Những vấn đề thường gặp về giấc ngủ, khiến phái đẹp già đi trông thấy

29/09/2016 08:00 GMT+7

Giấc ngủ đóng một vai trò rất quan trọng trong đời sống của mỗi con người. Ngủ đủ giấc sẽ giúp cải thiện sức khỏe, nâng cao tinh thần, chống lại mọi bệnh tật và nhất là giúp phái đẹp giữ gìn nhan sắc của chính mình.

Tuy nhiên, mặc dù giấc ngủ là vô cùng cần thiết, nhưng đôi khi vì quá xem thường đến lợi ích của giấc ngủ, nhiều chị em đã phải đánh đổi cả sức khỏe và tuổi thanh xuân của mình chỉ trong chốc lát mà thôi.
1. Ngủ không đủ giấc
Thiếu ngủ chính là nguyên nhân khiến da ngày càng sạm đen, xấu xí
Thiếu ngủ chính là nguyên nhân khiến da ngày càng sạm đen, xấu xí

Thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ảnh hưởng đến xấu sức khỏe và làn da của bạn. Ngủ không đủ giấc không những sẽ làm cho cơ thể không sản sinh ra hormon sinh trưởng mà ngược lại còn lần lượt tạo ra hoocmon cortisol, một loại hormon căng thẳng, có thể gây phá hủy nhiều collagen trong cơ thể.
Ngoài ra, thiếu ngủ còn gây ra một số tình trạng xấu không đáng có: tim mạch, huyết áp, đau đầu, mất trí nhớ và thậm chí là còn bị tăng cân mất kiểm soát.
2. Thức quá khuya
Không chỉ tình trạng thiếu ngủ, mà ngay cả việc thức quá khuya cũng là một trong những lý do khiến cho bạn nhanh già đi trông thấy. Thức khuya vừa gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, lại vừa làm ảnh hưởng không tốt đến làn da, nhất là da mặt. Vì trên thực tế, thời gian từ khoảng 10 giờ - 11 giờ đêm, chính là lúc da bạn đang ở trong trạng thái nghỉ ngơi và hồi phục. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên thức khuya, sẽ gây rối loạn hệ tuần hoàn của việc trao đổi chất và hệ thần kinh, lâu dần dẫn đến tình trạng da khô ráp, nhăn nheo và lão hóa nhanh hơn.
Bên cạnh đó, trường hợp thức khuya trong một thời gian dài, sẽ dễ bị mắc nguy cơ ung thư cao hơn, so với những người có thói quen đi ngủ đúng giờ.
3. Sử dụng điện thoại ngay cả khi ngủ
Sử dụng điện thoại ngay cả khi ngủ sẽ khiến da lão hóa nhanh hơn

Sử dụng điện thoại khi ngủ là hình ảnh rất dễ gặp ở mỗi người, mỗi gia đình hiện nay. Thế nhưng, nếu bạn biết rằng: điện thoại là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn, cộng với lượng ánh sáng được phát ra từ màn hình điện thoại, có thể khiến cho quá trình sản xuất melatonin, một loại hormone giúp tái tạo da trong khi ngủ bị trì trệ và mất đi.
Không những vậy, dùng điện thoại ngay cả khi đi ngủ, cũng là một trong những lý do làm cho da bị nổi mụn triền miên, hình thành nhiều vết thâm nám và nhất là xuất hiện nhiều nếp nhăn.
4. Nằm ngủ bằng chăn gối bẩn
Chăn gối bẩn cũng tiềm ẩn nguy cơ gây nổi mụn và lão hóa da rất cao
Cũng giống như điện thoại, chăn gối bẩn cũng tìm ẩn nguy cơ lão hóa da rất cao. Nằm ngủ trên đống chăn gối bẩn, không chỉ làm tăng nguy cơ nổi mụn, vết thâm, mà nó còn khiến cho da bị ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ và dễ bị trầy xước, tổn thương hơn.
Chưa hết, ngoài việc gây hại cho làn da, mền gối bẩn còn tạo cơ hội thuận lợi cho các vi khuẩn có hại, trực tiếp xâm nhập vào đường hô hấp của con người, từ đó gây nên hiện tượng viêm họng, khó thở, hen suyễn hay thậm chí là viêm phế quản cấp.
Chúc các bạn sớm khắc phục được những nược điểm của mình!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.