Những sai lầm tai hại khi sử dụng kem dưỡng ẩm da trong mùa hè

24/03/2017 00:00 GMT+7

Dùng kem dưỡng ẩm da từ lâu đã là một thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, trên thực tế không phải ai cũng biết cách sử dụng sản phẩm này như thế nào cho đúng. Đặc biệt là trong mùa hè nắng nóng.

Dưới đây là một số những sai lầm nguy hại mà phái đẹp thường hay mắc phải trong quá trình sử dụng kem dưỡng ẩm vào mùa hè. Hãy cùng tìm hiểu và khắc phục ngay càng sớm càng tốt, các bạn nhé!

1. Kem dưỡng ẩm khiến da tiết nhờn nhiều hơn

Bỏ ngay suy nghĩ dùng kem dưỡng ẩm sẽ khiến da tiết nhờn nhiều hơn trong mùa hè
Bỏ ngay suy nghĩ dùng kem dưỡng ẩm sẽ khiến da tiết nhờn nhiều hơn trong mùa hè
Đây là sai lầm đầu tiên mà hầu hết bạn gái nào cũng đều đã và đang mắc phải. Việc da tiết nhờn nhiều hơn trong mùa hè phần lớn là do những tác động từ bên ngoài: Môi trường, nhiệt độ và độ ẩm không khí, chứ không phải hoàn toàn là do lỗi của kem dưỡng ẩm.

Vì vậy, nếu bạn cho rằng da nhờn nên hạn chế sử dụng kem dưỡng ẩm nhiều, thì theo lẽ tự nhiên, da bạn sẽ tự tiết dầu  để điều chỉnh độ ẩm cần thiết, từ đó khiến da càng thêm nhờn và đen sạm hơn đấy.

2. Da không khô thì không cần phải dưỡng ẩm

Nhiều người thường nghiễm nhiên bỏ qua bước dưỡng ẩm da vì cho rằng: kem dưỡng ẩm chỉ dành riêng cho những người có làn da khô thôi, còn nếu da không khô thì khỏi cần phải dưỡng ẩm làm gì. Thực chất thì đây chính là một sai lầm rất nghiêm trọng của nhiều chị em phụ nữ hiện nay.

Bởi lẽ, lý do chính của việc dưỡng ẩm là bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho da, hỗ trợ việc phục hồi và tái tạo da mới, cũng như làm tăng độ đàn hồi và săn chắc cho da, chứ không đơn thuần chỉ là dưỡng ẩm cho làn da khô ráp, nứt nẻ như nhiều người vẫn nghĩ. Do đó, nếu bạn cũng đang có suy nghĩ sai lầm này, thì phải nhớ bỏ ngay trước khi quá muộn nhé.

3. Sử dụng kem dưỡng ẩm mà bỏ qua bước chống nắng

Đừng bao giờ nghĩ dùng kem dưỡng ẩm thì không cần phải thoa kem chống nắng
Đừng bao giờ nghĩ dùng kem dưỡng ẩm thì không cần phải thoa kem chống nắng
Nhiều bạn thường cho rằng trong kem dưỡng ẩm đã chứa chức năng chống nắng cơ bản rồi nên không cần phải dùng thêm kem chống nắng nữa. Điều này thật sai lầm, vì về cơ bản, trong thành phần của kem dưỡng ẩm tuy đúng là cũng có yếu tố bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời, nhưng thật ra chỉ số đó rất thấp, không thể đủ để giúp da chống chọi lại với cái nắng gay gắt của mùa hè được.

Thế nên, bạn đừng bao giờ bỏ qua bước dùng kem chống nắng, vì việc này tuy hơi mất thời gian một chút, nhưng đổi lại da bạn được bảo vệ dưới những tia UV  độc hại.

4. Thoa kem dưỡng ẩm càng dày, da càng đẹp

Ngừng ngay suy nghĩ thoa kem dưỡng càng dày thì da sẽ càng đẹp
Ngừng ngay suy nghĩ thoa kem dưỡng càng dày thì da sẽ càng đẹp
Với ý nghĩ sai lầm thoa kem dưỡng càng dày thì da càng nhanh đẹp, nhiều bạn gái đã tự đẩy mình vào những rắc rối trong việc chăm sóc da hằng ngày: Da quá nhờn, thường xuyên nổi mụn hay lỗ chân lông bị bít tắc… Việc thoa kem dưỡng ẩm quá dày, sẽ chỉ làm cho da bị bí bách, khó chịu hơn, chứ thực tế không thể nào làm cho da trở nên đẹp nhanh hơn được.

Vì thế, ngay từ bây giờ trở đi, bạn hãy từ bỏ ngay thói quen tiêu cực này và thay vào đó bằng việc tuân thủ hợp lý cách thức sử dụng sản phẩm dưỡng da, để có thể giữ cho làn da của mình luôn được khỏe mạnh và tươi trẻ dài lâu nhé.

Chúc các bạn sớm sở hữu làn da đẹp rạng ngời!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.