Nước tẩy trang và dầu tẩy trang, nên dùng loại nào?

09/04/2019 17:46 GMT+7

Tuy cùng họ 'tẩy' tên 'trang' nhưng về kết cấu thì chúng lại hoàn toàn không giống nhau. Một loại là nước, còn loại là dầu. Thế thì giữa nước tẩy trang và dầu tẩy trang, bạn nên dùng loại nào cho hợp loại da nhỉ?

Đầu tiên, để biết được giữa nước tẩy trang và dầu tẩy trang thì bạn nên dùng loại nào, thì hãy cùng chúng mình tìm hiểu hai khái niệm ngay sau đây nhé. Để từ đó, chúng mình sẽ tìm ra câu trả lời chính xác nhất.

Nước tẩy trang là gì?

Là loại tẩy trang dạng nước, không cần rửa lại ngay sau khi lau trên mặt và nhất là không gây nhờn rít. Thành phần có trong nước tẩy trang gồm có: “Chất hoạt động bề mặt” đóng vai trò tẩy rửa, Propylenen Glycol, Hexylyne Glycol, Pentylene Glycol... có tác dụng dưỡng ẩm cho da, giúp “chất hoạt động bề mặt” tan trong nước tốt hơn và loại bỏ các vi khuẩn, bụi bẩn bám trên da.

Dầu tẩy trang là gì?

Mặt khác, dầu tẩy trạng lại là sản phẩm dạng dầu hoặc kem. Với cơ chế hoạt động là “Dầu hòa tan dầu” và có chứa các thành phần chính như Mineral Oil, Castor Oil, dầu thực vật, chất béo làm mượt da, chất hoạt động tẩy rửa bề mặt, chất chống ô xy hóa… giúp bạn loại bỏ lớp make-up, dầu, tẩy tế bào chết, bụi bẩn trên mặt nhanh, sạch hơn nước tẩy trang.
Qua đây, chúng mình có thể nhận thấy rằng là dù sử dụng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang cho da, thì chúng đều có công dụng chung là làm sạch da mặt, loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn trên da. Vậy nên, giữa chúng sẽ không có bất kỳ một sự so sánh nhất định nào cả, mà quan trọng là phụ thuộc vào đặc tính và nhu cầu của làn da. Từ đó, bạn sẽ lựa chọn loại sản phẩm tẩy trang sao cho “hợp rơ” với làn da mình.
Sản phẩm gợi ý: Dầu tẩy trang Sakura Cleansing Oil 150ml được xuất xứ tại Nhật Bản thuộc thương hiệu mỹ phẩm Sakura, phù hợp với mọi loại da và không gây kích ứng. Giờ đây, chuyện sở hữu làn da căng mịn, mềm mại chỉ là chuyện nhỏ. Bởi bạn đã có “bảo bối” dầu tẩy trang Sakura Cleansing Oil.
Dầu tẩy trang Sakura Cleansing Oil của thương hiệu mỹ phẩm Sakura
Dầu tẩy trang Sakura Cleansing Oil của thương hiệu mỹ phẩm Sakura
Với sự kết hợp của 14 loại dầu tự nhiên cao cấp, dầu tẩy trang Sakura đem đến bạn giải pháp tẩy trang làm sạch da lý tưởng “chuẩn y khoa”, cùng các tác dụng “đáng gờm” như làm sạch bề mặt da, loại bỏ lớp make-up cứng đầu, hỗ trợ cân bằng độ ẩm, độ pH da, giúp da mềm mại, căng mướt và rạng rỡ.
Các thành phần của dầu tẩy trang Sakura
Các thành phần của dầu tẩy trang Sakura
Hiện nay, trên thị trường sản phẩm dầu tẩy trang Sakura Cleansing Oil được bán với giá 850.000 VNĐ/chai.

Cẩm nang bỏ túi “Da nào tẩy trang nấy!”

Bạn biết không mỗi làn da của chúng mình đều có các đặc điểm riêng. Chính vì vậy, xác định rõ loại da ngay từ ban đầu sẽ giúp bạn dễ dàng căn cứ vào đó mà lựa chọn sản phẩm sao cho thật “chuẩn xác”. Mời bạn tham khảo cẩm nang nhỏ của chúng mình nhé!
Da dầu: Là loại da thường tiết ra nhiều dầu, gây nhờn rít khó chịu nhất là vào những ngày trời nắng nóng. Vì vậy, da dầu phù hợp với cả tẩy trang dạng dầu và dạng nước.
Da khô: Là làn da thiếu dầu, hoặc thiếu nước, thường xuyên bị bong tróc, thô ráp, kém mịn màng. Cho nên, phù hợp với sản phẩm tẩy trang dạng dầu và dạng sáp.
Da hỗn hợp: Là da nhờn, hay tiết dầu ở khu vực chữ T (trán, mũi cằm), vùng da 2 bên má lại là da thường hoặc da khô. Bạn nên chọn sản phẩm tẩy trang dạng gel là tốt nhất.
Da nhạy cảm: Là làn da “đỏng đảnh” và khó chiều nhất trong các loại da. Vì chúng mong manh rất dễ bị kích ứng, mẩn đỏ do môi trường sống, lạm dụng mỹ phẩm, dị ứng,... Vì thế, chúng mình khuyên bạn nên dùng sản phẩm tẩy trang dạng nước, và có chứa thành phần dịu nhẹ.
Da thường: Là loại da có tình trạng da lý tưởng nhất, bởi cả lượng nước và dầu trên da luôn được cân bằng ổn định, không bị khô căng hay bóng dầu như 3 tình trạng da trên. Vậy nên, những bạn sở hữu làn da thường có thể thoải mái lựa chọn bất kỳ loại sản phẩm tẩy trang nào mình thích.
Đừng quên tẩy trang làm sạch da mặt mỗi ngày
Đừng quên tẩy trang làm sạch da mặt mỗi ngày
Đến đây, thì các bạn đã biết da mình nên dùng loại tẩy trang nào rồi phải không? Vì nếu nắm được rõ công dụng của hai loại tẩy trang này, bạn đã lựa chọn “bảo bối” chăm sóc phù hợp cho da rồi đấy. Việc còn lại chỉ là làm sao chăm sóc da và sử dụng sản phẩm đúng cách, để phát huy tối đa hiệu quả của chúng thôi là bạn đã sở hữu làn da đẹp mịn màng, rạng rỡ như ý muốn.
Hy vọng rằng bài viết ngày hôm nay, sẽ khiến các cô gái phải gật gù hài lòng bởi những kiến thức bổ ích mà mình cần nên biết, để chăm sóc da tốt hơn mỗi ngày. Và để tìm mua dầu tẩy trang Sakura chính hãng, cũng như các sản phẩm chăm sóc da khác, bạn có thể tìm đến địa điểm mua hàng chất lượng, uy tín Mai Hân mỹ phẩm nhé.
Chúc bạn xinh đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.