Những sai lầm thường nhật khiến da ngày càng nhờn và mụn

01/06/2016 08:00 GMT+7

Làn da bóng nhờn thường khiến bạn có cảm giác nhờn rít và rất khó chịu, đặc biệt là khi bước vào mùa nóng. Và để khắc phục nhược điểm này, mỗi người sẽ phải tìm ra cho mình một phương pháp chăm sóc da phù hợp.

Tuy nhiên, việc chăm sóc da của bạn có thể sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nếu bạn không may mắc phải một số những sai lầm thường nhật sau đây:
1. Không dùng kem dưỡng ẩm
Những sai lầm thường nhật khiến da ngày càng nhờn và mụn
Da sẽ trở nên khô ráp và thiếu ẩm nếu không được chăm sóc đúng cách
Đa số những người sở hữu làn da nhờn thường bỏ qua thói quen dưỡng ẩm cho da, vì họ cho rằng: Làn da dầu đã có đủ độ ẩm cần thiết rồi, nên không cần phải dưỡng ẩm thêm nữa. Tuy nhiên, đó lại là một suy nghĩ vô cùng sai lầm, bởi cho dù là loại da nào, thì cũng cần phải được dưỡng ẩm đầy đủ, như vậy thì da mới luôn được ẩm mịn và mượt mà.
Vì vậy, ngay từ bây giờ, bạn nên chọn riêng cho mình một loại kem dưỡng ẩm phù hợp để tiện cho việc chăm sóc da hằng ngày. Ngoài ra, những lúc rãnh rỗi, bạn cũng có thể tự tay chế biến những loại mặt nạ dưỡng ẩm tự nhiên: trứng, sữa, trái cây… để vừa cung cấp dưỡng chất cho da, vừa hạn chế quá trình tăng tiết bã nhờn, giúp cho lỗ chân lông được thông thoáng và sạch sẽ hơn.
2. Ăn đồ cay nóng và nhiều dầu mỡ
Những sai lầm thường nhật khiến da ngày càng nhờn và mụn 2
Hãy tránh xa những món ăn cay nóng và chứa nhiều dầu mỡ
Những loại thực phẩm cay nóng hay chứa nhiều dầu mỡ sẽ kích thích các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, từ đó da sẽ tiết ra nhiều nhờn khiến cho lỗ chân lông bị bít tắc và nổi mụn.
Do đó, nếu bạn có làn da nhờn và dễ bị nổi mụn, thì tốt nhất là nên hạn chế những loại thực phẩm này, nhằm làm giảm quá trình tăng tiết bã nhờn. Đồng thời, bổ sung thêm nhiều rau xanh và trái cây tươi để cung cấp độ ẩm và vitamin cần thiết cho da.
3. Tẩy tế bào chết thường xuyên
Tẩy tế bào chết thường xuyên cũng là một nguyên nhân khiến cho da nổi mụn nhiều hơn. Bởi khi bạn tẩy tế bào chết thường xuyên, da sẽ bị bào mòn và trở nên mỏng hơn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, lớp dầu tự nhiên trên da cũng bị mất đi, khiến cho da dễ bị mất nước và thiếu độ ẩm, da dễ bị bắt nắng khi ra đường. Chưa kể là nếu quá trình này cứ lặp đi lặp lại nhiều lần, có thể sẽ làm cho da tiết ra nhiều dầu hơn và tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn mụn hoành hành.
Thế nên, để hạn chế tình trạng này, bạn chỉ cần tẩy tế bào chết từ 1 – 2 lần/tuần, kết hợp dưỡng ẩm cho da và nhớ thoa kem chống nắng trước khi ra đường để da được bảo vệ một cách toàn diện nhất.
4. Dùng sữa rửa mặt có tính axit cao
Hầu hết những loại sữa rửa mặt hiện nay đều chứa rất nhiều chất tẩy rửa: sodium lauryl sulfate, sodium laureth sulfate, ammonium laureth sulfate… Những chất này ban đầu khi thẩm thấu vào da sẽ giúp kìm dầu, giảm mụn và dưỡng da mau trắng hơn. Nhưng thực chất, khi sử dụng về lâu về dài, thì chúng chỉ khiến cho da ngày càng trở nên nhờn và mỏng hơn mà thôi.
Bởi vậy, để đảm bảo cho làn da của mình luôn được sáng khỏe, tự nhiên, thì điều bạn cần làm ngay từ bây giờ đó chính là chỉ tin dùng những loại sữa rửa mặt có thành phần tự nhiên, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và có thương hiệu uy tín, được nhiều người biết đến.
Một trong số những loại sữa rửa mặt hiện nay, có thể đáp ứng được đầy đủ tất cả những tiêu chuẩn ở trên, mà bạn có thể tham khảo qua đó chính là: Sữa rửa mặt chữa mụn cho da nhờn Sakura Deep Purifying Cleansing Foam.
Những sai lầm thường nhật khiến da ngày càng nhờn và mụn 2
Sữa rửa mặt Sakura Whitening Facial Cleanser
Sữa rửa mặt Sakura Whitening Facial Cleanser là sản phẩm đến từ thương hiệu mỹ phẩm Sakura Nhật Bản, một thương hiệu nổi tiếng cả về chất lượng và uy tín tại xứ sở hoa anh đào.
Sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên: Tinh chất trà xanh, vitamin A, C, E, các khoáng chất và thảo mộc, sẽ tác động nhẹ nhàng lên da, vẫn loại sạch dầu nhờn nằm sâu bên dưới da, làm sạch hoàn toàn các lỗ chân lông, giúp mụn giảm viêm nhiễm, da giảm kích ứng, tăng cường diệt khuẩn mà không làm mất đi lượng dầu tự nhiên, không gây khô da hay làm da bong tróc và sinh mụn nhiều hơn.
Đặc biệt, khi kem tắm trắng Sakura nhập khẩu về Việt Nam , đã được Bộ Y Tế chứng nhận và cấp giấy phép lưu hành trên toàn quốc. Đồng thời, trên sản phẩm còn có tem chống hàng giả của Bộ Công An.
Ngoài ra , sữa rửa mặt Sakura không chứa hóa chất tẩy rửa, nên khách hàng có thể yên tâm sử dụng sản phẩm mà không sợ bị kích ứng. Sản phẩm thích hợp với da nhờn, da thường và da hỗn hợp.
Chúc các bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.