Những sai lầm khi dùng kem dưỡng làm da vừa xấu lại nổi mụn

16/01/2017 08:00 GMT+7

Để có một làn da đẹp như ý ngoài việc mua những loại kem dưỡng da chất lượng, của các hãng mỹ phẩm uy tín thì đòi hỏi chúng ta cần sử dụng đúng cách.

Bởi vì, chỉ một sơ xuất nhỏ không thôi cũng khiến giảm đi hiệu quả của kem, thậm chí còn gây hư da, kích ứng, nổi mụn...
Dưới đây là những sai lầm khi sử dụng kem dưỡng da mà hầu hết mọi người đều mắc phải. Hãy cùng xem mình có đang gặp phải điều nào không nhé!
Không làm sạch da trước khi thoa
Hàng ngày làn da chúng ta tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn, bên cạnh đó còn mồ hôi, bã nhờn do da tiết ra và lượng tế bào chết sản sinh thường xuyên. Nếu không làm sạch da trước khi thoa kem, những dưỡng chất trong kem sẽ hoàn toàn không thể thẩm thấu hết vào bề mặt, dẫn đến giảm sút hiệu quả mang lại. Hơn thế nữa, vi khuẩn trên da cũng khiến thành phần của kem bị biến đổi khiến da bị tổn thương, gây kích ứng, viêm nhiêm nhiễm, nổi mụn... Chính vì vậy, bạn đừng quên rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt hoặc tẩy trang kỹ trước lúc sử dụng kem dưỡng để đem lại hiệu quả tốt nhất, giúp da nhanh chóng khỏe đẹp và hạn chế các tác hại không đáng có.
Sử dụng khi da quá khô
Đa phần chúng ta thường nghĩ rửa mặt xong, để da khô ráo rồi hãy thoa kem lên tránh việc nước làm lớp kem bết dính. Tuy nhiên, trên thực tế đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm, thói quen này sẽ làm mất đi phần lớn tác dụng của kem dưỡng, bởi theo các nghiên cứu cho thấy kem chỉ dễ thẩm thấu khi da còn ẩm. Do đó, bạn nên thoa kem dưỡng lúc da đã gần khô và vẫn còn độ ẩm cần thiết, đừng quên dùng tay vỗ nhẹ vào làn da vừa giúp massage nhẹ nhàng vừa giúp kem thẩm thấu một cách tốt nhất bạn nhé.
Lạm dụng quá đà
Dùng kem dưỡng quá nhiều khiến da bạn bị bí, nhờn, làm công dụng của kem bị giảm đi đáng kể
Sử dụng kem dưỡng quá nhiều không tăng thêm hiệu quả như mọi người vẫn nghĩ, mà sẽ khiến da bạn bị bí, nhờn, làm công dụng của kem bị giảm đi đáng kể, kích thích da dễ bị nổi mụn. Các chuyên gia da liễu khuyên đối với loại dưỡng dạng kem, mỗi lần chúng ta chỉ cần dùng một lượng nhỏ khoảng hạt bắp (ngô), chấm vào các điểm trên gương mặt như trán, gò má, cằm... sau đó thoa vòng tròn hướng ra ngoài, giúp kem tán đều và thẩm thấu tốt hơn. Còn những loại serum, essence thì bạn chỉ cần từ 1 - 2 giọt là đã đủ cho làn da của mình. Tùy thuộc vào hướng dẫn của từng nhà sản xuất, bạn hãy sử dụng 1 - 2 lần vào buổi sáng hoặc buổi tối.
Chọn loại kem không phù hợp với làn da
Mỗi loại kem có chức năng khác nhau. Nếu sử dụng không đúng chức năng và thời điểm không chỉ không mang lại hiệu quả như ý mà còn gây ra những tác hại khôn lường cho làn da của bạn. Các dòng kem dưỡng kiềm dầu chính là khắc tinh của người da khô và ngược lại những loại kem với độ ẩm cao chỉ càng khiến cho làn da dầu trở nên tệ hơn. Bên cạnh đó nếu có điều kiện, bạn cũng nên chú ý cả thay đổi của làn da theo mùa để lựa chọn cho mình loại kem dưỡng phù hợp nhất.
Chọn loại kem không phù hợp với làn da
Chúng ta có 5 loại da khác nhau, bao gồm da thường, da khô, da nhạy cảm, da nhờn, da hỗn hợp và mỗi loại da lại có một tính chất khác nhau. Thế nên, việc sử dụng kem không phù hợp hông chỉ không mang lại hiệu quả như ý mà còn gây ra những tác hại khôn lường cho làn da của bạn. Nếu da dầu, da hỗn hợp, bạn cần chọn những sản phẩm có tính cân bằng độ ẩm cao, không chứa dầu, thẩm thấu nhanh và dạng lỏng. Ngược lại da khô bạn nên ưu tiên kem có tính dưỡng ẩm cao và da nhạy cảm bạn cần sử dụng sản phẩm dịu nhẹ, chiết xuất từ thiên nhiên. Trường hợp là da thường bạn có thể chọn mọi loại kem có nhãn ghi phù hợp với mọi loại da.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.