Phòng xông hơi khô - “nơi thiên đường” thư giãn dành cho mỗi gia đình

11/08/2017 08:00 GMT+7

Phòng xông hơi khô là gì? Chúng sở hữu và đem đến những lợi ích gì cho chúng ta khi được ưu ái gọi là “nơi thiên đường” cho mỗi gia đình? Hãy cùng khám phá nhé!

Như chúng ta đã biết, từ rất lâu, việc xông hơi được xem như giải pháp toàn diện giúp cơ thể thải ra ngoài những độc tố, tăng cải thiện hệ miễn dịch và đẩy mạnh sức đề kháng cơ thể. Khi xông hơi khô, cơ thể sẽ nóng lên trong vòng 10-15 phút, nhịp tim của bạn sẽ được đẩy nhanh hơn nhằm kích thích sự hệ thống miễn dịch hoạt động tốt hơn.
Vậy phòng xông hơi khô là gì?
Phòng xông hơi khô được xem là một loại phòng được bao bọc hầu hết không gian bởi các loại gỗ mềm chịu nhiệt tốt có khả năng chống mốc cao nhằm ngăn ngừa tuyệt đối việc gây bỏng cho người sử dụng. Loại gỗ mềm này đem lại cảm giác mát mẻ, còn gỗ cứng thì giúp hấp thụ nhiệt nhanh chóng hơn. Phòng được làm nóng bằng máy xông hơi và bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ máy sao cho phù hợp nhất với bản thân. Tuy nhiên thông thường, nhiệt độ xông hơi tốt nhất là tầm khoảng 50 - 60 độ C và độ ẩm khoảng 10%.
Tác dụng của việc sử dụng phòng xông hơi khô
Trong y học cổ truyền, xông hơi khô được xem là một biện pháp giúp hỗ trợ điều trị “cảm phong hàn” một cách cực kỳ hữu hiệu. Không chỉ giúp cơ thể xua đi sự mệt mỏi, uể oải, giảm căng thẳng, mà còn đem lại sự thư giãn bất ngờ cho cơ thể sau một ngày dài làm việc.
Khi xông hơi khô, nhiệt độ cơ thể tăng dần và đến đỉnh điểm, chúng sẽ giết chết đi các vi khuẩn có hại, thanh lọc cơ thể và cải thiện tuần hoàn máu hiệu quả.
Ngoài ra, xông hơi khô còn đem đến tác động giảm béo cực hiệu quả khi những hơi nóng tác động trực tiếp lên phần mỡ thừa ở đùi, mông, bụng và đốt cháy chúng thông qua việc thải mồ hôi, giúp các cơ da săn lại, chỉ giữ lại lượng mỡ phù hợp nhất cho cơ thể sao cho vẫn đáp ứng đủ 2 chức năng: cung cấp năng lượng và giữ nhiệt lượng cơ thể ở mức 37 độ C.
Ngoài ra, xông hơi khô còn là một liệu pháp giảm đau hiệu quả, những người thường bị nhức mỏi cơ khớp, đau lưng sẽ thuyên giảm hẳn sau một thời gian khi xông hơi khô này.
Những lưu ý khi sử dụng phòng xông hơi khô để giúp cơ thể đạt hiệu quả tối đa nhất?
Một trong những lưu ý về việc xông hơi khô bạn cần cẩn trọng
Một trong những lưu ý về việc xông hơi khô bạn cần cẩn trọng
Bạn không nên xông hơi khô sau khi vừa ăn no bởi chúng không hề có lợi cho sức khỏe, nhất là với căn bệnh tim mạch.
Ngoài ra, khi cơ thể đang sốt cao hay mắc phải những căn bệnh ngoài da như chàm, phụ nữ đang trong chu kỳ kinh nguyệt, phụ nữ mang thai, đàn ông vừa uống bia rượu, có chất cồn trong người thì không nên sử dụng phương pháp này bởi lẽ với nhiệt lượng và áp suất không khí cao sẽ khiến cơ thể mất nhiều năng lượng, gây tình trạng mệt hơn.
Khi xông hơi, để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên hít hơi từ từ bằng mũi và thở ra bằng đường miệng với tư thế nằm hoặc ngồi được thả lỏng và thư giãn hoàn toàn.
Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành cung ứng, tư vấn, lắp đặt và thiết kế các thiết bị spa, Mai Hân là địa điểm uy tín giúp bạn xây dựng một phòng xông hơi sao cho thật hiệu quả và phù hợp với gia đình bạn. Nếu có bất cứ sự thắc mắc nào liên quan đến dịch vụ, sản phẩm bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn, set up cụ thể.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Chuyên viên tư vấn setup spa Mai Hân
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 028.73058567 – 028.66599757

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.