một việc khó khăn. Khi vết sẹo không được giữ vệ sinh thì có thể sẽ bị vi khuẩn xâm nhập khiến chúng lan rộng và trở nên trầm trọng hơn. Do đó, bạn cần phải cẩn thận tuyệt đối khi áp dụng các phương pháp này cho con mình nhé.
Các phương pháp thiên nhiên tiết kiệm chi phí nhưng không hiệu quả
Các phương pháp thiên nhiên tiết kiệm chi phí nhưng không hiệu quả
- Một cách trị sẹo mang đến hiệu quả cao được rất nhiều người sử dụng hiện nay là phương pháp công nghệ cao. Có thể sử dụng laser và phẫu thật bề mặt, lăn kim, phẫu thuật xóa sẹo, siêu mài mòn hoặc xạ trị... Không bàn về vấn đề chi phí nhưng đây là quả thật những cách hoàn toàn không phù hợp cho trẻ em, bởi làn da, cơ thể bé còn rất non yếu nên có thể gây đau đớn và không thể thực hiện trị sẹo bằng những cách này.
- Sử dụng kem trị sẹo là một trong những cách hiệu quả và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhiều độ tuổi. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên thoa kem trị sẹo hằng ngày cho bé để loại bỏ sẹo nhanh chóng và an toàn. Tuy nhiên, bạn cần chọn đúng loại kem trị sẹo đảm bảo chất lượng, không chứa các thành phần hóa chất độc hại có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé về sau.
Các dòng sản phẩm hỗ trợ làm mờ sẹo từ Scar Heal - đây là thương hiệu hàng đầu tại Mỹ trong việc cung cấp các mỹ phẩm dưỡng da và mang đến hiệu quả cao.
Phương Hà thân mến, đối với vết sẹo bỏng của bé đã có từ nửa năm trước, bạn có thể yên tâm sẽ loại bỏ chúng gần như hoàn toàn với kem trị sẹo. Kem Scar Esthetique là dòng sản phẩm chuyên dùng cho các vết sẹo rỗ, sẹo bỏng… được chiết xuất từ hoạt chất Coenzyme Q-10, dẫn xuất vitamin A, vitamin C… có khả năng phòng nhiễm trùng, sưng tấy và hạn chế các vết thâm công hiệu. Đây cũng là các hoạt chất có khả năng ngăn ngừa quá trình ô xy hóa giúp làm giảm tổn thương trên bề mặt da, kích thích tái tạo da hiệu quả, làm mờ các vết sẹo thâm.
Kem hỗ trợ làm mờ sẹo Scar Esthetique là một trong những sản phẩm nổi tiếng của tập đoàn Mỹ. Sản phẩm có tác dụng với hầu hết các loại sẹo như: Sẹo rỗ, sẹo bỏng, sẹo thâm do mụn, do côn trùng cắn, thủy đậu, thâm do trầy xước…
Xem thêm thông tin chi tiết sản phẩm tại đây: http://scarheal.com.vn/tri-seo/kem-tri-seo-scar-esthetique-10-ml.html
Phương Hà thân mến, để trị dứt điểm sẹo do bỏng cho bé nhà mình, bên cạnh việc áp dụng phương pháp trị sẹo mà chúng tôi hướng dẫn trên đây, bạn cần đảm bảo vùng da bị sẹo của bé luôn được sạch sẽ, tránh sờ tay hay tiếp xúc với môi trường bụi bẩn, khói bụi trong qua trình thoa kem. Đồng thời, hạn chế để bé tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, nên cho bé mặc áo dài tay trong mỗi lần đưa con ra ngoài bạn nhé.
Chúc bạn nhanh chóng chữa khỏi sẹo cho bé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.