Những thói quen ‘chết người’ cần tránh khi xông hơi, massage

Xông hơi, massage là biện pháp chăm sóc sức khỏe, làm đẹp rất hiệu quả và phổ biến hiện nay. Nhưng nếu mắc phải những sai lầm dưới đây khi thực hiện hai phương pháp này sẽ dẫn đến hậu quả không nhỏ.

4 điều sai lầm thường gặp khi xông hơi
Thời xa xưa con người đã biết nấu nước nóng với các loại dược liệu quen thuộc như sả, tía tô, bưởi, chanh… Sau đó dùng một tấm chăn lớn trùm kín người cùng với nồi nước để xông hơi. Ngày nay khi phòng xông hơi ra đời thì việc xông hơi trở nên khoa học, tiện lợi và hỗ trợ tăng cường sức khỏe tốt nhất.

Xông hơi đúng cách để tăng cường sức khỏe, sắc đẹpXông hơi đúng cách để tăng cường sức khỏe, sắc đẹp
Tuy rất phổ biến nhưng trong quá trình xông hơi rất nhiều người vẫn mắc phải 4 sai lầm “kinh điển” dưới đây, gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe:
+ Ngồi quá lâu trong phòng xông hơi: Nhiều người nghĩ rằng xông hơi càng lâu thì độc tố thải ra càng nhiều, sức khỏe càng tốt, da dẻ đẹp hơn. Nhưng thực tế thì xông hơi càng lâu cơ thể sẽ bị mất nước, khiến quá trình trao đổi chất không được lưu thông một cách mạnh lạc, huyết áp tăng lên làm tăng nguy cơ đột quỵ. Thời gian lý tưởng để xông hơi là từ 15 - 20 phút mỗi lần.
+ Không bổ sung nước trước và sau khi xông hơi: Như đã nói ở trên việc xông hơi sẽ khiến cơ thể của bạn bị mất nước. Nếu không được bổ sung kịp thời sẽ gây cản trở quá trình trao đổi chất, làm da bị khô sạm. Đặc biệt kéo dài tình trạng này sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh sỏi thận. Thế nên trước và sau khi xông hơi hãy uống một cốc nước ấm.

Luôn bổ sung nước trước và sau khi xông hơi
Luôn bổ sung nước trước và sau khi xông hơi
+ Sau khi xông hơi liền đi tắm ngay: Cảm giác người đầy mồ hôi, nóng nực, dơ dơ khiến bạn chỉ muốn tắm ngay sau khi xông hơi. Nhưng làm vậy sẽ khiến bạn dễ bị cảm lạnh, lỗ chân lông co lại giữ nước, ứ trệ, làm giảm lưu thông máu. Hậu quả là cơ thể bị đau nhức, tiêu hóa kém. Tốt nhất hãy giữ ấm cơ thể sau khi bước ra khỏi phòng xông, chờ ít nhất 30 - 60 phút rồi mới đi tắm.
+ Lạm dụng xông hơi giải cảm, hạ sốt, giảm cân: Sai lầm này không những không giúp bệnh tình thuyên giảm mà còn gây phản tác dụng. Nếu bạn đang bị cảm thì chỉ nên xông hơi đúng thời gian quy định, không quá 1 tuần/ 1 lần. Để đốt mỡ thừa, giảm cân thì tần suất khoảng 2 - 3 lần/tuần.
Ngoài ra, sau khi ăn quá no, uống rượu bia tuyệt đối không được xông hơi.
5 sai lầm khi thực hiện massage
Cũng như xông hơi thì massage với tinh dầu hay đá muối cũng mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên, đã có rất nhiều trường hợp sau khi massage gặp thì gặp phải triệu chứng vã mồ hôi, chóng mặt, hoa mắt, toàn thân toát lạnh… Thậm chí nhiều người còn bị sai khớp, trượt khớp. Đó là do những sai lầm thường mắc phải dưới đây:
+ Massage quá mạnh tay: Nhất là đối với những liệu trình massage chăm sóc vùng mặt thì các động tác massage quá mạnh sẽ khiến da không thể hấp thụ dinh dưỡng, cơ bị chảy sệ, xuất hiện các nếp nhăn. Massage quá mạnh tay cũng sẽ khiến có thể dễ bị đau nhức.

Không dùng lực quá mạnh khi massageKhông dùng lực quá mạnh khi massage
+ Nằm ngủ ngay sau khi massage: Sau khi massage bạn sẽ cảm thấy cơ thể vô cùng thư giãn, nhẹ nhàng khiến bạn chỉ muốn ngủ một giấc thật sau. Nhưng để đạt kết quả trị liệu, đẹp dáng, đẹp da tốt nhất thì sau khi massage hãy tập luyện thể dục, yoga một cách nhẹ nhàng…
+ Massage “chay”: Nếu không sử dụng dầu dẫn, kem massage hay mỹ phẩm mà thực hiện massage sẽ khiến làn da bị khô, xuất hiện các nếp nhăn, thậm chí bị trầy xước.
+ Massage không đúng huyệt đạo: Massage không chỉ là xoa, vuốt mà cần đúng huyệt. Nếu không thấu hiểu vị trí, vận hành và mối liên quan giữa các huyệt trên cơ thể, cũng như cách vuốt, xoa và nhấn huyệt sẽ giảm hiệu quả của massage, gây tình trạng đau nhức cơ.
+ Nguy cơ bị bỏng: Trong trường hợp dùng đá nóng để massage. Khi nhiệt độ đá quá nóng sẽ dễ gây tình trạng bỏng da. Bởi vậy quá trình massage cần phải điều chỉnh nhiệt độ đá phù hợp. Nếu thấy nhiệt độ của đá nóng hơn bình thường hoặc bạn cảm thấy không thể chịu được thì phải thông báo cho người thực hiện.
Trên đây là những sai lầm mà rất nhiều người mắc phải khi đi xông hơi, massage. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì về việc sử dụng phòng xông, đá nóng hay muốn lắp đặt phòng xông cho gia đình tại nhà, bạn hãy liên hệ ngay với Mai Hân Group để được đội ngũ chuyên viên tư vấn chi tiết nhất.
THÔNG TIN LIÊN HỆ 
Mai Hân Group - Đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Nguyễn Văn Thương (D1 cũ), P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 028.66599757 - 028.66599757
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.