Phải làm gì khi mụn trứng cá nổi đầy trên mặt?

28/07/2019 16:24 GMT+7

Do làn da không được vệ sinh sạch sẽ, chế độ sinh hoạt ăn uống không hợp lý, hay thường xuyên căng thẳng, thức khuya… khiến cho mụn trứng cá xuất hiện. Vậy phải làm sao đây khi mụn trứng cá cứ nổi đầy trên mặt?

Mụn trứng cá dường như đã quá quen thuộc với nhiều chị em phụ nữ. Mặc dù vậy, vẫn có người chưa biết nguyên nhân do đâu mà mụn trứng cá lại ngang nhiên xuất hiện trên cuộc đời, hoặc có thể mãi đến giờ này vẫn chưa tìm ra được sản phẩm chữa mụn trứng cá phù hợp với làn da của mình.
Bài viết sau đây, sẽ giải đáp tất tần tật mọi thắc mắc của bạn để mau chóng lấy lại làn da khỏe đẹp, mịn màng như lúc ban đầu.

Do sử dụng mỹ phẩm chứa corticoid

Nhu cầu làm đẹp ngày càng cao, mỹ phẩm làm đẹp chăm sóc da cũng đua nhau mọc lên ngày càng nhiều. Chính vì vậy, đã có không ít chị em phụ nữ vì nôn nóng muốn “diệt trừ” mụn trứng ra khỏi mặt, mà tìm đến các mỹ phẩm kem trộn để sử dụng.
Tuy nhiên, trong mỹ phẩm kem trộn thường có chứa chất Corticoid. Đây là chất độc dược bảng B (theo quy định của Bộ Y Tế), có tác dụng rút ngắn thời gian làm đẹp cho da ngay từ những ngày đầu nhưng theo về sau thì để lại nhiều mối nguy hại trên da.
Da bị nhiễm corticoid

Da bị nhiễm corticoid

Do đó, bạn cần đọc kỹ thông tin sản phẩm trước khi quyết định sử dụng để trị mụn trứng cá. Bởi da mụn vốn dĩ đã chịu tổn thương và rất mỏng manh, nếu sử dụng không đúng sản phẩm sẽ đẩy tình trạng mụn của bạn trở nặng thêm.

Do không vệ sinh da mặt sạch sẽ

Làm sạch da mặt là một trong những yếu tố quan trọng góp phần giúp cho làn da của bạn không bị mụn. Do vậy việc không vệ sinh da mặt sạch sẽ mỗi ngày, hay không tẩy trang trước khi đi ngủ... đều là những sai lầm trầm trọng.
Nếu không muốn mụn trứng cá xuất hiện, bạn nên chăm chỉ thực hiện các bước chăm sóc da mỗi ngày, uống nhiều nước và rèn luyện thể dục thảo cũng như có chế độ dinh dưỡng hợp lý để mụn không có cơ hội tấn công làn da bạn nhé!

Do stress, thiếu ngủ

Luôn trong trạng thái lo âu, stress, căng thẳng, thức khuya, hay thiếu ngủ đều làm tăng mức độ cortisol trong cơ thể, từ đó gây viêm và tăng tiết dầu trên da, kết quả mụn sẽ nổi lên. Giải pháp của bạn là phải giữ tinh thần vui vẻ, suy nghĩ tích cực, đi ngủ sớm và ngủ đủ 7 - 8 tiếng/ngày để có một cơ thể khỏe mạnh, làn da mịn màng, tươi trẻ.

Do chăn, drap và gối nằm bẩn

Bạn biết không, vi khuẩn thường tích tụ ở chăn, drap và gối nằm, kèm theo đó là mồ hôi, bã nhờn, bụi bẩn từ da mặt, cơ thể bạn dính vào mỗi khi ngủ cũng sẽ là nguyên do gây ra mụn trứng cá.
Do đó, việc bạn không vệ sinh định kỳ, trong quá trình ngủ khuôn mặt và cơ thể tiếp xúc với chúng, sẽ làm mụn sinh sôi, viêm nhiễm. Thế nên, bạn hãy cố gắng giặt giũ đều đặn vỏ gối 2 - 3 lần/tuần, chăn và drap mỗi tháng 2 lần, vừa giúp giấc ngủ ngon hơn, vừa ngăn ngừa mụn nhé.

Bí quyết trị mụn trứng cá hiệu quả tận gốc

Xuất thân từ thương hiệu Murad nổi tiếng tại Mỹ, gel giảm mụn Murad Rapid Relief Acne Spot Treatment có sự góp mặt đặc biệt của hoạt chất acid salycilic trong bảng thành phần, giúp bạn loại bỏ mụn một cách nhanh chóng và hiêụ quả trong 4 giờ đồng hồ.
Gel giảm mụn trong 4 giờ Murad Rapid Relief Acne Spot Treatment

Gel giảm mụn trong 4 giờ Murad Rapid Relief Acne Spot Treatment

Gel giảm mụn trong 4 giờ Murad Rapid Relief Acne Spot Treatment được tạo nên từ những ưu điểm vượt trội có trong thành phần chính là acid salycilic, kết hợp cùng các thành phần tự nhiên khác như dầu tràm, cỏ xạ hương... mang lại cho bạn một sản phẩm chăm sóc da hoàn hảo.
Và cũng nhờ vào bảng thành phần đáng mơ ước phía trên, Murad Rapid Relief Acne Spot Treatment sở hữu những công dụng tuyệt vời như loại bỏ nguyên nhân gây mụn từ mụn trứng cá, mụn bọc đến các loại mụn cứng đầu như mụn viêm sưng giảm hẳn, đồng thời không còn sưng tấy, giảm dầu thừa.
Ngoài ra, do được chiết xuất dạng gel nên Murad Rapid Relief Acne Spot Treatment khi thoa lên vùng da mụn sẽ thẩm thấu cực nhanh, giảm mụn cấp tốc, cho lớp trang điểm tự nhiên trông thấy. Hiệu quả phù hợp cho làn da nhạy cảm.
Hiện trên thị trường sản phẩm gel giảm mụn trong 4 giờ Murad Rapid Relief Acne Spot Treatment được bán với giá 768.000đ. Truy cập ngay vào Mai Hân mỹ phẩm, để tìm mua sản phẩm Murad Rapid Relief Acne Spot Treatment chính hãng.
Để quá trình dứt điểm mụn trứng cá nổi chi chít trên mặt đạt hiệu quả tốt, bạn có thể kết hợp sử dụng với gel rửa mặt sạch khuẩn dành cho da mụn Murad Clarifying Cleanser.
Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã biết phải làm gì khi mụn trứng cá nổi đầy trên mặt rồi phải không nào? Hãy mau chóng rà soát lại cách chăm sóc da thường ngày của mình, và đừng quên “rước liền tay” gel giảm mụn trong 4 giờ Murad Rapid Relief Acne Spot Treatment về để phục hồi làn da khỏi mụn trứng cá nhé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.