Những sai lầm nghiêm trọng khi tẩy tế bào chết mà ít ai ngờ tới

16/07/2016 07:00 GMT+7

Tẩy da chết là một bước chăm sóc da rất quan trọng, để giúp da luôn hồng hào và khỏe mạnh. Đặc biệt, trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm như thế này thì việc tẩy tế bào chết càng trở nên cần thiết hơn cả.

Tuy nhiên, có nhiều người vì chưa nắm rõ được hết tầm quan trọng của bước chăm sóc da này, nên trong quá trình thực hiện tẩy tế bào chết, họ vẫn thường hay mắc phải một số những sai lầm sau đây:
1. Không làm sạch da mặt trước khi tẩy da chết
Không làm sạch da trước khi tẩy tế bào chết là một sai lầm nghiêm trọng
Đây là một trong những sai lầm nghiêm trọng mà hầu như ai cũng từng mắc phải. Bởi bước làm sạch da mặt đóng vai trò như một chất bôi trơn, giúp hỗ trợ cho việc tẩy tế bào chết trở nên suôn sẻ và nhanh chóng hơn, đồng thời cũng góp phần bảo vệ làn da khỏi mọi tổn thương trong thời gian diễn ra quá trình tẩy da chết.
Do đó, trước khi tẩy tế bào chết, bạn nhớ phải làm sạch da với sữa rửa mặt cho thật kỹ, để giúp cho những bước chăm sóc da tiếp theo phát huy hiệu quả.
2. Chọn sản phẩm có chứa hạt to
Đa số mọi người đều nghĩ rằng: Những sản phẩm có tính tẩy rửa càng mạnh thì khả năng làm sạch và loại bỏ tế bào chết càng cao, vì vậy sự lựa chọn của họ luôn là những sản phẩm có chứa nhiều hạt to, bởi những sản phẩm như vậy thường có độ tẩy rửa rất mạnh.
Thế nhưng, trên thực tế lại khác, vì những loại hạt quá to đôi khi không thể làm sạch sâu vào bên trong lỗ chân lông được mà ngược lại còn gây trầy xước bề mặt da, khiến cho da ngày càng mỏng và yếu hơn.
Vì vậy, một khi đã lựa chọn sản phẩm tẩy da chết, thì tốt nhất bạn chỉ nên chọn những loại gel có hạt massage nhỏ, để tránh gây tổn thương cho da, cũng như để có thể làm sạch và loại bỏ dễ dàng những chất cặn bã còn đang bám trụ lại trên làn da bạn.
3. Chà xát quá mạnh
Không nên chà xát da quá mạnh để tránh gây tổn thương da
Trong quá trình tẩy da chết, nhiều người thường dùng tay chà xát rất mạnh lên da với mong muốn loại bỏ được càng nhiều lớp da chết càng tốt. Thế nhưng, đây lại là một cách làm hoàn toàn sai lầm, bởi điều này không có nghĩa là bạn tẩy được nhiều lớp da chết hơn đâu, mà ngược lại nó còn khiến cho da ngày càng mỏng đi, thậm chí xuất hiện những nốt mẩn đỏ, dị ứng, dẫn đến tình trạng viêm tắc lỗ chân lông.
Do đó, mỗi khi tẩy tế bào chết, bạn nhớ đừng bao giờ chà xát làn da quá mạnh, mà chỉ nên dùng tay massage da mặt của mình thật nhẹ nhàng trong khoảng thời gian từ 15 - 20 giây, sau đó rửa mặt lại với nước một lần nữa, để làm sạch hết những lớp da chết và bụi bẩn còn sót lại trên da.
4. Bỏ qua bước dưỡng ẩm cho da
Nếu bạn cho rằng việc dưỡng ẩm cho da là không thực sự cần thiết thì quả thực là sai lầm. Vì đây chính là một trong những bước chăm sóc da bắt buộc phải có sau mỗi lần tẩy da chết, để tránh cho da không bị khô ráp và nổi mụn.Việc dưỡng ẩm cho da vừa giúp cân bằng lại độ ẩm đã bị mất đi, vừa hỗ trợ bổ sung chất dinh dưỡng cho da thêm khỏe mạnh và mịn màng dài lâu.
Một trong số những sản phẩm dưỡng da hiện nay, có chứa thành phần dinh dưỡng và độ ẩm khá cao mà bạn có thể tham khảo qua đó chính là: Kem dưỡng trắng mịn da tinh chất Placenta White Label chính hãng của Nhật.
Kem dưỡng trắng mịn da tinh chất Placenta White Label

Kem dưỡng trắng da White Label Premium Placenta Cream được sản xuất trên dây chuyền công nghệ khép kín hiện đại chất lượng Nhật Bản và là sản phẩm ra đời từ một công thức độc quyền với 100% tinh chất Placenta.
Sản phẩm White Label Premium Placenta Cream là một loại mỹ phẩm rất đặc biệt, với tác dụng 2 trong 1, vừa giúp dưỡng ẩm vừa hỗ trợ làm trắng da, bởi tinh chất hoa hồng và thành phần độc đáo Placenta.
Bên cạnh đó, kem dưỡng trắng da White Label còn được trình bày dưới dạng gel trong suốt và đậm đặc, với khả năng thẩm thấu nhanh cho bạn cảm giác mịn màng, sạch sẽ mà không nhờn rít hay khó chịu như các sản phẩm thông thường khác.
Sản phẩm không chỉ mang đến cho làn da bạn sự mịn màng, tươi trẻ cả trong những ngày tiết trời khô hanh, rét mướt mà còn rất được ưa chuộng dùng trong môi trường làm việc phòng máy lạnh. Cùng với đó là công thức đặc biệt giàu chất dưỡng ẩm, sẽ cung cấp độ ẩm cho làn da bạn liên tục trong suốt 24 giờ, mang lại làn da mềm mịn như da em bé mà bạn vẫn hằng ước mơ.
Chúc các bạn sớm sở hữu làn da khỏe đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.