Những xu hướng spa hiện đại tại Việt Nam hiện nay

10/03/2018 12:33 GMT+7

Các xu hướng spa hiện đại dần được các spa Việt Nam áp dụng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Với việc áp dụng các phương pháp trị liệu hiện đại, các spa đã giúp khách hàng không chỉ giảm stress mà còn giúp họ cải thiện được sức khỏe và sắc đẹp của mình. Vậy xu hướng spa hiện đại ở Việt Nam hiện nay là gì?
Liệu pháp đá massage
Một trong các xu hướng spa hiện đại hiện nay là sử dụng liệu pháp đá massage. Để thư giãn, xua tan mệt mỏi, các spa đã sử dụng liệu pháp bằng đá massage, sỏi kết hợp với tinh dầu giúp khách hàng thư giãn vùng gáy, bàn chân, chống nhăn trên mặt, làm thon bắp chân, giúp cơ thể sảng khoái và giúp tan mỡ.
Đá massage là những viên có bề mặt nhẵn, dùng làm công cụ massage. Chúng được làm nóng hoặc lạnh ở nhiệt độ vừa phải và đặt trên vùng căng thẳng của cơ thể. Ở trạng thái lạnh, đá massage xua tan mệt mỏi, còn khi nóng, nó giúp các cơ giảm căng, mang lại sự thư giãn.
Massage với thảo dược
Khi massage với thảo dược, khách hàng sẽ được chăm sóc da một cách tốt nhất nhờ tác dụng của các loại thảo dược như ngải cứu giúp lưu thông khí huyết; sả, bạch đàn hương cho cảm giác thư giãn; gừng làm cơ thể giữ nhiệt và tuần hoàn mọi chức năng trong cơ thể, giảm các vết bầm tím trên da.
Các tinh chất dưỡng da có trong thảo dược còn giúp da khỏe hơn, cân bằng độ ẩm và bảo vệ trước tác động của môi trường. Ngoài ra còn có nghệ làm đẹp và trẻ hóa da, long não mang đến sự dịu nhẹ, giảm căng cơ và sưng tấy.
Massage với tinh dầu
Một hệ thống các động tác massage được thiết kế đặc biệt, kết hợp với việc sử dụng tinh dầu nguyên chất nhằm giúp thư giãn, phòng ngừa và điều trị những vấn đề liên quan đến tinh thần, thể chất và tâm lý được gọi là massage với tinh dầu.
Tinh dầu massage tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng
Tinh dầu massage tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng
Massage với tinh dầu có tác dụng trị liệu thẩm mỹ nhằm tăng cường tuần hoàn, cung cấp ôxy và dưỡng chất, đồng thời đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Dịch vụ độc đáo này giúp làn da được mềm mại, mịn màng, sáng hồng, khỏe mạnh, săn chắc, trị mụn, trị nám, giảm cân rất hiệu quả.
Thư giãn với muối khoáng
Các loại muối khoáng - thường được gọi là muối tắm, nhất là muối được khai thác từ Biển chết, có công dụng điều trị bệnh về tóc, da và đau nhức. Thư giãn với muối khoáng là một dịch vụ đặc biệt sử dụng muối biển tinh khiết chứa nhiều khoáng chất kết hợp cùng tinh dầu hòa vào bồn tắm massage giúp cải thiện làn da, sức khỏe một cách nhanh chóng. Sau khoảng 30 - 45 phút ngâm tắm, bạn sẽ tìm lại được nguồn năng lượng mới của chính mình…
Xông hơi thư giãn và giảm béo
Chúng tôi được biết xông hơi là dịch vụ được nhiều người chọn lựa đầu tiên khi đến với các trung tâm spa, vật lý trị liệu. Thông thường, bạn sẽ vào phòng xông hơi khô, sau đó chuyển sang phòng xông hơi ướt. Xông hơi là giải pháp thư giãn tốt nhất, giúp giải tỏa căng thẳng và giảm cân.
Xông hơi - giải pháp thư giãn giải tỏa căng thẳng
Xông hơi - giải pháp thư giãn giải tỏa căng thẳng
Xông hơi có 2 dạng: xông hơi khô (sauna) và xông hơi ướt (steambath). Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện xông hơi hồng ngoại (infrared sauna) là một dạng xông hơi khô, sử dụng tia hồng ngoại để tạo nhiệt. Xông hơi khô là một trong những biện pháp dùng để giải độc cho gan và mỡ. Nó kích thích sự lưu thông của lớp tế bào bên ngoài, đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, cũng như giải độc cho cơ thể đồng thời là một giải pháp giảm mập hữu hiệu. Xông hơi ướt làm bài tiết mồ hôi, ẩm da, các độc tố thải qua các lỗ chân lông, nhờ đó giúp da mịn màng, người đang bị cảm sẽ cảm thấy nhẹ nhàng sau khi xông.
Trên đây là một số xu hướng spa phổ biến tại Việt Nam mà chúng tôi đã tìm hiểu và chia sẻ để những ai đã, đang và sẽ đầu tư về lĩnh vực spa có thể tham khảo và áp dụng sao cho hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công!
Mai Hân Spa - Đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.