Những sai lầm nguy hại bạn cần cẩn trọng khi điều trị nám

Nám là một loại bệnh về da khá rắc rối. Điều trị nám là cả một quá trình dài không đơn giản. Nếu không hiểu kiến thức cơ bản, hẳn bạn sẽ gặp rắc rối với làn da ngày càng dày và nhiều nám hơn.

Hãy cùng chuyên mục Làm đẹp tìm hiểu rõ hơn đâu là những sai lầm nghiêm trọng khi điều trị nám da mà chúng ta không hề biết nhé!
Bạn chưa thật sự hiểu về nám da
Nhiều ý kiến cho rằng nám da không thể chữa khỏi hoàn toàn, chúng chỉ có thể mờ đi. Đó là một quan niệm sai lầm. Việc hình thành nám da là do sắc tố melamin tích tụ dưới da, chúng xảy ra do nhiều nguyên nhân bên trong và bên ngoài tác động vào như khói bụi, ánh nắng, nội tiết tố bên trong cơ thể thay đổi hoặc đơn giản là do bạn không có chế độ chăm sóc da hợp lý.
Với những cách điều trị nám da khoa học, những loại kem dưỡng với nguyên liệu và công nghệ tiên tiến như ngày nay thì điều trị nám da không còn là điều quá khó khăn. Chúng ta chỉ cần phá hủy toàn bộ vết chân nám, sau đó tái tạo lại làn da, nuôi dưỡng và tăng khả năng bảo vệ để làn da tránh được những vi khuẩn xâm hại, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể cũng như duy trì tế bào mới khỏe mạnh và tốt hơn.
Bạn nôn nóng muốn điều trị nám da mà không theo bất cứ liệu trình nào
Những nguyên nhân gây nám da
Những nguyên nhân gây nám da
Hiểu được nám da gây nên những tổn hại xấu về da và chúng khó khắc phục. Vì thế, để loại bỏ chúng hoàn toàn, bạn cần phải kiên trì trong một thời gian dài. Điều trị nám khoa học nghĩa là bạn phải duy trì thực hiện chúng để có thể đạt được kết quả tốt nhất. Nhiều chị em lại luôn muốn chọn những hướng nhanh chóng nhất để điều trị nám và vô tình sử dụng ngay những sản phẩm kém hiệu quả, khiến tình trạng nám da ban đầu có vẻ thuyên giảm, nhưng rồi lại bùng lên và mang đến những tác hại xấu hơn cho da. Nhiều trường hợp xấu khi điều trị nám da bằng những sản phẩm không an toàn đã gây viêm da, dị ứng, xưng tấy đỏ ửng và nổi mẩn ngứa.
Đắp mặt nạ càng nhiều càng tốt
Những phương pháp từ tự nhiên luôn đem lại hiệu quả an toàn cho làn da khi sử dụng, đó cũng là một trong những biện pháp điều trị nám được nhiều chị em tin dùng. Những nguyên liệu trị nám từ thiên nhiên như chanh, cam, mật ong, bơ, cà chua... kết hợp khéo léo cùng nhau để tạo thành mặt nạ trị nám vô cùng hiệu quả.
Tuy nhiên nhiều chị em nghĩ rằng đắp càng nhiều, hiệu quả càng nhanh chóng. Trên thực tế không phải vậy, việc đắp mặt nạ quá nhiều sẽ khiến làn da bạn dễ bị tắc nghẽn lỗ chân lông và rơi vào tình trạng mụn nhọt. Song song đó, những nguyên liệu như cam, chanh, dưa leo sẽ khiến cho làn da bị bào mỏng và nhanh chóng bắt nắng nếu bạn sử dụng quá nhiều. Tốt nhất, bạn chỉ nên đắp 2 lần/tuần thôi nhé!
Bạn chỉ đắp mặt nạ từ thiên nhiên mà bỏ qua bước kem dưỡng
Chúng ta không thể phủ nhận hiệu quả của việc đắp mặt nạ thiên nhiên. Tuy nhiên, riêng đối với vấn đề cứng đầu như nám da, cần biện pháp mạnh hơn để khắc phục. Bạn cần kết hợp giữa việc chăm dưỡng da nám từ thiên nhiên và việc sử dụng kem dưỡng. Kem dưỡng giúp thẩm thấu vào sâu bên trong da cũng như đánh bật nám tận gốc một cách nhanh chóng hơn, cũng như giúp tái tạo, cải thiện lại làn da, điều mà những nguyên liệu từ tự nhiên không làm được.
Thay vì chọn 1 trong 2 để điều trị nám, thì chúng ta nên hòa quyện kết hợp những biện pháp ấy cùng nhau một cách đúng đắn và khoa học để những đốm nâu nám được đánh bay nhanh nhất nhé.
Điều trị nám bằng cách lột tẩy da
Với những lời quảng cáo “có cánh”, hình ảnh minh chứng “đẹp đẽ” cho sản phẩm điều trị nám hiệu quả đã khiến nhiều chị em tin răm rắp mà sử dụng. Trên thực tế, đó được gọi là những loại “thuốc độc”, bị cấm sử dụng khi điều chế mỹ phẩm. Những chuyên gia da liễu đã giải thích rằng: Trong những loại kem dưỡng đó có chứa nhiều hợp chất tẩy trắng và các chất hóa học có hại, chúng khiến làn da bong tróc đi lớp da ngoài cùng, để lộ lớp da non bên trong trắng hồng, mịn màng ngay từ những lần đầu sử dụng. Lớp da mà bạn nghĩ là “trắng hồng mịn màng ấy” thực chất rất mỏng và yếu, nhạy cảm, chúng dễ dàng xấu đi nhanh chóng khi bị môi trường ngoài tác động vào. Và chân nám ẩn sâu dưới da không hề vơi, chúng còn bị tác động để ngày càng phát triển nhiều hơn, sậm màu và khó điều trị hơn rất nhiều.
Bạn bỏ qua bước chăm sóc và bảo vệ làn da sau khi nám phục hồi
Chăm sóc và bảo vệ làn da đúng cách sau khi phục hồi sẽ ngăn chặn nám quay trở lại cũng như tiếp sức, duy trì một làn da mịn đẹp, đều màu, trắng khỏe tự nhiên. Đây là điều quan trọng mà bạn không nên thay đổi.
Sau khi nám mờ dần và biến mất hoàn toàn, bạn cần lưu ý bảo vệ da đúng cách. Tránh việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời gay gắt vì chúng khiến lượng melamin gia tăng, sẽ tiếp tục gây nám. Bên cạnh đó, bạn cần thực hiện cho mình một lối sống lành mạnh, chăm dưỡng da đúng cách và có chế độ ăn uống hợp lý để khắc phục nám từ bên trong cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.