Phẫu thuật nâng mũi xong bao lâu mới rửa mặt được?

21/06/2021 15:50 GMT+7

Nâng mũi là trong những tiểu phẫu nhẹ nhàng, không mất quá nhiều thời gian nghỉ dưỡng, nhưng phải chăm sóc đúng cách thì mũi mới mau lành, đẹp như ý. Vậy vệ sinh cá nhân hằng ngày làm sao để không ảnh hưởng dáng mũi?

Bích Phương (26 tuổi, Đà Nẵng) hỏi: Em vừa phẫu thuật nâng mũi được 6 ngày. Sau khi nâng mũi xong bác sĩ có dặn em nên tránh để nước làm ướt mũi. Vì sợ nước chảy vào vết mổ nên 6 ngày nay em chưa dám rửa mặt mà chỉ lấy khăn mềm để lau. Hiện mũi em đã hết sưng đỏ, vết thương cũng dần khô. Nhưng do công việc bận rộn nên em không có nhiều thời gian để ở nhà nghỉ ngơi nhiều. Bác sĩ cho em hỏi: Nâng mũi xong thì bao lâu mới được rửa mặt? Có cần phải chú ý gì nữa không? Em cảm ơn.
ThS-BS Nguyễn Tiến Huy (Giám đốc SaiGon Venus) trả lời:
Chào bạn Bích Phương, rất vui khi nhận được câu hỏi của bạn về vấn đề bao lâu thì được rửa mặt sau khi nâng mũi. Đây cũng là vấn đề mà rất nhiều bạn khi đến SaiGon Venus nâng mũi thì cũng đều thắc mắc, hãy cùng giải đáp câu hỏi này với bác sĩ Huy nhé.
Khi vừa thực hiện xong phẫu thuật nâng mũi, một trong những điều bạn cần tránh là không nên làm cho vùng mũi bị ẩm ướt, vì như vậy sẽ ảnh hưởng và làm vết thương lâu lành hơn, thậm chí có thể bị nhiễm trùng hoặc vết thương không khô.
Lúc này bạn vẫn còn phải đeo nẹp, mũi có thể đang căng tức, mặt đang sưng tím rất nhiều nếu cơ địa của bạn dữ. Do đó, việc vệ sinh da mặt lúc này khá mất thời gian và đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ. Trong hai ngày đầu tiên, bạn nên sử dụng bông tẩy trang để vệ sinh các vị trí xung quanh mũi như trán, hai bên má, mắt, cằm. Riêng vùng mũi bạn nên dùng riêng một miếng bông tẩy trang hoặc bông y tế thấm một lượng nước muối sinh lý NaCl để vệ sinh đường khâu, sống mũi, cánh mũi một cách nhẹ nhàng. Thông thường, sau 3 ngày, nếu mũi của bạn đã giảm bớt tình trạng sưng nề và tím thì đó là dấu hiệu cho thấy quá trình hồi phục đang tiến triển rất tốt. Vì vậy, bạn vẫn nên duy trì việc vệ sinh hằng ngày, đặc biệt là vết mổ, tránh để tình trạng gỉ máu sẽ gây nhiễm trùng, sẹo lồi.
Bạn cũng cần chú ý khoảng 1 tuần đầu nên tránh rửa mặt với nước như thường ngày mà sẽ thực hiện hơi khác, sau khi vệ sinh họng miệng thì nên dùng khăn ẩm vắt khô lau nhẹ nhàng lên mặt và vùng quanh mũi, chú ý không chà mạnh vào vùng mũi mới phẫu thuật vì như vậy dễ gây ảnh hưởng đến dáng mũi do lúc này mũi chưa được định hình vững chắc nhất và có thể bị sưng nề trở lại nếu tác động mạnh không cẩn thận.
Sau đến 10 đến 14 ngày bạn phải đến viện thẩm mỹ để cắt chỉ, khi đó bác sĩ sẽ xem xét vết thương hoàn toàn khô và lành hẳn thì bạn mới có thể rửa mặt bằng nước. Nhưng cũng tránh không được dùng khăn ướt chà mạnh vào vùng mũi để đảm bảo duy trì được dáng mũi đẹp bền vững. Sau 1 tháng thì mọi hoạt động trở lại như bình thường.
Ngoài ra trong khoảng 1 tháng đầu, sau khi cắt chỉ bạn cũng nên chú ý một vài điều để quá trình hồi phục nhanh chóng hơn:
✔ Không nên ăn quá nhiều thịt bò, rau muống, xôi nếp, hải sản vì các loại thực phẩm này dễ gây sẹo lồi ở người châu Á và Việt Nam.
✔ Hạn chế tối đa việc sờ nắn hay đụng chạm vùng mũi, đối với bạn bị cận thị thì không nên đeo kính quá chặt trong 1 tháng đầu tiên sau phẫu thuật, nên chỉnh kiếng không ôm quá sát 2 bên sườn mũi.
✔ Tránh vận động mạnh, chơi thể thao như bơi lội, chạy dài… hoặc làm việc quá sức. Làm các công việc nhà nhẹ nhàng và làm việc văn phòng bình thường.
✔ Bạn cũng nên sắp xếp công việc và dành nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi nếu được.
✔ Hạn chế nằm nghiêng qua trái hoặc qua phải trong 1 tuần đầu sau khi phẫu thuật thẩm mỹ mũi.
✔ Hạn chế vận động mạnh tránh làm ảnh hưởng đến dáng mũi tự nhiên.
✔ Không được tác động mạnh vào mũi trong khoảng 1-2 tuần đầu tiên sau phẫu thuật thẩm mỹ mũi.
✔ Tránh nước đụng vào vết thương sau khi phẫu thuật thẩm mỹ mũi.
✔ Thường xuyên lau vết thương và sát trùng vết thương mỗi ngày.

Địa chỉ nâng mũi tái phẫu thuật tự nhiên uy tín

Tin vui cho các tín đồ cần tái phẫu thuật mũi, gần đây thạc sĩ - bác sĩ Nguyễn Tiến Huy đã không ngừng cải tiến về kỹ năng kỹ thuật sáng tạo ra công nghệ nâng mũi cấu trúc tác động vào cấu trúc nền sụn mũi để kéo dãn nâng cao và kéo dài đầu mũi tối đa theo độ da và mô dưới da cho phép nhưng không làm bầm dập mô nhiều, kết hợp thêm công nghệ rút ngắn tối đa thì sưng viêm sinh lý sau phẫu thuật nên đa phần những khách hàng nâng mũi tại SaiGon Venus đều rất mau đẹp, rất nhiều trường hợp ngay sau làm mà mũi không hề bị sưng bầm, đẹp ngay sau phẫu thuật và kỳ diệu hơn là những ngày sau đó vẫn không bị sưng bầm gì hơn nữa.
Quy trình thẩm mỹ và dịch vụ
Ngoài những yếu tố cần thiết để có được một ca thẩm mỹ thành công, một thẩm mỹ viện còn xây dựng một quy trình làm đẹp nhưng vẫn tiết kiệm thời gian và chi phí cho tất cả các khách hàng. Không rườm rà, không “vẽ” khách, tránh tình trạng “làm tiền” khách hàng, đội giá chi phí lên cao.
Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của mỗi người. Một trong những nhiệm vụ cao quý của ngành y là đáp ứng nhu cầu đó. Nhưng SaiGon Venus tự tin là nơi phẫu thuật thẩm mỹ đúng với quy định, ThS-BS Nguyễn Tiến Huy cam kết những gì mình nói ra và đưa đến với khách hàng đều là đúng pháp luật và đó cũng chính là lời hứa mà bác sĩ Huy dành cho các khách hàng của mình.
♦ Là đơn vị làm đẹp được Bộ Y Tế và các cơ quan ban ngành cấp đầy đủ giấy phép, giấy chứng nhận.
♦ Không gian sang trọng, được chú trọng và đầu tư kỹ lưỡng, mang đến sự chuyên nghiệp và lịch sự nhất cho khách hàng trải nghiệm.
♦ Công nghệ làm đẹp tân tiến, hiện đại bậc nhất, được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài.
♦ Đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm, đã làm đẹp thành công cho hàng triệu khách hàng.
♦ Đội ngũ nhân viên, tư vấn viên nhiệt tình, được đào tạo bài bản luôn sẵn sàng phục vụ quý khách hàng một cách tốt nhất.
Là một trong những địa chỉ làm đẹp uy tín được nhiều chị em lựa chọn, SaiGon Venus luôn mang lại những dịch vụ làm đẹp tốt và hiện đại sánh ngang với các cường quốc thẩm mỹ khác … Với bàn tay tài hoa của thạc sĩ - bác sĩ Nguyễn Tiến Huy chắc chắn sẽ giúp chị em sở hữu ngay vẻ đẹp như ý.
SaiGon Venus
Địa chỉ: 702/2 đường Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 0941 30 22 33.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.