Sau cắt chỉ bao lâu thì bôi thuốc trị sẹo để có hiệu quả?

21/09/2021 12:00 GMT+7

Vết thương phẫu thuật sau khi cắt chỉ cần được chăm sóc cẩn thận để tránh các biến chứng như sẹo lồi, sẹo phì đại gây mất thẩm mỹ. Vậy sau cắt chỉ bao lâu thì bôi thuốc trị sẹo để có hiệu quả?

Tại sao cần tìm hiểu thời gian trị sẹo sau cắt chỉ?

Sẹo là một trong những nỗi lo ngại lớn đối với tất cả mọi người. Chúng khiến cho bạn cảm thấy khó chịu, mất tự tin vào bản thân, ảnh hưởng đến thẩm mỹ nhất là ở những vị trí dễ nhìn thấy.
Dù ca phẫu thuật thành công, thì cơ thể bạn vẫn để lại vết tích. Bởi sau khi phẫu thuật vết thương lành tự lành và xảy ra quá trình mất nước. Cơ thể sẽ chống lại sự mất nước bằng cách báo hiệu các tế bào xung quanh vùng da đó sản xuất collagen vượt mức. Khi đó, sẹo lồi hay sẹo phì đại bắt đầu xuất hiện.
Theo các chuyên gia và bác sĩ thì chăm sóc đúng cách cũng như lựa chọn đúng thời điểm vàng để điều trị sẽ giúp sẹo lành hoàn toàn hoặc mờ sẹo đến 90%. Chính vì thế mà rất nhiều người băn khoăn không biết sau cắt chỉ bao lâu thì bôi thuốc trị sẹo là tốt nhất.

Thời điểm thích hợp để điều trị sẹo sau cắt chỉ

Vết thương thường được cắt chỉ từ sau 7 - 21 ngày, thời điểm này các mô sẽ kích thích xâm lấn vào sợi chỉ. Thời điểm này bạn nên giữ cho vết thương sạch sẽ, thông thoáng bằng cách rửa nước muối đến khi vết thương hết chảy dịch vàng. Bạn cần tránh vận động mạnh, không tự ý bôi các loại thuốc lên vết thương, dẫn đến nhiễm khuẩn hoặc rách vết khâu.
Vậy sau cắt chỉ bao lâu thì bôi thuốc trị sẹo? Bạn nên đợi đến khi vết thương bắt đầu lên da non (khoảng 3 tuần sau cắt chỉ), bạn hãy thực hiện bôi kem trị sẹo để mang lại hiệu quả tốt nhất.
Trong quá trình lên da non, bạn sẽ có cảm giác ngứa ở vết thương. Tuy nhiên tuyệt đối không được gãi vào vùng vết thương. Hành động gãi ngứa sẽ khiến vết khâu bị tổn thương, có thể nhiễm trùng nếu như có vi khuẩn trong móng tay.
Để thuốc trị sẹo đạt hiệu quả tối đa, bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý. Bạn nên ăn các món có nhiều chất đạm, bổ sung vitamin và khoáng chất để nuôi dưỡng mạch máu và nhanh chóng làm lành vết thương.

Gợi ý thuốc trị sẹo sau cắt chỉ hiệu quả

Sử dụng kem trị sẹo là phương pháp gần như tương thích với tất cả các tình trạng sẹo xấu. Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí và thời gian, kem trị sẹo còn thúc đẩy quá trình làm lành tổn thương, xóa sẹo hiệu quả. Tham khảo ngay Rejuvasil Gel - siêu phẩm trị sẹo đến từ Mỹ, hiệu quả chỉ sau 1 tháng sử dụng.

Rejuvasil Gel - Kem trị sẹo bán chạy trên thị trường hiện nay

Sau cắt chỉ bao lâu thì bôi thuốc trị sẹo?

Sau cắt chỉ bao lâu thì bôi thuốc trị sẹo?

Kem trị sẹo lồi Rejuvasil Gel là sản phẩm của tập đoàn Scar Heal đến từ Mỹ chuyên nghiên cứu và sản xuất dòng sản phẩm trị sẹo và chăm sóc da nổi tiếng trên thế giới. Sản phẩm các được chuyên gia đánh giá rất cao, mở ra cánh cửa giúp những người bị sẹo lấy lại sự tự tin vốn có về ngoại hình của mình.
Rejuvasil Gel được chiết xuất từ những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, giúp điều trị an toàn, phù hợp với mọi loại da. Thành phần chính bao gồm:
- Silicone: Silicone là thành phần quan trọng trong việc điều trị sẹo lồi. Silicone có tác dụng tái tạo các đặc tính của lớp sừng, bình thường hóa quá trình hydrat hóa của vùng sẹo, ngăn chặn quá trình nguyên bào sợi tạo ra các tế bào collagen dư thừa. Từ đó, vết sẹo trên da sẽ được là phẳng.
- Emu Oil: Hay còn gọi là tinh dầu đà điểu giúp làm giảm kích thước của sẹo, đồng thời còn ngăn ngừa sẹo hình thành sau phẫu thuật, kích thích quá trình làm lành vết thương.
- Squalene: Giúp da trở nên mềm mịn, tái tạo các tế bào bị suy yếu, cung cấp oxy hoá cho da và phòng tránh tổn thương.
- Vitamin C: đóng vai trò là chất chống oxy hóa nhằm trung hòa các gốc tự do có hại trong da, kích thích tố amino acid chuyển hóa và hấp thu sắt tốt hơn.
Với sự hỗ trợ của Rejuvasil Gel bạn hoàn toàn yên tâm nỗi lo sẹo sau phẫu thuật. Sau khi điều trị, sẹo sẽ biến mất, làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng, mềm mại và sáng hơn. Bạn sẽ không còn cảm nhận được vết sẹo đã từng ngự trị trên da.
Bên cạnh đó, để điều trị sẹo sau khi cắt chỉ đạt hiệu quả cao bạn nên kết hợp thoa kem Rejuvasil Gel vào buổi sáng và dùng miếng dán trị sẹo Scar Fx vào ban đêm.
Thay vì lo lắng, tự ti vì vẻ ngoài của mình, bạn hãy bắt tay ngay vào việc điều trị sẹo ngay từ hôm nay nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.