Phái nữ đã thật sự hiểu rõ vấn đề ‘nám da’ bao nhiêu phần trăm?

19/02/2019 12:43 GMT+7

Trong những năm gần đây, lượng từ khóa 'nám da' được các chị em research 'điên đảo'. Vậy nám da là gì mà khiến chị em phải đau đầu hằng đêm? Và liệu bạn đã thật sự hiểu rõ vấn đề này bao nhiêu phần trăm?

Nám da chính là các vấn đề về da mà bất cứ chị em phụ nữ nào cũng “buộc” phải trải qua. Tuy nhiên, tùy thuộc vào môi trường làm việc, độ tuổi, mức độ chăm sóc và bảo vệ da của bạn mà tình trạng nám da “ghé thăm” sớm hay muộn.
Chính vì vậy, để có một quá trình ngăn chặn hoặc điều trị nám da hiệu quả. Đầu tiên, bạn cần phải nắm rõ tất tần tật những vấn đề xoay quanh từ khóa nám da. Từ đó, bạn sẽ vẽ ra cho mình một liệu trình trị nám tương thích với làn da. Nào cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn ngay sau đây nhé!

Nám da là gì?

Nám da là tình trạng da mặt bạn bắt đầu xuất hiện những đốm tròn nhỏ màu vàng, màu nâu, hay nâu đen, khi lượng sắc tố melanin được sản sinh quá mức tại những điểm nhất định trên da. Từ đó, nám được gọi chung là chứng tăng sắc tố da, gây ra những mảng sậm màu và phẳng trên da, có kích thước và hình dạng khác nhau.
Những vị trí nám thường xuất hiện là hai bên gò má, trên mũi, cằm hay trán. Từ đó, nám da gây nên tình trạng mất thẩm mỹ cho làn da, khiến chị em phụ nữ thiếu tự tin trong cuộc sống.

Vậy nám da hình thành như thế nào?

Có thể nói, nám da được hình thành dựa trên sự tổng hợp quá mức của melanin trên da. Cụ thể là melanin được tổng hợp từ quá trình ôxy hóa tyronsine và sự điều tiết của hormone. Và do nhiều nguyên nhân khác nhau, khiến cho hormone bị rối loạn. Từ đó, tình trạng nám da bắt đầu xuất hiện.
Cơ chế hình thành nám da
Cơ chế hình thành nám da

Phân loại nám da

Có tất cả 3 loại nám mà các chị em phụ nữ thường gặp:
Nám sâu (nám đốm): Là những mảng màu sẫm, có kích thước to hơn đầu đũa. Chân nám nằm sâu dưới lớp hạ bì của da.
Nám mảng (nám biểu bì): Là những vết nám xuất hiện thành từng mảnh có màu sắc từ nhạt tới sậm, có biên giới xác định rõ. Chân nám mảng ăn nông chủ yếu ở thượng bì và lớp ngoài cùng của tế bào da.
Nám hỗn hợp: Là sự xuất hiện của cả hai loại nám trên, vừa có mảng, vừa có đốm, sậm màu. Ở loại nám này, chân nám sẽ ăn sâu vào vùng hạ bì.
Hiểu rõ từng loại nám, bạn sẽ “vạch ra” giải pháp trị nám hiệu quả
Hiểu rõ từng loại nám, bạn sẽ “vạch ra” giải pháp trị nám hiệu quả

7 nguyên nhân chính gây nám da

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng nám da ở phụ nữ, và 7 nguyên nhân chính thường gặp đó chính là: Do tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, rối loạn nội tiết tố sau sinh, mất cân bằng khí huyết, yếu tố di truyền, lạm dụng mỹ phẩm, da lão hóa do tuổi tác hoặc bị căng thẳng, stress.

Giải pháp giúp bạn trị nám hiệu quả

Hiểu được những nỗi bận tâm của các chị em về vấn đề nám da, thương hiệu Murad đã cho “trình làng” sản phẩm Serum giảm nám trong 1 tuần Murad Rapid Age Spot Correcting Serum với công thức NHP - 3, giúp bạn đánh bay tàn nhang đem lại làn da tươi sáng, rạng rỡ chỉ sau 1 tuần sử dụng.
Serum giảm nám trong 1 tuần Murad Rapid Age Spot Correcting Serum
Serum giảm nám trong 1 tuần Murad Rapid Age Spot Correcting Serum
Trải qua quá trình 10 năm nghiên cứu, Murad Rapid Age Spot Correcting Serum đã mang đến các chị em phụ nữ những công dụng vượt trội và mạnh mẽ như: Xóa mờ các đốm nâu, tàn nhang trên da như chưa từng xuất hiện, nuôi dưỡng và thắp sáng làn da tối màu tức thì, đem lại làn da tươi sáng, rạng rỡ.
Ngoài ra, sản phẩm Murad Rapid Age Spot Correcting Serum còn có thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên.
Công thức độc quyền NHP – 3
Công thức độc quyền NHP – 3
Với vẻ ngoài được thiết kế nhỏ gọn, cùng tông màu cam nổi bật, sản phẩm serum giảm nám Murad Rapid Age Spot Correcting Serum sẽ là “trợ thủ” đắc lực theo chân bạn đi khắp mọi nơi, mà không làm gián đoạn quá trình trị nám của mình.
Bạn có thể trực tiếp ghé đến showroom Mai Hân mỹ phẩm, hoặc truy cập vào website Mai Hân mỹ phẩm nhé! Hi vọng rằng với những thông tin mà chúng mình cung cấp trên đây, sẽ giúp bạn hiểu rõ các vấn đề về nám da, và nhanh chóng “đánh bay” tình trạng nám da ngay trên làn da của mình nha.
Chúc bạn luôn xinh đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.