Những vấn đề cần lưu ý khi bắt đầu kinh doanh spa

27/02/2018 13:41 GMT+7

Kinh doanh spa là một trong những ngành dịch vụ khá phổ biến hiện nay. Đối với những chủ đầu tư ban đầu để chuẩn bị cho một kế hoạch kinh doanh spa hoàn hảo cần có nhiều thời gian chuẩn bị, tìm hiểu.

Để hỗ trợ bạn trong quá trình chuẩn bị, Mai Hân sẽ liệt kê những dụng cụ, vật tư cần thiết dành cho spa để bạn tham khảo nhé!
Các công cụ, vật tư cần chuẩn bị trong kinh doanh spa để quá trình kinh doanh spa đi vào hoạt động, bạn cần chuẩn bị:
Nội thất spa
Đổi mới, thường xuyên nâng cấp cho spa là một trong những yếu tố tạo sự mới mẻ. Nó giúp thu hút khách hàng đến với spa của bạn. Bởi nó giúp tạo sự tò mò trong mắt khách hàng và tạo cảm giác mong đợi - thử xem lần kế tiếp này spa của bạn sẽ có ấn tượng.
Nhưng đây không phải là điều dễ dàng do nó sẽ “ngốn” một khoảng chi phí không nhỏ đâu nhé! Vậy nên việc đầu tư, lên một danh sách các thiết bị nội thất chất lượng ngay từ đầu để tiết kiệm về sau, bạn có thể dành khoảng tiền đầu tư lại thiết bị này để cách tân phong cách spa của mình đúng không nào. Bạn cần lưu ý những nội thất này cũng cần đảm bảo tính linh động khi thay đổi không gian kiến trúc về sau nhé! Một số nội thất cần chuẩn bị như: Bàn tiếp khách, kệ đựng mỹ phẩm, đèn nội thất, quầy tiếp tân, tủ để đồ…
Thiết bị spa
Thiết bị spa là một trong những thiết bị cần khi cung cấp các dịch vụ spa. Cho dù đó chỉ là điều trị da, dịch vụ tóc, cắt sửa móng tay và móng chân đều cần đầu tư mua một số thiết bị spa. Vậy thiết bị spa cần mua khi mở spa bao gồm những gì? Hầu hết các chủ spa đã thành công đều cho rằng trước khi mua thiết bị spa, bạn cần xem lại danh sách các dịch vụ sẽ được phục vụ tại spa của bạn. Sau đó, bạn hãy ưu tiên chọn mua những thiết bị dùng chung cho nhiều dịch vụ. Ví dụ như phòng xông hơi (khô hoặc ướt), bồn tắm jacuzzi, thiết bị tắm Vichy Shower.
Phòng xông hơi khô do Mai Hân cung cấp và lắp đặt
Phòng xông hơi khô do Mai Hân cung cấp và lắp đặt
Sau đó, bạn mới cân nhắc đến việc mua những thiết bị chuyên dụng. Nhớ là chỉ phục vụ cho một dịch vụ duy nhất. Chẳng hạn như, bạn muốn mở spa chuyên về massage thì cần mua gường massage. Hoặc bạn muốn mở dịch vụ massage foot kết hợp với làm tóc, cần mua ghế, bàn làm móng, chậu ngâm chân…
Mỹ phẩm spa
Không có mỹ phẩm spa thì chưa thể kinh doanh spa nhé các anh/chị. Vì sự độc đáo của các liệu pháp spa so với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp tại bệnh viện, trung tâm thẩm mỹ là các gói trị liệu tại spa đều có những loại mỹ phẩm riêng, thường chiết xuất từ thiên nhiên. Vì vậy, hãy lên một danh sách nhỏ các mỹ phẩm cần mua. Chẳng hạn như mỹ phẩm trị liệu, dầu massage thiên nhiên, tinh dầu thiên nhiên, hoa hồng ngâm tắm, muối tắm tẩy tế bào chết…
Thiết bị văn phòng
Một spa cũng cần đầu tư mua các thiết bị văn phòng. Những vật dụng này phục vụ hữu ích cho những nhân viên kinh doanh của bạn gọi, gửi email cho khách hàng và lập bảng báo cáo công việc hằng ngày.
Thiết bị văn phòng cần đầu tư khi mở spa là rất cần thiết. Gồm máy tính, máy in hóa đơn, lịch để theo dõi các cuộc hẹn, bút và giấy. Ở những spa lớn, còn cần máy đếm tiền và một tủ nhỏ có ngăn kéo. Nó giúp thuận tiện cho việc nhân viên kinh doanh thanh toán tiền mặt với khách hàng.
Mai Hân với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn - cung ứng và setup spa. Đặc biệt, Mai Hân là một trong những đơn vị đi đầu trong việc đưa mô hình spa đến với mọi gia đình. Các thiết kế của Mai Hân luôn ưu tiên đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đem lại sự thoải mái tuyệt đối, đảm bảo công năng sử dụng cũng như thể hiện được phong cách và đẳng cấp của mỗi người.
Đội ngũ thiết kế, kỹ thuật viên của Mai Hân là những người có trình độ chuyên môn cao, có kiến thức chuyên sâu về quy cách thiết kế xây dựng mang đến sự hài lòng tốt nhất cho khách hàng.
THÔNG TIN CHI TIẾT:
Chuyên gia tư vấn setup spa Mai Hân
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 0866599757 - 0906771486 (Ms.Mai) - 0906812627 – 0968099181 (Ms.Chi).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.