Rạn da sau sinh phải làm sao?

Hỏi: Chào chuyên mục làm đẹp! Em mới sinh con được hơn 9 tháng, do trong thời gian mang thai tăng tới 13 kg nên vùng bụng và mông xuất hiện các vết rạn màu thâm tím. Em cứ tưởng sinh song da dẻ sẽ tự động phục hồi lại, nhưng càng ngày vết rạn không hết đi mà chuyển sang màu trắng và da nhão xệ, trông xấu xí lắm. Em rất tự ti về ngoại hình của mình, nên em xin lời khuyên của chuyên mục, mong chuyên mục chỉ giùm em cách trị rạn da sau sinh nhanh và hiệu quả. (Hiền Hòa, Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

Hỏi: Chào chuyên mục làm đẹp! Em mới sinh con được hơn 9 tháng, do trong thời gian mang thai tăng tới 13 kg nên vùng bụng và mông xuất hiện các vết rạn màu thâm tím. Em cứ tưởng sinh song da dẻ sẽ tự động phục hồi lại, nhưng càng ngày vết rạn không hết đi mà chuyển sang màu trắng và da nhão xệ, trông xấu xí lắm. Em rất tự ti về ngoại hình của mình, nên em xin lời khuyên của chuyên mục, mong chuyên mục chỉ giùm em cách trị rạn da sau sinh nhanh và hiệu quả. (Hiền Hòa, Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

Đáp!
Chào bạn Hiền Hòa!
Rạn da sau sinh là một hiện tượng rất phổ biến, đa phần các chị em phụ nữ đều gặp phải do số cân nặng tăng quá nhanh và tăng nhiều trong thời kỳ mang thai. Hơn nữa, rạn da cũng không ảnh hưởng gì đến sức khỏe nên bạn cũng đừng quá lo lắng quá mà khiến cho tinh thần sa sút.
Rạn da là một vấn đề khiến chị em phụ nữ buồn phiền
Khi tăng cân quá nhanh, da bị kéo căng đột ngột không kịp co giãn để đáp ứng, thích nghi với sự tăng kích thước quá nhanh, làm kết nối giữa các collagen và các sợi đàn hồi elastin dưới da bị giãn căn quá mức rồi đứt gãy, tạo thành các vết rạn trên da. Đồng thời, điều này còn làm cho cấu trúc bề mặt da trở nên kém đàn hồi và không còn được săn chắc.
Rạn xa thường xuất hiện ở các vùng da mỏng, yếu và rất dễ bị tổn thương như đùi, bụng, bẹn, hông… Lúc mới hình thành, các vết rạn thường có màu tía, thâm hoặc tím và có thể kèm theo cảm giác ngứa râm ran ở vùng da bị rạn. Lâu dần, chúng sẽ nhạt màu dần và chuyển sang màu trắng, lan rộng và lõm xuống sâu hơn.
Mặc dù rạn da không gây hại đến sức khỏe, nhưng nó lại là “kẻ thù số 1” đối với ngoại hình của sản phụ sau sinh. Sự thật, những vết rạn loang lổ ngự trị khiến cho làn da không còn mịn màng, săn chắc như trước kia nữa và trông rất xấu xí. Điều này khiến cho chị em mất tự tin vào ngoại hình của mình, ngại mặc quần áo ngắn, bikini. Đặc biệt, rạn da còn có thể ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng, bởi không ít quý ông chồng giảm cảm xúc rõ rệt với vợ hoặc mất hứng khi “gần gũi”.
Rạn da do tăng cân quá nhanh vào thời kỳ mang thai
Cũng giống như các vấn đề về da khác, nếu không chữa kịp thời, để các vết rạn da càng lâu thì sẽ càng khó điều trị và có khi còn bị rạn vĩnh viễn. Vì vậy, ngay từ bây giờ bạn cần thực hiện các cách xóa rạn, đừng chần chừ nữa nếu không muốn những vết rạn đeo bám suốt đời.
Hiện nay, phẫu thuật thẩm mỹ là phương pháp xóa vết rạn da nhanh chóng và hiệu quả nhất, nhưng nó lại đòi hỏi người thực hiện phải bỏ ra một số tiền rất lớn, chịu nhiều đau đớn, nguy cơ gặp phải vô số biến chứng nguy hiểm đến tính mạng là rất cao.
Để đảm bảo an toàn, bạn có thể cải thiện tình trạng rạn da, bằng cách bổ sung collagen, elastin tự nhiên mà cơ thể không đáp ứng kịp và thực hiện chế độ chăm sóc da bên ngoài khoa học. Mặc dù hiệu quả chậm hơn việc dùng dao kéo, nhưng cách này lại vô hại, đơn giản và tiết kiệm chi phí.
Đầu tiên, bạn cần xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung vào bữa ăn hằng ngày các thực phẩm giàu vitamin A, C và E, đây là những chất có tác dụng tốt cho sự phục hồi của làn da. Duy trì thói quen uống đủ 2 - 2,5 lít nước/ngày, vì nước cung cấp độ ẩm từ bên trong, nên sẽ hạn chế được các vết rạn da ở mức tối thiểu. Hằng ngày, dành 15 - 20 phút thực hiện các bài tập thể dục, chạy, đi bộ hoặc yoga sẽ giúp tăng cường sức khỏe, kiểm soát cân nặng và da săn chắc hơn.
Đồng thời, mỗi tuần tẩy tế bào chết cho vùng da bị rạn 1 - 2 lần với các loại kem tẩy tế bào chết dành cho da nhạy cảm hoặc hỗn hợp đường và chanh, nhằm giúp da mịn màng, tươi mới, kích thích tế bào da tái tạo.
Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp sử dụng kem chống rạn uy tín trên thị trường để vừa làm mờ rạn, vừa có tác dụng tốt với làn da của mình. Và kem trị rạn da cho phụ nữ mang thai và sau sinh White Label là một sản phẩm chất lượng, mà chúng tôi khuyên bạn nên tìm hiểu.
 
Kem trị rạn da cho phụ nữ mang thai và sau sinh White Label
Với công thức hoàn toàn tự nhiên như cam thảo, vỏ cây dâu tằm… không màu, không chất tạo màu kết hợp công nghệ làm đẹp của Nhật Bản, kem trị rạn da cho phụ nữ mang thai và sau sinh White Label là bí quyết giúp chị em sau sinh lấy lại sắc đẹp vốn có, đảm bảo hiệu quả cao, mà không quá tốn kém, không phải chịu đau và sử dụng rất đơn giản.
Kem trị rạn da cho phụ nữ mang thai và sau sinh White Label có tác dụng loại bỏ hoàn toàn những vùng da bị rạn nứt, duy trì mãi làn da mềm mại và mịn màng. Mỗi ngày thoa 1 lần, sử dụng liên tục trong vòng 4 tuần sẽ thấy kết quả rõ rệt.
Sản phẩm này của mỹ phẩm White Label an toàn với cả những làn da nhạy cảm đang trong thời thai kỳ. Mùi hương nhẹ nhàng tạo cảm giác thoải mái dễ chịu.
Chúc bạn luôn vui khỏe và sớm hết rạn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.