Những thói quen xấu khiến da nhanh có nếp nhăn cần tránh xa

30/01/2016 07:00 GMT+7

Những thói quen tưởng chừng như vô hại như trang điểm thường xuyên, nằm nghiêng khi ngủ… lại là thủ phạm hàng đầu gây ra nếp nhăn và tàn phá dung nhan của chị em phụ nữ.

Những thói quen tưởng chừng như vô hại như trang điểm thường xuyên, nằm nghiêng khi ngủ… lại là thủ phạm hàng đầu gây ra nếp nhăn và tàn phá dung nhan của chị em phụ nữ.

Hãy cùng chuyên trang Làm đẹp điểm qua một số thói quen xấu khiến da nhanh có nếp nhăn mà mọi phụ nữ cần tránh xa.
1. Lạm dụng mỹ phẩm quá đà
Những thói quen xấu khiến da nhanh có nếp nhăn cần tránh xaLạm dụng mỹ phẩm quá đà sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa
Sử dụng mỹ phẩm là điều cần thiết, nhưng nếu bạn lạm dụng quá đà với tần suất dày đặc và sử dụng những sản phẩm chất lượng kém, chứa nhiều hóa chất độc hại, thì làn da sẽ phải hứng chịu những nguy hại tồi tệ như mụn, khô, nhờn, mẩn ngứa, kích ứng… và đẩy nhanh quá trình lão hóa, khiến nếp nhăn sớm hình thành.
2. Tẩy trang sơ xài
Hơn nữa, nếu sau mỗi lần trang điểm hoặc sử dụng kem chống nắng mà thường xuyên quên tẩy trang hoặc thực hiện sơ sài cũng là một nguyên nhân gây ra nếp nhăn trên da. Bởi khi lớp kem phấn tích tụ trên da quá nhiều sẽ làm da yếu đi, không có khoảng thở cần thiết, dễ bị ảnh hưởng bởi tác động xấu từ bên ngoài và giảm độ đàn hồi.
3. Thức khuya liên tục
Những thói quen xấu khiến da nhanh có nếp nhăn cần tránh xa 2Thường xuyên thức khuya vừa nhanh già, vừa gây thâm quầng mắt
Theo các nghiên cứu cho thấy, người hay thức khuya và ngủ ít thường sớm xuất hiện nếp nhăn cũng như những dấu hiệu lão hóa hơn gấp nhiều lần so với người luôn đi ngủ sớm, ngủ đủ 7 - 8 tiếng/ngày.
Vì từ sau 11 giờ đến khoảng 2 giờ sáng là thời gian tái tạo và phục hồi tế bào da, khi bạn thức khuya sẽ làm nhịp sinh học của cơ thể bị đảo lộn, từ đó da nhanh xuống cấp, hình thành nếp nhăn, khô sạm… Hơn nữa, thức khuya ngủ ít cũng gây thâm quầng mắt, bọng mắt, mụn, làm da kém tươi sáng và trông thiếu sức sống
4. Uống ít nước
Nước không chỉ quan trọng đối với sức khỏe mà còn là “thần dược” của làn da. Bổ sung đủ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày có tác dụng giúp da luôn tươi tắn, mịn màng, mềm mại, săn chắc và giữ được vẻ trẻ trung lâu hơn do được cung cấp đủ độ ẩm cần thiết.
Ngược lại, khi bạn ít uống nước, da không đủ độ ẩm cần thiết và quá trình đào thải chất độc ra khỏi cơ thể bị trì trệ sẽ tạo môi trường thuận lợi cho nếp nhăn, các vết chân chim hình thành. Đồng thời, da cũng rơi vào trạng thái khô sần, bong tróc, sần sùi và nổi mụn.
5. Không chống nắng
Những thói quen xấu khiến da nhanh có nếp nhăn cần tránh xa 3Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ khiến da nhanh có nếp nhăn
Ánh nắng mặt trời vừa là tác nhân hàng đầu gây ra lão hóa da, nếp nhăn, vừa làm da bị sạm đen, cháy nắng và thậm chí ung thư da. Do đó, việc thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời mà không dùng kem chống nắng hay che chắn cẩn thận sẽ khiến bạn kém đẹp và già hơn nhiều so với tuổi thật của mình.
6. Ngủ nghiêng hoặc sấp
Nhiều người thường có thói quen ngủ nghiêng hoặc nằm sấp, những tư tế này mặc dù giúp họ thoải mái hơn, nhưng lại ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và làn da. Khi ngủ nghiêng hoặc nằm sấp lâu tạo các nếp gấp trên da, và đêm nào cũng như thế thì những nếp gấp này ngày càng hiện rõ hơn.
7. Luôn cáu kỉnh và nhăn nhó
Những thói quen xấu khiến da nhanh có nếp nhăn cần tránh xa 4Cáu kỉnh và nhăn nhó làm các nếp nhăn càng ngày càng hiện rõ hơn
Cáu kỉnh và nhăn nhó thường xuyên khiến các vùng da trên mặt trũng bị co lại, tạo thành nếp nhăn, lâu dần da mất tính đàn hồi và các nếp nhăn này sẽ hiện rõ hơn, sâu hơn. Chưa kể, một người phụ nữ hay cáu kỉnh và nhăn nhó cũng giảm đi hẳn vẻ đẹp vốn có cũng như ấn tượng tốt của mọi người xung quanh, thế nên lời khuyên cho bạn là nên tươi cười.
8. Lo lắng và căng thẳng
Ngoài ra, nếp nhăn xuất hiện sớm cũng xuất phát từ việc bạn hay lo lắng, căng thẳng, buồn phiền, stress… Vì những điều này làm cho nhịp sinh học của cơ thể bị rối loạn, dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố, làm da yếu đi, kích thích quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn.
Để trẻ lâu và có được làn da khỏe đẹp, mịn màng, tươi sáng bạn hãy từ bỏ những thói quen xấu trên ngay từ bây giờ nhé!
Chúc bạn luôn vui vẻ và thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.