Những tật xấu khó bỏ đang âm thầm hủy hoại nhan sắc bạn mỗi ngày

24/09/2016 12:44 GMT+7

Là phụ nữ, chắc hẳn ai cũng mong muốn được sở hữu nhan sắc vạn người mê. Và để đạt được điều mình muốn, đòi hỏi các chị em cần phải kiên trì và nỗ lực rất nhiều trong công cuộc chăm sóc da hàng ngày.

Tuy nhiên, để có được làn da đẹp như mình mong muốn đã khó, nhưng làm thế nào để có thể bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển của làn da mình lại càng khó khăn hơn gấp bội, bởi ngoài những việc tốt mà các chị em vẫn thường làm, thì vẫn có không ít những tật xấu khó bỏ mà bạn đang vô tình mắc phải, khiến cho nhan sắc của mình ngày càng xấu xí và lão hóa nhanh hơn.
1. Sờ tay lên mặt
Sờ tay lên mặt khiến vi khuẩn dễ xâm nhập vào da gây nổi mụn triền miên

Tay là một trong những bộ phận trên cơ thể con người, phải tiếp xúc với rất nhiều với vi khuẩn và bụi bẩn. Những loại vi khuẩn này sẽ từ từ xâm nhập vào tay bạn, qua đường móng tay, lỗ chân lông, và cả những vết thương nhỏ hở, sau đó trú ngụ và sinh sôi nảy nở khắp nơi trên da. Đặc biệt, khi bạn có thói quen thường xuyên sờ tay lên mặt, chắc chắn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn này tấn công lên da mặt, gây nên tình trạng da viêm nhiễm, nổi mụn và lão hóa sớm.
Vì vậy, để tránh gây hại đến làn da của chính mình, từ bây giờ trở đi các chị em hãy bỏ ngay tật xấu này, để giữ cho da luôn sạch sẽ và mịn màng dài lâu.
2. Hay nhăn nhó, tức giận
Nhăn nhó, tức giận khiến da xuất hiện nhiều nếp nhăn và thâm nám

Nhăn nhó, tức giận là 2 hành động rất hay nhìn thấy ở các chị em phụ nữ thời hiện đại. Công việc căng thẳng, cộng với trách nhiệm gia đình và con cái, đã khiến cho nhiều phái đẹp trở thành một con người khác hẳn, rất dễ bị kích động, cau có và tức giận vô cớ với mọi người xung quanh. Chính những hành động mất kiểm soát này, đã làm cho các chị em ngày càng già nua và xấu xí đi nhiều.
Do đó, nếu bạn không muốn nhìn thấy nhan sắc ngày càng tuột dốc không phanh, chỉ vì những tật xấu này, thì tốt nhất là hãy học cách kiềm chế cảm xúc của chính mình và tập suy nghĩ tích cực, lạc quan hơn, để tránh gây hại cho sức khỏe, cũng như nhan sắc của bản thân.
3. Lười tập thể dục buổi sáng
Lười tập thể dục buổi sáng cũng là một trong những tật xấu khó bỏ của rất nhiều chị em hiện nay. Chính thói quen xấu này đã góp phần làm hạn chế khả năng tuần hoàn máu của các cơ quan trong cơ thể, thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa da, gây suy giảm hệ miễn dịch, tăng cân mất kiểm soát và tăng nguy cơ mắc các bệnh về tai biến, tim mạch, huyết áp…
Thế nên, để tránh những rủi ro có thể xảy đến với sức khỏe và nhan sắc của mình, các chị em hãy chịu khó thức dậy sớm hơn vào buổi sáng, để hít thở không khí trong lành, và dành thời gian thực hiện một số những bài tập thể dục buổi sáng: chạy bộ, yoga, bơi lội... vừa giúp cải thiện tình hình sức khỏe, lại vừa giúp phái đẹp lưu giữ mãi tuổi thanh xuân của mình.
4. Cầm điện thoại mọi lúc, mọi nơi
Cầm điện thoại mọi lúc mọi nơi chính là nguyên nhân khiến da lão hóa nhanh

Điện thoại di động từ lâu đã trở thành một vật bất ly thân của tất cả mọi người. Thế nhưng, qua thời gian dài, chúng đã được trang bị hóa thêm rất nhiều những tín năng hữu ích khác: lướt facebook, xem phim, nghe nhạc… đủ để thu hút các chị em không thể rời xa chúng được nửa bước chân. Thậm chí, nhiều cô nàng còn mê điện thoại tới mức mang theo cả vào nhà vệ sinh, lớp học, công sở… chỉ để giết thời gian mỗi lúc rãnh rỗi, mà lại không hề hay biết rằng: đây mới chính là nguyên nhân hàng đầu, khiến cho da ngày càng sạm đen, nhiều nếp nhăn và sinh mụn nhiều hơn.
Vì thế, nếu phái đẹp không muốn lãnh nhận những hậu quả xấu nhất, thì hãy ngưng ngay thói quen không tốt này lại ngay từ bây giờ, đồng thời thường xuyên lau sạch màn hình điện thoại, cũng như hạn chế đưa điện thoại vào sát mặt. Ngoài ra, nếu sau một ngày nghe điện thoại nhiều, bạn nhớ phải tẩy trang và làm sạch da thật kỹ với sữa rửa mặt trước khi đi ngủ, để bảo vệ và chăm sóc tốt nhất cho làn da của mình nhé.
Chúc các bạn sớm sở hữu làn da đẹp, mịn màng!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.