Những tác nhân gây nếp nhăn

03/03/2015 07:00 GMT+7

Có những yếu tố khách quan về môi trường và thói quen hằng ngày khiến cho da bị tổn thương, lão hóa nhanh dẫn đến những nếp nhăn trên da.

Có những yếu tố khách quan về môi trường và thói quen hằng ngày khiến cho da bị tổn thương, lão hóa nhanh dẫn đến những nếp nhăn trên da.

Những tác nhân  gây nếp nhănẢnh: shutterstock
Đứng đầu là sự tấn công từ mặt trời. Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng sẽ khiến da nhanh lão hóa và gây nhăn. Tia UV có thể phá vỡ collagen và phá vỡ các chức năng tái tạo của da. Để ngăn ngừa các nếp nhăn trên da mặt bạn nên dùng kem chống nắng hằng ngày và suốt năm, kể cả những ngày âm u hoặc mưa.
Thuốc lá và khói thuốc lá cũng là tác nhân phá hủy collagen và hạn chế hiệu quả của các mạch máu, khiến cho oxygen không được tưới đầy đủ và dưỡng chất mà cơ thể cung cấp cho da cũng bị hạn chế.
Các độc tố và ô nhiễm từ không khí tiếp xúc với các hóa chất trong thuốc trừ sâu, các chất tẩy rửa gia dụng cũng làm hại và mai một sợi collagen và elastin khiến cho da bị mất tính đàn hồi và hình thành nếp nhăn.
Đường, khi kết hợp với protein gây tăng hấp thụ đường trong máu, theo thời gian có thể ngăn cản tái tạo collagen và elastin, dẫn đến lão hóa sớm.
Tư thế nằm ngủ nghiêng xem ra đơn giản, nhưng cũng gây vết hằn rõ ràng quanh vòng mắt, miệng và cả vùng cổ hở. Chế độ ăn giảm cân quá khắt khe và nhanh chóng sẽ làm cho da chùng xuống và nhăn. Theo đà giãn và co lại liên tục da có khả năng mất cấu trúc dẻo. Cho nên khi giảm cân nên chọn chế độ nhẹ nhàng mà bạn có thể theo đuổi trong thời gian dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.