Phương pháp xông hơi thải độc, đẹp da, thư giãn ngay tại nhà

Sử dụng bát nước ấm kết hợp tinh dầu; Dùng máy xông mini chính là 2 cách xông mặt hiệu quả, an toàn mà phái đẹp có thể tự thực hiện để chăm sóc da mặt tại nhà.

Xông hơi mặt mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da của bạn. Đầu tiên là loại bỏ bụi bẩn, giúp lỗ chân lông thoáng sạch. Đồng thời loại bỏ độc tố hỗ trợ ngăn ngừa mụn, tăng tuần hoàn máu dưới da, giúp các dưỡng chất thẩm thấu và chăm sóc da dễ dàng hơn. Hơn thế nữa, xông hơi còn giúp bạn thư giãn tinh thần hiệu quả.
Xông hơi mặt giúp thư giãn, chăm sóc da tốt hơn
Xông hơi mặt giúp thư giãn, chăm sóc da tốt hơn
1. Xông hơi bằng bát nước nóng kết hợp tinh dầu
Đây là cách xông hơi quen thuộc mà các chị em vẫn thường sử dụng. Bạn chỉ cần chuẩn bị ấm đun nước, khăn cotton lớn dày, chậu hoặc bát đựng nước và một loại tinh dầu phù hợp.
Sau đó bạn đun nước sôi, đổ vào chậu hoặc bát thủy tinh/ sứ rồi cho thêm 2 - 3 giọt tinh đầu vào. Đặt chậu nước lên một chiếc bàn rồi ngồi lên ghế và cúi đầu cách bát nước khoảng 30 cm. Trùm khăn quanh đầu che cả bát nước để hơi không bị thoát ra ngoài. Xông mặt kết hợp thực hiện việc hít thở thật sâu 5 đến 10 phút đến khi nước nguội.
Sử dụng tinh dầu thiên nhiên để xông mặt
Sử dụng tinh dầu thiên nhiên để xông mặt
Đặc biệt, xông hơi không chỉ giúp làm đẹp da mà còn hỗ trợ điều trị cảm, thông xoang mũi. Nhất là khi kết hợp với tinh dầu bạc hà, khuynh diệp hay sả chanh. Điều quan trọng khi xông hơi theo phương pháp này là bạn phải lựa chọn được loại tinh dầu phù hợp, an toàn, chiết xuất từ thiên nhiên.
Ví dụ như để thư giãn thì nên chọn tinh dầu oải hương, lá xô thơm, vani. Nếu xông mặt trị mụn, mẩn đỏ thì tinh dầu trà, khuynh diệp sẽ giúp kháng khuẩn, hỗ trợ làm lành tổn thương hiệu quả…
2. Phương pháp xông hơi bằng máy xông mini
Để đạt hiệu quả chăm sóc da tối ưu thì hiện nay máy xông mặt mini là sản phẩm hỗ trợ cực kỳ đắc lực cho chị em. Cách sử dụng thiết bị này cũng hết sức đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Tẩy trang, rửa mặt bằng xà phòng trung tính, không màu, không mùi, hoặc sữa rửa mặt thường dùng.
Bước 2: Cho nước sôi để nguội vào phần chứa nước trong máy, lượng nước tương ứng với thời gian hoạt động được ghi rõ trên cốc đựng. Bỏ vài lát chanh, tinh dầu hay các loại thảo dược tươi vào trong ngăn đựng riêng trong máy. Sau đó, bạn dùng một tấm khăn lớn và trùm khăn tắm quanh đầu để hơi nước không thoát ra ngoài, như vậy việc xông hơi cho mặt đạt hiệu quả cao hơn.
Bước 3: Để gương mặt ở vị trí cho nước nóng xông thẳng lên mặt và nhớ nhắm mắt lại để tránh thảo dược trong hơi nước có thể gây khó chịu cho đôi mắt của bạn.
Xông mặt từ 15 – 20 phút cho đến khi nước tự ngắt và không nên xông mặt quá 20 phút.
Dùng máy xông hơi mini tại nhà
Dùng máy xông hơi mini tại nhà
Lưu ý trong quá trình xông mặt:
- Sau khi xông hơi mặt xong, bạn hãy rửa lại mặt cho sạch bằng nước ấm và lau khô.
- Tiếp tục tẩy tế bào chết da mặt và và đắp mặt nạ vì khi đó lỗ chân lông đang mở ra, giúp bạn dễ dàng lấy đi mọi bụi bẩn tận gốc và cũng là lúc đắp mặt nạ có tác dụng cao nhất vì khi đó các dưỡng chất sẽ được làn da hấp thu tốt hơn.
- Thoa kem dưỡng ẩm để giúp làn da luôn mềm mịn, đàn hồi tốt và không bị mất nước.
- Một tuần chỉ nên thực hiện xông mặt bằng tinh dầu 1-2 lần
Để mua được loại tinh dầu thiên nhiên chất lượng, hay thiết bị xông hơi uy tín thì bạn cần lựa chọn đơn vị uy tín, chuyên nghiệp. Điển hình như Mai Hân Group - Đơn vị đầu tiên tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa.
Với bề dày kinh nghiệm trong ngành spa, Mai Hân Group sẽ đưa ra những lời khuyên tốt nhất để bạn có thể có sự lựa chọn tốt nhất về máy xông hơi cũng như các thiết bị spa khác.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân Spa - Đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Nguyễn Văn Thương (D1 cũ), P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 028.66599757 - 028.66599757
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.