Những suy nghĩ sai lầm khi dùng kem chống nắng

13/06/2018 15:41 GMT+7

Kem chống nắng được xem là vật bất ly thân của chị em phụ nữ nếu muốn có làn da đẹp, tươi trẻ. Tuy nhiên đa phần lại có những suy nghĩ sai về kem chống nắng khiến cho việc chăm sóc da không mang lại hiệu quả.

Đó là những suy nghĩ sai lầm nào, bạn có mắc phải không?
Ở trong nhà không dùng kem chống nắng
Bạn có biết tia UV xuyên qua kính nên dù ở trong nhà, nơi làm việc hay xe ô tô đều phải dùng kem chống nắng. Ngoài ra, ánh sáng từ màn hình vi tính, điện thoại cũng gây hại cho da nên dùng kem chống nắng ngay cả ở trong nhà là điều cần thiết.
Chỉ số chống nắng SPF là thước đo hiệu quả
Chỉ số SPF chỉ có khả năng chống lại tia UVB, còn với tia UVA gây lão hóa da thì không có tác dụng. Vậy nên, khi mua kem chống nắng, chị em không chỉ dựa vào chỉ số SPF mà cần phải xem thêm độ PA có thể PA+, PA++, PA+++; dấu cộng càng nhiều thể hiện tác dụng chống lại tia UVA càng tốt.
Không dùng kem chống nắng với làn da ngăm đen
Dù là da đen hay da trắng, chị em vẫn phải sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi sạm nám, lão hoá hay nguy hiểm hơn là ung thư da.
Nhưng chị em cần nhớ, người da trắng ít tế bào sắc tố nên cần kem chống nắng có chỉ số cao hơn người da đen và da vàng.
Dùng chung kem chống nắng
Không vì tiết kiệm mà chỉ mua một loại kem chống nắng dùng chung cho cả da mặt và toàn thân. Bởi 2 vùng da này có cấu tạo khác nhau, da mặt thường mỏng và nhạy cảm hơn da toàn thân nên việc dùng chung kem chống nắng vừa không hiệu quả vừa có thể gây hại đến làn da.
Chỉ ưu tiên thoa vùng da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời
Nhiều bạn khi thoa kem chống nắng chỉ chú trọng đến vùng da có thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nhưng thực tế, phần da được che chắn bởi mũ, áo, kính hay khăn vẫn chịu sự tác động của ánh nắng mặt trời. Vậy nên, khi thoa kem chống nắng đừng quên vùng da đầu, da cổ, mí mắt…
Sử dụng kem chống nắng rồi mới dưỡng da
Nhiều chị em không biết nên thoa kem dưỡng da trước hay kem chống nắng trước. Theo chu trình dưỡng da của các chuyên da da liễu trên toàn thế giới, thoa kem dưỡng da trước rồi mới tới bước dùng kem chống nắng. Sau 3-5 phút, bạn có thể tán một lớp phần nền lên da.
Hy vọng với một số thông tin về kem chống nắng ở trên, chị em sẽ sử dụng kem chống nắng hiệu quả hơn để bảo vệ làn da an toàn trước tác hại của tia UV.
Chúc chị em có làn da khỏe đẹp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.