Những yếu tố phong thủy quan trọng trong thiết kế nội thất spa

18/08/2017 11:54 GMT+7

Theo quan niệm của người phương Đông thì các yếu tố phong thủy như màu sắc, ánh sáng hay nguồn nước sẽ ảnh hưởng rất lớn sự thành công, phát triển trong kinh doanh bao gồm cả kinh doanh spa.

Phong thủy luôn là một trong những khía cạnh ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe và sinh hoạt của con người. Đặc biệt, với những người làm kinh doanh nó còn ảnh hưởng đến tài lộc, vận khí… Vì vậy, khi thiết kế spa các chủ đầu tư cũng cần phải tuân thủ các nguyên tắc về phong thủy, quan tâm đến ngũ hành. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ làm rõ các yếu tố liên quan đến việc thiết kế nội thất trong spa.
Màu sắc
Màu sắc sẽ là nhân tố giúp tạo cho spa sự hài hòa, cân bằng. Điều đầu tiên cần chú ý là không nên sử dụng màu quá chói, lấp lánh sẽ gây khó chịu cho khách hàng. Hãy sử dụng những màu trung tính, nhẹ nhàng hoặc kết hợp màu sắc một cách sáng tạo để tạo nên cá tính riêng cho spa.
Để mang lại may mắn trong việc kinh doanh các chủ spa cũng có thể chọn màu sắc hợp với mệnh của mình hay trang trí thêm các bức tranh dân gian để tạo thêm sự ấm cúng, gần gũi cho spa.
Ánh sáng
Ánh sáng trong spa phải đảm bảo không quá sáng cũng không quá tối để tạo sự ấm cúng, thoải mái cho khách hàng. Với những góc khuất như chân cầu thang, hành lang… thì nên thiết kế ốp kính hoặc gương treo để nới rộng không gian. Đồng thời, không để tà khí đọng lại ở những góc khuất khiến việc kinh doanh spa bị trì trệ, kém phát triển.
Nước
Theo phong thủy thì tiếng nước chảy róc rách nhẹ nhàng sẽ tạo nên một không gian hài hòa, êm ái và gần gũi với thiên nhiên, kích thích những suy nghĩ tích cực của khách hàng. Nếu có thêm hòn non bộ hoặc vòi phun nước trước spa sẽ giúp thu hút nhiều khách hàng.
Yếu tố vệ sinh
Trong phong thủy nó được gọi là “Tình” theo tiếng Hán hay vệ sinh. Các spa luôn phải đảm bảo sạch sẽ, ngăn nắp, gọn gàng để không khí xung quanh spa luôn thoáng đãng mới có thể đón nhận được những vận khí tốt. Đây cũng là một yếu tố khiến khách hàng quay lại spa.
Để điều hòa không khí, tăng thêm may mắn, trong spa nên đặt thêm các cây phong thủy như: trầu đế vương đỏ, bao thanh thiên, cọ ta, cung điện vàng, cây thần tài…
Gương
Việc đặt gương ở vị trí đối diện cửa chính hay cửa ra vào sẽ xua đuổi tài lộc, vận may, ảnh hưởng đến việc kinh doanh. Tốt nhất khi thiết kế spa nên đặt gương ở những khu vực khuất, phòng cuối cùng, hành lang hẹp để vừa đảm bảo yếu tố phong thủ vừa tạo thêm sự rộng rãi, thoáng đãng cho không gian spa.
Vật phẩm phong thủy
Cóc ba chân, tì hưu, ngựa, cá, long quy… là những vật phẩm phong thủy thường được những người kinh doanh sử dụng như một cách để thu hút thêm tiền tài. Nhưng có một điểm bạn cần lưu ý là phải lựa chọn vật phẩm phù hợp với mệnh phong thủy của chủ spa.
Trên đây là một vài yếu tố phong thủy cơ bản mà các chủ spa nên lưu ý khi thiết kế nội thất spa. Nhưng muốn có một spa đẹp, đẳng cấp và cá tính thì mà vẫn đảm bảo được phong thủy thì còn phải phụ thuộc vào rất nhiều vấn đề khác. Để có thể hài hòa được tất cả các điều này, chủ đầu tư nên tìm đến các công ty chuyên nghiệp để được tư vấn một các đầy đủ chi tiết.
Với 11 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, lắp đặt, thiết kế spa, Mai Hân mang trong mình sứ mệnh giúp đỡ bạn tạo nên những spa tuyệt vời, như ý nhất. Nếu còn những vướng mắc hay cần hỗ trợ hãy liên hệ với Mai Hân để được tư vấn, thiết kế cũng như thi công spa trọn vẹn.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Chuyên viên tư vấn setup spa Mai Hân
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 0873058567 - 0866599757
Email: info@maihan.com.vn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.