Quy trình lắp đặt phòng xông hơi ướt tại Home Spa

21/09/2019 09:22 GMT+7

So với phòng xông hơi khô, phòng xông hơi ướt là phương án được nhiều hộ gia đình chọn lựa để lắp đặt cho gia đình mình bởi sự tiện lợi cũng như những tác dụng mà phòng xông hơi ướt mang lại.

Lý do vì sao nhiều hộ gia đình chọn lựa phòng xông hơi ướt là công cụ thư giãn cho các thành viên trong gia đình của mình? Quy trình lắp đặt một phòng xông hơi ướt tại nhà gồm những bước nào và khách hàng, chủ hộ gia đình cần chuẩn bị những gì để quá trình lắp đặt được diễn ra một cách nhanh chóng và đưa vào hoạt động nhanh nhất.
Rất nhiều hộ gia đình có thu nhập khá giả chọn phòng xông hơi ướt bởi họ có thể tận dụng phòng tắm rộng thoáng của mình để kết hợp, song song đó, chi phí để lắp đặt một phòng xông hơi ướt tương đối rẻ, bạn có thể tận dụng vách ngăn, kín của phòng tắm nhà mình, một chiếc máy xông hơi ướt tùy vào kích thước, diện tích phòng cũng như số lượng người sử dụng để chọn lựa thích hợp.

Một quy trình lắp đặt phòng xông hơi ướt tại nhà được diễn ra như thế nào?

Để lắp đặt phòng xông hơi ướt, bạn nên tìm một đơn vị lắp đặt - thi công uy tín, chuyên nghiệp để tiến hành đảm bảo. Quy trình chuẩn nhất gồm các bước như sau:
Bước 1: Xác định trước vị trí đặt chén hương liệu trong phòng xông. Tiếp theo, chuẩn bị kích thước ống đồng và các phụ kiện co nối cần thiết cho đường ống hơi được lắp từ lối ra hơi của máy đến vị trí đặt chén hương liệu đã định vị sẵn trong phòng xông. Đường ống hơi được lắp âm vào tường hay lắp nổi đường ống đồng nhưng ống đồng phải nằm trong ống gen (ống cách nhiệt an toàn) dọc theo vách phòng.
Mô hình lắp đặt phòng xông hơi ướt tại nhà

Mô hình lắp đặt phòng xông hơi ướt tại nhà

Bước 2: Lắp đặt đường ống nhựa cấp nước nguồn cho máy. Nước nguồn trước khi được cung cấp cho máy phải qua van (đóng - mở) nước. Sau đó, mới lắp tiếp các chi tiết theo trình tự sau : van (đóng - mở) nước - bộ lọc - van điện tử - van một chiều.
Bước 3: Lắp CB nguồn và bộ điều khiển nhiệt độ trước cửa phòng với vị trí tương ứng.
Bước 4: Đấu nối nguồn điện cho máy hoạt động theo chỉ dẫn trên hướng dẫn kèm theo của máy xông.
Bước 5: Kiểm tra lại toàn bộ quy trình lắp đặt. Các co nối đường ống và các bộ phận đã lắp đảm bảo độ kín (theo yêu cầu kỹ thuật hay chưa). Hệ thống điện điều khiển phải đúng theo sơ đồ chỉ dẫn.

Cần lưu ý khi lắp đặt máy xông hơi ướt tại nhà

Để công trình xông hơi gia đình bạn hiệu quả, khách hàng trước hết phải lựa chọn đúng công suất máy phù hợp với diện tích phòng. Nếu công suất quá nhỏ so với phòng thì sẽ không đáp ứng được lượng hơi khi xông; nếu công suất quá lớn thì dẫn đến hao phí điện năng của gia đình.
Ngoài ra như đã nói, được sử dụng rất phổ biến như một loại máy xông hơi ướt gia đình thứ thiệt. Để có thể phát huy tốt nhất tính năng tiện ích của máy thì khu vực lắp đặt cũng rất quan trọng, cần đảm bảo các yếu tố sau:
• Đường ống dẫn hơi nước phải được lựa chọn để đặt nghiêng cho hơi nước thoát đi nếu không hơi nước sẽ chạy vào phòng xông hơi.
• Đường ống hơi nên được lắp theo đường thẳng, tránh những đường cong và khúc khuỷu trên đường ống. Tuyệt đối không gắn van trên đường ống hơi.
• Vị trí đặt máy phải khô ráo, ít bám bụi, thoáng đãng và thuận tiện cho việc bảo trì, lắp đặt.
• Vị trí lắp máy càng gần phòng xông hơi càng tốt để giảm thiểu đường ống dẫn hơi và tránh được sự tổn thất nhiệt.
Trên đây là một số nguyên tắc lắp đặt phòng xông hơi ướt tại nhà bạn cần nắm bắt và có thể dễ dàng giám sát các đơn vị thi công sao cho hợp lý nhất!
Thông tin liên hệ:
Mai Hân Group - Đơn vị tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Hotline: 028.73058567 - 028.66599757
Showroom: 166 Nguyễn Văn Thương (D1 cũ), P.25. Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Thời gian làm việc: Từ 8 giờ - 18 giờ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.