Những trường hợp chống chỉ định với phòng xông hơi

28/07/2017 12:22 GMT+7

Phòng xông hơi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, và chăm sóc sắc đẹp cho người sử dụng. Nhiều lợi ích tuyệt vời như vậy, nhưng không phải tất cả mọi người đều có thể sử dụng phòng xông hơi.

Đây cũng là điều mà nhiều người thắc mắc, liệu mình có chống chỉ định với phòng xông hay không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết thắc mắc này.
Phòng xông hơi thích hợp với rất nhiều người ở mọi độ tuổi, tuy nhiên sẽ có một vài trường hợp không nên sử dụng:
Người vừa uống rượu bia
Phòng xông hơi làm nóng cơ thể chúng ta, khiến cơ thể bài tiết mồ hôi ra ngoài, giúp giải độc cơ thể, giãn nở các mao mạch góp phần lưu thông khí huyết ở các bộ phận trên khắp cơ thể.
Khi chúng ta uống rượu bia, những loại thức uống có cồn này cũng làm cơ thể ta nóng lên, các huyết mạch cũng giãn nở lên dẫn đến hiện tượng nhịp tim tăng, tim đập loạn nhịp gây ra các biểu hiện sau: mệt mỏi, choáng váng, chóng mặt, buồn nôn... nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến đột quỵ hoặc tử vong tại chỗ nếu không phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời.
Chính vì vậy mà chúng ta không nên xông hơi sau khi đã sử dụng các loại thức uống có chứa cồn như rượu, bia... Việc xông hơi không đúng lúc, đúng cách sẽ rất nguy hiểm, không nên quá lạm dụng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân.
Người đang bị sốt
Khi bị sốt, cơ thể chúng ta sẽ bị mất rất nhiều nước và mệt mỏi, khẩu vị thay đổi dẫn đến ăn uống kém hơn. Nếu chúng ta xông hơi lúc này sẽ làm cho cơ thể càng mệt thêm vì mất nhiều nước hơn, đặc biệt là mất muối và các chất khoáng khác.
Nếu xông hơi khi đang sốt sẽ khiến cơ thể chúng ta mệt mỏi hơn
Nếu xông hơi khi đang sốt sẽ khiến cơ thể chúng ta mệt mỏi hơn
Người mắc bệnh tim mạch, huyết áp
Cả xông hơi khô và xông hơi ướt đều có tác dụng làm nóng cơ thể, gây dãn tĩnh mạch, làm cho nhịp tim mạch tăng, lưu lượng máu lưu thông mạnh mẽ hơn.
Chúng ta đều biết, những người mắc bệnh tim mạch và cao huyết áp đều phải tránh các kích thích đột ngột, nên những tác động của nhiệt độ trong phòng xông hơi sẽ ảnh hưởng xấu đến những người mắc 2 căn bệnh này. Hơn nữa, xông hơi dẫn đến mất nước, vì vậy huyết áp các bệnh nhân tim mạch bị hạ đột ngột.
Vì vậy, các bệnh nhân bị bệnh tim mạch, huyết áp cần hạn chế xông hơi. Nếu có xông hơi thì tuyệt đối không được xông quá 20 phút.
Các trường hợp khác
- Bệnh nhân sốt siêu vi.
- Người mới ốm dậy, cơ thể suy nhược.
- Người già yếu.
- Phụ nữ đang mang thai.
Mẹ bầu không nên xông hơi vì có thể gây nguy hiểm đến thai nhi
Mẹ bầu không nên xông hơi vì có thể gây nguy hiểm đến thai nhi
- Phụ nữ đang trong kỳ kinh nguyệt.
- Người đang bị tiêu chảy, sốt xuất huyết.
- Người có biểu hiện tâm thần...
Tuy nhiên, để xông hơi đảm bảo an toàn thì bạn cũng nên lựa chọn những địa chỉ spa uy tín để xông hơi. Hoặc nếu bạn muốn sở hữu máy xông hơi hay phòng xông hơi tại nhà để sử dụng thường xuyên thì nên lựa chọn những nhà cung cấp uy tín.
Tại Mai Hân, chúng tôi cung cấp những chiếc máy xông hơi được thiết kế đặc biệt, phù hợp với mọi đối tượng, mang lại hiệu quả làm đẹp cao nhất cho khách hàng. Với 11 năm kinh nghiệm trong ngành cung ứng, tư vấn và lắp đặt các thiết bị spa, Mai Hân tự tin là nơi thích hợp để bạn gửi trọn niềm tin của mình.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Chuyên viên tư vấn setup spa Mai Hân
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 02873058567 - 02866599757
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.