Phần 2: Những lưu ý trong điều trị mụn bằng mỹ phẩm để đạt được hiệu quả tuyệt vời

Thân chào độc giả của chuyên mục Làm đẹp cũng như quý độc giả đang theo dõi Cẩm nang chăm sóc da mụn từ A đến Z. Kỳ này, Mỹ phẩm Mai Hân xin được tiếp tục phần tiếp theo của Cẩm nang: Kỳ II - Phần 2: Những lưu ý trong điều trị mụn bằng mỹ phẩm để đạt được hiệu quả tuyệt vời.

Thân chào độc giả của chuyên mục Làm đẹp cũng như quý độc giả đang theo dõi Cẩm nang chăm sóc da mụn từ A đến Z. Kỳ này, Mỹ phẩm Mai Hân xin được tiếp tục phần tiếp theo của Cẩm nang: Kỳ II - Phần 2: Những lưu ý trong điều trị mụn bằng mỹ phẩm để đạt được hiệu quả tuyệt vời.

1. Phải lựa chọn kem trị mụn phù hợp với loại da
Khi lựa chọn sản phẩm kem trị mụn, bạn cần lưu ý xem nó dành cho loại da nào. Nếu kem trị mụn khiến da bạn đã khô lại càng khô hơn thì bạn cần đổi sản phẩm ngay nếu không muốn một làn da bong tróc, nổi vảy. Mặt khác, với những cô nàng có da quá nhờn thì cần tìm loại kem trị mụn có khả năng hút dầu tốt. Những cô nàng có làn da nhạy cảm thì phải chọn sản phẩm có thành phần dịu nhẹ, không gây kích ứng da để tránh làm cho tình trạng mụn thêm trầm trọng.
Nếu sử dụng sản phẩm trị mụn mà da bạn trở nên quá khô hoặc đỏ rát nặng thì phải ngưng sử dụng loại kem/gel đó ngay. Sau đó, bạn có thể đến gặp bác sĩ da liễu để kiểm tra tình trạng da của mình. Cách làm dịu da bạn ngay lập tức là bạn có thể dùng nước muối ấm pha loãng để rửa mặt, tình trạng của bạn sẽ dịu xuống hẳn.
2. Hướng dẫn lựa chọn và sử dụng kem trị mụn để đạt hiệu quả tối ưu
• Lựa chọn kem trị mụn có thành phần từ thiên nhiên
Khi bị mụn, bạn tuyệt đối nên tránh chọn các sản phẩm kem trị mụn chứa hóa chất vì những sản phẩm này có thể điều trị mụn nhanh chóng nhưng lại rất dễ gây kích ứng cho làn da của bạn. Thay vào đó, bạn nên ưu tiên sử dụng những loại kem trị mụn có chứa các thành phần từ nguyên liệu thiên nhiên: vitamin A, C, E,… đặc biệt là những sản phẩm có chiết xuất từ tinh dầu hoa oải hương, nha đam, tinh dầu hoa cúc,…Những loại kem có chứa thành phần này đặc biệt phù hợp với làn da nhạy cảm hoặc da khô.
• Thử độ thích ứng của sản phẩm với da
Trước khi sử dụng, bạn nên thoa kem trị mụn lên tay và để trong vài phút xem có hiện tượng bất thường xảy ra không. Nếu không, bạn có thể yên tâm sử dụng kem trị mụn này.
Trên thực tế, dù hơi mất thời gian và công sức một chút nhưng với cách này, bạn sẽ có được sự đảm bảo nhất cho làn da sạch mịn mà không lo phản ứng phụ xảy ra.
Luôn nhớ thử kem trị mụn lên tay trước khi thoa lên mặt
Luôn nhớ thử kem trị mụn lên tay trước khi thoa lên mặt
• Bôi kem trị mụn trước khi trang điểm
Nếu trong những trường hợp cần kíp bạn phải trang điểm thì nên thoa một lớp kem trị mụn mỏng trước khi đánh phấn trang điểm lên da. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế phấn kem trang điểm gây hại cho vùng da mụn.
• Dùng kem đúng liều lượng
Bôi quá nhiều kem trị mụn trong một lần và bôi quá nhiều lần/ngày là sai lầm nhiều người đang mắc. Như vậy lỗ chân lông sẽ bị bít tắc, mất độ thông thoáng và có thể gây tình trạng mụn nghiêm trọng hơn. Bạn chỉ nên thoa một lượng kem vừa phải lên vùng mụn, vết thâm mụn để kem thẩm thấu vừa đủ.
• Nên sử dụng kem trị mụn vào buổi tối
Đây là một trong những mẹo dùng kem trị mụn hiệu quả, bởi buổi tối là lúc da không bị tác động bởi ánh nắng mặt trời và tránh được bụi bẩn.
• Ngưng dần tần suất sử dụng kem trị mụn
Khi tình trạng mụn và vết thâm giảm đi, bạn không nên ngừng đột ngột mà hãy kiên trì sử dụng nhưng với tần suất ít hơn và liều lượng ít hơn, vì mụn rất dễ quay trở lại sau khi điều trị. Ví dụ: Nếu bạn đang thoa kem 1 lần 1 ngày thì giảm xuống còn 2 ngày/lần, sau đó là 3 ngày 1 lần rồi ngưng hẳn.
Vẫn duy trì sử dụng kem trị mụn với tần suất ít hơn sau khi đã hết mụn
Vẫn duy trì sử dụng kem trị mụn với tần suất ít hơn sau khi đã hết mụn
II. Ưu và khuyết điểm của phương pháp điều trị mụn bằng mỹ phẩm
1. Ưu điểm
Phương pháp điều trị mụn bằng mỹ phẩm thông thường hiệu quả nhanh hơn cách điều trị mụn bằng nguyên liệu tự nhiên trong khi giá thành lại rẻ hơn so với điều trị mụn bằng công nghệ nên được rất nhiều người tin dùng, lựa chọn và hài lòng với kết quả.
2. Nhược điểm
Nếu không tìm đúng loại kem trị mụn phù hợp với da hoặc sử dụng kem trị mụn không rõ xuất xứ, nguồn gốc, kem trị mụn chứa thành phần hóa chất,… sẽ gây dị ứng, nổi mẩn đỏ, ngứa rát, đã không mang lại hiệu quả trị mụn còn gây hại cho da. Do đó, bạn cần phải lưu ý tuân thủ những nguyên tắc lựa chọn và sử dụng kem trị mụn nêu trên.
Kỳ tiếp theo của “Cẩm nang trị mụn từ A đến Z”, mời bạn cùng đón đọc Kỳ II - Phần 3: Những phương pháp điều trị mụn hiệu quả từ công nghệ, mời các bạn đón xem!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.