Phòng xông hơi đá muối đúng quy chuẩn chất lượng được cấu tạo như thế nào?

19/10/2017 10:06 GMT+7

Hỏi: Tôi đang muốn xây dựng một phòng xông hơi đá muối để hoàn thiện spa cho ngày khai trương sắp đến. Nhưng đây là loại hình xông hơi khá mới và tôi không hiểu rõ nó được cấu tạo như thế nào? (Nguyễn Loan - Q.3)

Đáp:
Chào bạn Nguyễn Loan, lời đầu tiên xin được cảm ơn bạn đã tin tưởng và gởi câu hỏi của mình về cho chuyên mục Làm đẹp. Phòng xông hơi đá muối là một hình thức chăm sóc kết hợp trị liệu thư giãn dựa vào công nghệ hồng ngoại Hàn Quốc và đá muối tự nhiên Himalaya từ Pakistan. Là một loại hình phổ biến tại các trung tâm spa hiện đại Việt Nam trong những năm trở lại đây. Tất nhiên, sự khác biệt và cấu tạo độc đáo của phòng xông hơi đá muối khiến nhiều người thắc mắc nó được thi công xây dựng như thế nào. Do đó, để trả lời cho câu hỏi của bạn Nguyễn Loan, chúng tôi xin đưa ra những thông tin cụ thể sau:
Tường gỗ trong phòng xông hơi đá muối được thi công như thế nào?
Khung tạo hình được xem là yếu tố cần quan tâm đầu tiên trong việc lắp đặt phòng xông hơi đá muối. Khung gỗ được xem là phần xương sống, nâng đỡ và chịu lực cho toàn bộ phòng xông nên cần đảm bảo chắc chắn và kiên cố. Những phần của khung gỗ được gắn chặt với nhau bằng khe và đinh vít, cố định nhiều hướng nhằm đảm bảo độ bền và các phòng xông hơi đá muối chất lượng tốt có tuổi thọ sử dụng lên đến 20 năm. Đa số gỗ được sử dụng để làm khung trong phòng xông hơi đá muối được làm từ chất liệu gỗ thông cao cấp nhập khẩu 100%. Ưu điểm của loại gỗ này là có ít mắt, hạn chế được độ cong vênh, đảm bảo giữ nhiệt tốt. Đối với tường trong phòng xông hơi đá muối, người ta bào gỗ thành từng tấm rồi ghép khít với nhau tạo độ kín tuyệt đối cho vỏ phòng xông. Các thanh gỗ thông được xẻ thường có chiều dài khoảng từ 2 - 2,5 m, rộng 10 cm, dày từ 12 - 15 mm.
Phía sau lớp tường gỗ này, người ta thường lắp đặt những dây hồng ngoại có tác dụng làm nóng tường. Nhưng chúng được cố định sau 1 lớp cách nhiệt mà không lắp đặt trực tiếp để giảm thiểu tối đa cho lượng nhiệt năng bị hao hụt. Tường gỗ không chỉ giữ nhiệt tốt mà còn tạo sự gần gũi, thân thiện cho khách hàng.
Khách hàng trải nghiệm thư giãn trong phòng xông hơi đá muối
Khách hàng trải nghiệm thư giãn trong phòng xông hơi đá muối
Cấu tạo sàn phòng xông hơi đá muối
Đa số chất liệu dùng để lắp đặt sàn phòng xông hơi đá muối chất lượng hiện nay được làm bằng chất liệu gỗ thông nhập khẩu. Tuy nhiên, cũng giống như tường, toàn bộ sàn đều được xử lý cách nhiệt nhằm mang đến sự an toàn cho người sử dụng. Cũng có trường hợp sàn được ốp gạch gốm, trải lớp đá muối lên trên hay có thể thay thế bằng các loại đá núi lửa, đá quý, tùy vào loại phòng xông và gói dịch vụ khác nhau mà lựa chọn nguyên liệu trải sản phù hợp. Cách tạo nhiệt ở sàn cũng giống như phần tường, được lắp đặt các dây truyền nhiệt hồng ngoại cùng lớp cách nhiệt giữ cho phản xạ nhiệt hướng vào trong phòng.
Đá muối đốt nóng trong phòng xông hơi đá muối
Đá muối được sử dụng trong phòng xông hơi là loại đá thiên nhiên được khai thác tại dãy núi Himalaya hùng vĩ. Khi thi công phòng xông hơi đá muối, có thể áp những viên đá muối lên tường hay rải đầy trên mặt sàn với số lượng và kích cỡ khác nhau, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thư giãn, chăm sóc sức khỏe hiệu quả nhất. Trong phòng xông hơi đá muối chất lượng, những tinh thể, khoáng chất trong đá muối sẽ được phát tán tự nhiên thông qua sự khuếch tán đối lưu giữa các bức tường. Phòng xông hơi đá muối có khả năng tạo ra một môi trường hoàn toàn trong lành và kháng khuẩn rất tốt bằng cách kiểm soát độ ẩm và nhiệt độ chặt chẽ.
Phòng xông hơi đá muối được xem là một bước cải tiến trong dịch vụ xông hơi làm đẹp và chăm sóc sức khỏe trị liệu tại các trung tâm spa hiện đại ngày nay. Nó mang đến cho khách hàng một không gian thư giãn hiện đại, mới lạ giống như đang ở Hàn Quốc. Đây là một điểm đặc biệt thu hút và giữ chân khách hàng, mang đến nhiều lợi nhuận cho các trung tâm kinh doanh dịch vụ spa.
Cấu tạo chuẩn của một phòng xông hơi đá muối chất lượng
Cấu tạo chuẩn của một phòng xông hơi đá muối chất lượng
Bạn Nguyễn Loan thân mến, với những thông tin cụ thể được chuyên mục Làm đẹp báo Thanh Niên cung cấp trên đây, hy vọng sẽ phần nào giúp bạn giải đáp được thắc mắc về cấu tạo phòng xông hơi đá muối. Nếu bạn chưa tìm được địa chỉ thực hiện xây dựng phòng xong hơi này cho spa của mình, hãy để lại thông tin cho chúng tôi, các chuyên gia tư vấn setup spa Mai Hân sẽ giúp bạn thực hiện một cách tốt nhất.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Chuyên gia tư vấn setup spa Mai Hân
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 02866599757 - 0906771486 (Ms.Mai) - 0906812627 - 0968099181 (Ms.Chi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.