Phòng xông hơi hoàng thổ - những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe và sắc đẹp

03/08/2021 11:48 GMT+7

Xông hơi hoàng thổ là xu hướng chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp nổi tiếng tại Hàn Quốc nhưng còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Hiện nay, phòng xông hơi hoàng thổ đang được các spa lắp đặt để bắt kịp xu thế này.

Cùng tìm hiểu tất tần tật thông tin liên quan về phòng xông hơi hoàng thổ để các spa, trung tâm chăm sóc sức khỏe có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Nên hay không nên đầu tư thi công phòng xông hơi hoàng thổ để thu hút khách hàng?
Phòng xông hơi hoàng thổ và những điều ít người biết

Phòng xông hơi hoàng thổ và những điều ít người biết

Phòng xông hơi hoàng thổ là gì?

Xông hơi Hoàng Thổ là phương pháp chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp được khởi nguồn từ văn hóa hoàng thổ cổ xưa của người Hàn. Hiện nay, phòng xông hơi hoàng thổ đang ngày càng trở nên phổ biến tại các spa, thẩm mỹ viện, trung tâm nghỉ dưỡng. Thậm chí, có nhiều gia đình cũng đã lắp đặt để chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà.
Phòng xông hơi hoàng thổ được xây dựng bằng đất hoàng thổ, hay còn được gọi là đất sét vàng. Loại đất này được hình thành do sự biến đổi địa chất và biến đổi sinh học của đất. Trong đất hoàng thổ chứa nhiều khoáng chất như magie, sắt, đồng, kẽm, canxi…
Trong phòng xông hơi hoàng thổ, các bức tường gỗ, trần, sàn nhà sẽ được bao bọc bởi các viên đất hoàng thổ. Khi sử dụng, chúng sẽ được đốt nóng bằng tia hồng ngoại. Sau đó, năng lượng từ những viên đất hoàng thổ sẽ phát tán thông qua sự khuếch tán đối lưu từ các bức tường. Từ đó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, làn da của người xông hơi.
Đất hoàng thổ chứa khoáng chất mang lại nhiều công dụng cho sức khỏe và sắc đẹp

Đất hoàng thổ chứa khoáng chất mang lại nhiều công dụng cho sức khỏe và sắc đẹp

Khám phá công dụng của phòng xông hơi hoàng thổ

Phòng xông hơi hoàng thổ đang trở thành xu hướng chăm sóc da và sức khỏe được ưa chuộng bậc nhất. Bởi loại hình này mang lại rất nhiều công dụng như:

Hỗ trợ giảm tình trạng đau nhức xương khớp, cơ bắp, đau lưng cổ vai

Nhiều trường hợp cơ thể bị đau nhức là do thiếu chất khoáng hoặc do lạnh người. Việc xông hơi đất hoàng thổ sẽ làm nóng cơ thể. Đồng thời cung cấp một lượng khoáng chất thiết yếu để giảm các cơn đau này. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với các bài thuốc cổ truyền để tăng hiệu quả giảm đau.
Xông hơi hoàng thổ hỗ trợ làm giảm các cơn đau nhức, xua tan mệt mỏi

Xông hơi hoàng thổ hỗ trợ làm giảm các cơn đau nhức, xua tan mệt mỏi

Hỗ trợ tăng cường hoạt động của não bộ, cải thiện trí nhớ, ngủ sâu giấc hơn

Trong quá trình xông hơi, hơi nóng sẽ làm các khoáng chất có trong đất hoàng thổ thâm nhập vào não bộ. Từ đó hỗ trợ cải thiện trí nhớ cho người già và giúp giấc ngủ ngon, sâu giấc hơn.

Hỗ trợ thúc đẩy hệ tiêu hóa, làm tăng tuần hoàn máu và sức khỏe tim mạch

Theo y học cổ truyền, xông hơi hoàng thổ có thể làm ấm vùng trung tiêu nên nhuận tràng, thúc đẩy hệ tiêu hóa. Đồng thời tăng cường lưu thông khí huyết, giúp hệ tim mạch hoạt động tốt hơn.

Hỗ trợ đào thải độc tố, làm sáng da và ngăn ngừa mụn

Cũng giống như các phương pháp xông hơi khác, xông hơi hoàng thổ sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố, làm sáng da, chống lão hóa. Ngoài ra, trong đất hoàng thổ còn chứa silic nhôm và khoáng Montmorillonite, có tính sát khuẩn, giúp ngăn ngừa và điều trị mụn hiệu quả.

Hỗ trợ giảm cân, giữ gìn vóc dáng

Quá trình xông hơi khiến cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi. Mỡ thừa trong cơ thể cũng dần biến đổi theo sức nóng của phòng xông hơi hoàng thổ. Sau đó bài tiết ra ngoài và thon gọn vóc dáng hơn khi xông hơi đều đặn.
Thường xuyên xông hơi giúp làn da và vóc dáng đẹp hơn

Thường xuyên xông hơi giúp làn da và vóc dáng đẹp hơn

Cấu tạo của phòng xông hơi hoàng thổ có gì khác biệt?

Cấu tạo phòng xông hơi hoàng thổ có sự khác biệt so với phòng xông hơi khô truyền thống. Cùng tìm hiểu xem phòng xông hơi hoàng thổ đạt tiêu chuẩn thường có cấu tạo như thế nào.
Tường: Bao bọc bởi đất hoàng thổ nhập khẩu từ Hàn Quốc. Bao ngoài là lớp gỗ thông chất lượng, có khả năng chịu nhiệt, giữ nhiệt và kháng nước tốt, tránh ẩm mốc, mối mọt hoặc cong vênh. Ngoài ra gỗ còn có mùi hương tự nhiên dễ chịu, tạo cảm giác thoải mái hơn trong quá trình xông hơi.
Sưởi sàn: Được thiết kế cầu kỳ với nhiều thông số kỹ thuật, đảm bảo quá trình vận hành trơn tru. Đặc biệt là hệ thống dây hồng ngoại để giữ nhiệt và sản sinh ra các ion âm rất tốt cho cơ thể. Thiết kế, thi công sưởi sàn rất quan trọng, quyết định phòng xông hơi có bền và vận hành tốt không. Do đó, bạn cần tìm đơn vị uy tín để thi công.
Máy xông hơi: Đây cũng là phụ kiện không thể thiếu trong phòng xông hơi hoàng thổ. Bạn nên tìm đơn vị cung cấp máy xông hơi uy tín, có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng và an toàn khi sử dụng.
Một số phụ kiện khác: Chẳng hạn như các thiết bị điện, đèn trang trí, vách trang trí, phụ kiện xông hơi…
Phòng xông hơi hoàng thổ đáp ứng tiêu chuẩn lắp đặt và an toàn khi sử dụng

Phòng xông hơi hoàng thổ đáp ứng tiêu chuẩn lắp đặt và an toàn khi sử dụng

Giá lắp đặt phòng xông hơi hoàng thổ bao nhiêu?

Xông hơi bằng đất hoàng thổ mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Vậy chi phí lắp đặt phòng xông hơi hoàng thổ có mắc không? Hiện nay, giá phòng xông hơi còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như:

Diện tích phòng xông hoàng thổ

Thông thường, diện tích phù hợp với các spa, trung tâm yoga, phòng gym là từ 7 - 20m². Còn phòng xông hơi cho các gia đình thường có diện tích nhỏ hơn. Tùy vào diện tích phòng xông hơi mà chi phí có sự chênh lệch..

Chi tiết thiết kế phòng xông hoàng thổ

Phòng xông hơi được thiết kế đơn giản, ít họa tiết trang trí, chi tiết sẽ tiết kiệm chi phí lắp đặt phòng xông hơi hơn.

Nguyên vật liệu và phụ kiện sử dụng

Một phòng xông hơi đạt tiêu chuẩn thường kèm theo nhiều phụ kiện, nguyên vật liệu lắp đặt. Chẳng hạn như đèn, gối gỗ, đá trang trí, gối mây, cửa ra vào… Tùy theo yêu cầu của chủ spa, nhu cầu của mỗi gia đình mà chi phí lắp đặt khác nhau.

Địa chỉ thiết kế, thi công phòng xông hơi

Giá phòng xông hơi hoàng thổ còn tùy thuộc vào cơ sở thiết kế, thi công mà bạn lựa chọn. Bạn nên chọn đơn vị thi công trọn gói, uy tín, để đảm bảo tính thẩm mỹ và chất lượng phòng xông. Cũng như đảm bảo được độ bền, độ an toàn trong suốt quá trình sử dụng.

Thi công phòng xông hơi hoàng thổ ở đâu uy tín, giá rẻ?

Hiện nay, Mai Hân Group là đơn vị hàng đầu trong việc thiết kế, xây dựng phòng xông hơi hoàng thổ, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, lắp đặt các thiết bị spa, Mai Hân đã hoàn thành nhiều công nhiều dự án phòng xông hơi trên khắp cả nước như Mộc Hương spa - Thảo Điền, Bcons Hotel Bình Dương, phòng xông hơi đá muối Rock Salt Sauna ProCoach - quận 1...

Mai Hân thiết kế, thi công trọn gói phòng xông hơi chất lượng, giá rẻ

Mai Hân Group cam kết thiết kế, thi công các mẫu phòng xông hơi ấn tượng, đẳng cấp, tạo nên không gian khác biệt, thư giãn tối đa cho các spa, gia đình. Đồng thời, Mai Hân còn cung cấp trọn gói các thiết bị cần thiết trong phòng xông hay spa nói chung. Mang đến cho khách hàng sự tiện nghi tối đa.
Bên cạnh đó, chi phí lắp đặt phòng xông hơi tại Mai Hân luôn cạnh tranh thị trường. Bạn sẽ được các chuyên viên setup spa tư vấn kỹ lưỡng. Dựa theo nhu cầu, mục đích sử dụng, các chuyên viên sẽ tư vấn kích thước phòng phù hợp. Vừa đảm bảo tối ưu công năng, chi phí, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cao, tạo cảm giác thư giãn nhất cho không gian của bạn.
Nếu bạn đang cần tìm đơn vị thiết kế, thi công phòng xông hơi hoàng thổ uy tín, chất lượng, giá rẻ, hãy liên hệ Mai Hân ngay lúc này để được tư vấn giải pháp tối ưu. 
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân Group - Đơn vị tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 166 Nguyễn Văn Thương (D1), P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.73058567 - 028.71075999
Website: maihanspa.com
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.