Những sai lầm khi dùng mặt nạ giấy thường xuyên

09/12/2017 09:30 GMT+7

Mặt nạ giấy là một trong những sản phẩm làm đẹp bán chạy nhất năm 2017 và chắc chắn vẫn sẽ được ưa chuộng. Nhưng dù sử dụng mặt nạ giấy thường xuyên thì nhiều chị em vẫn mắc một số sai lầm cơ bản dưới đây.

Mặt nạ giấy là gì, công dụng ra sao mà lại được ưa chuộng như vậy?
Đứng thứ 2 trong top những từ khóa làm đẹp được tìm kiếm nhất nhưng thực tế nhiều người vẫn không hiểu rõ bản chất của mặt nạ giấy là gì, hiệu quả như thế nào. Mặt nạ giấy hay còn gọi Sheet Mask là tấm mặt nạ cắt sẵn được làm bằng sợi bông, vải không dệt hoặc sợi bông. Sau đó, được ngâm trong dung dịch có chứa rất nhiều dưỡng chất chăm sóc da.
Hiện nay, có 2 loại dòng sản phẩm phổ biến là mặt nạ giấy khô chế biến từ nguyên liệu thiên nhiên. Và mặt nạ giấy ướt giàu dinh dưỡng bổ sung cho da khỏe mạnh. Không chỉ dưỡng ẩm, se khít lỗ chân lông, cho da săn chắc, thậm chí trị mụn, trị nám, trắng da… mà mặt nạ giấy còn rất tiện lợi, dễ sử dụng, giá thành rẻ nên rất được những tín đồ làm đẹp ưa chuộng.
Những sai lầm của phái đẹp khi sử dụng mặt nạ giấy
“Cuồng” mặt nạ giấy, sử dụng ít nhất 2 lần/tuần, nhưng nhiều chị em vẫn mắc phải một số sai lầm khiến sản phẩm này không phát huy hết tác dụng, hiệu quả chăm sóc da:
Đắp mặt nạ giấy quá thường xuyên: Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, trừ trường hợp da bạn bị khô, thức khuya thường xuyên còn lại không nên sử dụng mặt nạ giấy mỗi ngày. Bởi sản phẩm này thường rất giàu tinh chất, nếu đắp thường xuyên sẽ khiến da bị dư thừa dưỡng chất, gây nên tình trạng mụn.
Ngoài ra, bạn cũng không được lưu giữ mặt nạ trên mặt quá 20 phút. Vì như vậy sẽ dẫn đến hiện tượng mặt nạ bị khô và hút ẩm ngược lại.
Chỉ nên đắp mặt nạ tối đa 2 - 3 lần/tuần
Chỉ nên đắp mặt nạ tối đa 2 - 3 lần/tuần
Dùng sai thứ tự: Đắp mặt nạ giấy trước hay sau sử dụng toner tưởng như rất đơn giản nhưng lại là điều mà rất nhiều chị em băn khoăn. Nếu bạn dùng có toner giúp làm sạch sâu bụi bẩn, chất nhờn trong lỗ chân lông thì phải sử dụng mặt nạ sau khi dùng toner. Cò nếu dùng toner để dưỡng da thì ngược lại.
Đắp cho cả vùng mắt: Vùng da quanh mắt thường mỏng và nhạy cảm hơn so với các nơi khác. Vậy nên, khi đắp mặt nạ bạn không nên che phủ vùng mắt, bởi điều này có thể khiến vùng da này trở nên nhăn nheo về lâu dài.
Không làm sạch sâu da: Để các chất dinh dưỡng hấp thụ tốt nhất bạn nên làm sạch sâu da trước bằng phương pháp xông hơi làm giãn nở lỗ chân lông hoặc tẩy tế bào chết trước khi đắp mặt nạ.
Không dưỡng da sau khi dùng mặt nạ: Sau khi đắp mặt nạ là da rất dễ bị thất thoát độ ẩm, gây nên tình trạng khô da. Vậy nên bạn cần sử dụng kem dưỡng ẩm. Đồng thời, thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo như serum, kem chống lão hóa… để chăm sóc da khỏe đẹp, dài lâu.
Chọn sai loại mặt nạ: Mỗi loại mặt nạ giấy sẽ có thành phần, công dụng cũng như phù hợp với mỗi loại da khác nhau. Do đó bạn phải biết được da mình thuộc loại da gì, tình trạng hiện tại ra sao, cần dưỡng ẩm - làm trắng hay chống lão hóa để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Đặc biệt, mặt nạ giấy chỉ thích hợp với da khô, thiếu ấm. Còn nếu da nhờn thì tốt nhất là bạn nên sử dụng mặt nạ bùn.
Dưỡng trắng mịn da với mặt nạ giấy White Label
Mặt nạ White Label với thành phần dưỡng chất placenta sẽ thúc đẩy quá trình tái tạo da; chăm sóc chuyên sâu cho làn da khô sần, sạm đen hay nứt nẻ, trả lại độ thanh khiết, căng mịn vốn có của làn da. Đồng thời được bổ sung hyaluronic acid và collagen, giúp bạn sở hữu làn da mềm mịn, tươi trẻ.
Với cấu tạo siêu dày gấp 2 lần các loại mặt nạ thông thường. Bám chặt vào da, nhờ đó dưỡng chất Placenta bao bọc khắp bề mặt da, thấm sâu nuôi dưỡng làn da làm tăng độ thanh khiết và dưỡng ẩm cho bạn sở hữu làn da mềm mại như da em bé.
Thực hiện đúng những quy tắc trên và mua ngay những loại mặt nạ giấy chất lượng để chăm dưỡng làn da khỏe đẹp nhé bạn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.