Quy trình chuẩn chữa lành vết thương mụn cho da khô

Hỏi: Da em khô, hay bong tróc nhưng lại luôn gặp vấn đề về mụn. Em phải làm sao để giải quyết tình trạng này một cách nhanh chóng và hiệu quả? Nhờ chuyên gia tư vấn giúp em (Hồng Hoa - Mỹ Tho)

Đáp:
Thân chào bạn Hồng Hoa, cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi những thắc mắc của mình đến chuyên mục Làm đẹp. Những tưởng mụn chỉ xuất hiện trên bề mặt da nhờn, thế nhưng trong trường hợp này, Hồng Hoa lại hết sức lo lắng về tình trạng mụn xuất hiện trên làn da khô bong tróc của mình. Đâu là nguyên nhân gây nên, và điều trị như thế nào cho hiệu quả tốt nhất? Chúng tôi xin có lời khuyên và giải đáp cho Hồng Hoa như sau:
Nguyên nhân mà da khô xuất hiện mụn thường có 2 lý do chính yếu:
- Thứ nhất, do da bạn quá khô, bạn không chăm dưỡng và cấp ẩm da đúng cách, điều này khiến lớp màng bảo vệ trên da bị tổn thương, dẫn đến việc chúng nhạy cảm hơn, dễ bị tác động bởi sự xâm nhập của vi khuẩn môi trường xung quanh. Ngoài ra, việc tận dụng các sản phẩm chứa chất tẩy rửa cũng làm lớp màng da chịu nhiều tổn thương.
Da khô xuất hiện mụn do không được bảo vệ đúng cách
Da khô xuất hiện mụn do không được bảo vệ đúng cách
- Thứ hai, lỗ chân lông bị viêm nhiễm gây mụn do những tác hại xấu từ ánh nắng, khói bụi, cặn bã... Hoặc do những thói quen không tốt như thức khuya, thường xuyên căng thẳng cũng khiến da khô dễ lên mụn. Thông thường nhiều người nghĩ rằng chỉ có da nhờn mới nổi mụn, nhưng điều đó hoàn toàn sai lầm. Da nhờn xuất hiện mụn là do sự tắc nghẽn bã nhờn nơi lỗ chân lông, còn nguyên nhân gây mụn da khô thì hoàn toàn khác hẳn.
Hồng Hoa thân mến, đây được xem là nguyên nhân chiếm nhiều nhất trong số những lý do khiến mụn hình thành. Vì thế, hãy đối chiếu với cách bạn đang dưỡng và bảo vệ da, để ngăn ngừa tình trạng mụn xảy ra nhé.
Dưỡng da mụn cho làn da khô, dễ mà khó
- Đầu tiên, phải dưỡng ẩm cho da khô bị mụn: Đây là nguyên tắc đầu tiên, vì việc dưỡng ẩm là vô cùng quan trọng và cần thiết. Đặc điểm của làn da khô, đó là tuyến bã nhờn hoạt động ít hơn bình thường, điều này khiến lớp màng dưỡng ẩm không được duy trì, da dễ mất nước, vi khuẩn sẽ nhanh chóng tấn công, tình trạng mụn sẽ càng trầm trọng. Chính vì thế, bạn cần đảm bảo rằng mình cung cấp đủ dưỡng chất cho da, từ sâu lớp biểu bì cho đến bên ngoài bề mặt. Đây là điều kiện quan trọng để làn da được khỏe mạnh và tươi trẻ. Hãy dành thời gian để chắt lọc và lựa chọn một sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp nhất, ưu ái hơn các tính chất kem dưỡng từ serum nhé, vì chúng đem đến khả năng phục hồi lớp mang bảo vệ da hoàn thiện nhất, đồng thời, độ thẩm thấu tốt sẽ giúp làn da luôn không gặp phải các vấn đề bít tắc lỗ chân lông, khiến tình trạng mụn trở nên xấu hơn.
- Quy tắc thứ 2, làm sạch da chuyên sâu: Việc làm sạch da không hề đơn giản, bạn cần thực hiện sao cho làn da sạch khỏe tinh khiết từ sâu lỗ chân lông, nhưng không được gây ảnh hưởng tiêu cực đến vẻ bên ngoài. Da bạn còn đang gặp phải tình trạng mụn, nghĩa là bạn cần trung hòa việc làm sạch da một cách hoàn hảo nhất. Trong trường hợp này, các chuyên gia da liễu cũng như theo kinh nghiệm thực tế của những tính chất da tương tự, bạn nên sử dụng sữa rửa mặt dành cho da khô và thêm một ít bột trà xanh kháng khuẩn, kháng viêm. Thực hiện mỗi ngày 2 lần để giúp phục hồi sự tươi mới làn da. Qua đó, đừng bỏ qua các bước như xông hơi da với tinh dầu, tẩy da chết, thải độc da chuyên sâu nhé.
- Phương pháp điều trị mụn đúng chuẩn dành cho da khô: Bạn nên tận dụng song song phương pháp dưỡng da mụn, cấp ẩm từ các thành phần thiên nhiên và kem hỗ trợ điều trị mụn chuyên sâu.
Tinh chất chữa mụn, kháng viêm Lait Candes
Tinh chất chữa mụn, kháng viêm Lait Candes
Tinh chất chữa mụn, kháng viêm Lait Candes - một sản phẩm đến từ thương hiệu mỹ phẩm đến từ Pháp, gần 2 thập kỷ qua, chúng đã trở thành một biểu tượng sống của ngành công nghiệp bào chế mỹ phầm thế giới về sự tinh khiết, cùng quy trình bào chế, sản xuất hiện đại tinh vi hàng đầu, quy trình đóng gói khép kín, thanh trùng, đảm bảo tốt nhất - là đỉnh cao của sản phẩm làm đẹp sạch và chất lượng.
Tinh chất chữa mụn, kháng viêm Lait Candes được bào chế từ những thành phần độc quyền khác biệt với thành phần dưỡng chất từ mầm đậu nành cung cấp dinh dưỡng thiết yếu chống lão hóa, làm căng da và láng mịn, như chưa từng có sự xuất hiện của mụn trên khuôn mặt bạn.
Nếu sử dụng theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất, bạn sẽ cảm nhận rõ tác dụng của tinh chất chữa mụn, kháng viêm Lait Candes chỉ từ 7 đến 15 ngày sử dụng.
Hồng Hoa thân mến, hy vọng những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn chữa lành vết thương mụn của mình một cách tốt nhất. Đừng ngần ngại gọi ngay cho chúng tôi nếu bạn gặp những phải vấn đề xấu nào về làn da chưa giải quyết được được nhé!
Thân ái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.