Nổi nhiều mụn trên mặt do da quá nhờn, phải điều trị bằng cách nào?

Hỏi: Tôi thuộc tuýp da nhờn nên thường xuyên bị nổi mụn khắp mặt, đặc biệt là vào mùa hè. Vậy theo chuyên gia thì tôi nên điều trị mụn bằng cách nào là tốt nhất? (Hải Băng - Hà Tây)

Đáp: Thân chào bạn Hải Băng!
Đầu tiên, xin cảm ơn bạn đã quan tâm tin tưởng gửi thắc mắc của bạn về cho chuyên mục Làm đẹp. Và với câu hỏi của bạn về việc: Nổi nhiều mụn trên mặt do da quá nhờn, phải điều trị bằng cách nào? Chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Da nhờn là một trong những tình trạng thường gặp ở hầu hết phụ nữ châu Á hiện nay, đặc biệt là vào mùa nắng nóng. Các chất nhờn tiết ra tuy có thể giúp duy trì độ ẩm tự nhiên cho làn da, nhưng ngược lại nếu da tiết nhờn quá mức, thì rất dễ dẫn đến nguy cơ da bị bít tắc, bám mẩn và nổi nhiều mụn.
Khi nhắc đến da nhờn, không thể không kể đến những nguyên nhân: Rối loạn nội tiết tố, ngủ không đủ giấc, căng thẳng, stress, tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, chế độ ăn uống…
Để kiểm soát tình trạng nhờn và mụn trên da, trước tiên bạn phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp chăm sóc da như sau:
- Vệ sinh da mặt sạch sẽ: Duy trì thói quen dùng sữa rửa mặt 2 lần/ngày, để giúp làm sạch sâu và giữ ẩm cho làn da. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng những sản phẩm làm sạch da “free oil” để giảm độ nhờn và da được sạch hơn.
- Hạn chế trang điểm: Đối với làn da nhờn, tốt nhất bạn không nên trang điểm quá nhiều. Vì nắng nóng và bụi bẩn có thể khiến cho lớp trang điểm bị dính chặt vào da. Lúc này, nếu bạn không tẩy trang cẩn thận, rất có thể khiến da bị nổi mụn và lão hóa nhanh hơn.
- Quan tâm đến chế độ ăn uống: Để hạn chế hiện tượng da khô và nổi mụn do tiết nhờn quá mức, bạn nên quan tâm nhiều hơn đến chế độ ăn uống hằng ngày của mình. Tập trung bổ sung nhiều rau xanh, trái cây và cung cấp đủ cho cơ thể 2 lít nước/ngày.
- Tránh xa căng thẳng, stress: Khi căng thẳng, cơ thể bạn sẽ tiết ra hormone cortisol, kích thích da tiết nhờn nhiều hơn, từ đó khiến da bít tắc và sinh ra nhiều mụn.
Ngoài ra, bên cạnh những biện pháp chăm sóc da ở trên, bạn cũng nên chọn cho mình một loại kem trị mụn thích hợp, để vừa giúp giảm tình trạng tiết nhờn trên da, vừa góp phần phục hồi mụn nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Một trong những loại kem hỗ trợ làm giảm mụn có chất lượng mang lại hiệu quả cao với làn da nhờn, mà bạn có thể tham khảo qua, đó chính là: Kem Sakura Acne Clearing Cream.
Kem Sakura Acne Clearing Cream
Kem Sakura Acne Clearing Cream
Kem Sakura Acne Clearing Cream với công nghệ tiên tiến đến từ Nhật Bản, kết hợp cùng các thành phần chính đến từ thiên nhiên: chiết xuất phong lữ, lá anh đào, tinh chất lá comfrey… sẽ giúp kiểm soát chặt chẽ lượng nhờn tiết ra trên da, đồng thời hỗ trợ loại bỏ nhanh các loại mụn lâu năm và mụn mới hình thành, giảm viêm, tiêu sưng, cũng như ngăn ngừa mụn tái phát hữu hiệu.
Sản phẩm được thiết kế với kết cấu mỏng nhẹ, không gây bết dính hay nhờn rít da. Ngay cả làn da nhạy cảm nhất cũng có thể sử dụng.
Chúc bạn sẽ sớm điều trị mụn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.