Những sai lầm cần tuyệt đối tránh khi trang điểm với làn da mụn

31/08/2016 07:00 GMT+7

Từ trước đến nay, mụn vốn là kẻ thù không đội trời chung của tất cả mọi chị em phụ nữ. Chính vì vậy, mỗi khi bị mụn tấn công, thì suy nghĩ đầu tiên mà các chị em luôn nghĩ đến đó chính là trang điểm.

Trang điểm chính là cách hoàn hảo nhất để phái đẹp có thể che đi hết tất cả mọi khuyết điểm trên làn da của mình, đặc biệt là mụn, nguyên nhân hàng đầu gây hủy hoại vẻ mịn màng vốn có của làn da. Tuy nhiên, trong quá trình tiến hành các bước trang điểm, phần lớn các chị em vẫn thường hay mắc phải những lỗi sai cơ bản sau đây:
1. Không làm sạch da trước khi trang điểm
Đây là thói quen mà đa số các chị em rất hay mắc phải, khiến cho mụn kéo đến nhiều hơn. Sở dĩ như vậy, vì làn da bạn vốn rất dễ bị bám bẩn, nên không phải lúc nào cũng sạch sẽ và thông thoáng được. Trong khi đó, những loại kem trang điểm hiện nay thì lại chứa rất nhiều hóa chất và chất tẩy rửa mạnh, nên khi thoa lên da bẩn sẽ rất dễ gây bít tắc lỗ chân lông, từ đó gây nên tình trạng viêm nhiễm và sinh mụn nhiều hơn.
Bên cạnh đó, làn da bẩn cũng khiến da không thể hấp thụ tốt mỹ phẩm trang điểm, từ đó làm cho lớp nền trở nên kém tự nhiên hơn, thậm chí còn có thể làm cho da bị viêm nhiễm, sạm đen và lão hóa nhanh.
2. Không vệ sinh dụng cụ trang điểm thường xuyên
Những dụng cụ trang điểm: cọ, bông phấn, mascara cũng là những đồ vật ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn gây mụn nếu như bạn không chịu vệ sinh chúng thường xuyên. Bởi khi bạn để cọ hay bông trang điểm tiếp xúc trực tiếp với các nốt mụn, vi khuẩn sẽ nhân cơ hội đó xâm nhập vào bên trong những dụng cụ này, và sinh sôi nảy nở thêm nhiều vi khuẩn khác, gây hại cho làn da bạn.
Chính vì vậy, sau khi đã sử dụng xong bất kỳ một dụng cụ trang điểm nào, tốt nhất bạn phải vệ sinh chúng sạch sẽ bằng sữa rửa mặt, sau đó tráng lại với nước ấm và để cho thật ráo rồi mới cất kỹ vào hộp trang điểm, làm như vậy bạn mới không lo vi khuẩn còn sống sót để âm thầm hủy hoại làn da của mình nữa.
3. Trang điểm quá dày
Trang điểm quá dày sẽ làm cho mụn lây lan nhanh hơn
Thông thường mỗi khi bụi mụn, hầu hết các chị em đều có thói quen make-up rất dày, với mong muốn che đi được hết những khuyết điểm trên làn da của mình. Tuy nhiên, đây lại là một thói quen hoàn toàn sai trái mà bạn không nên lặp lại, vì khi trang điểm quá dày, sẽ khiến cho lỗ chân lông bị bí bách, viêm nhiễm và khiến mụn lây lan nhanh chóng.
Thế nên, để tránh gây viêm nhiễm làn da, mỗi khi ra ngoài, bạn chỉ nên đánh một lớp phấn nền thật mỏng và mịn, để giữ cho da luôn thông thoáng và hạn chế sự phát triển cũng như lây lan của mụn nhé.
4. Quên tẩy trang sau trang điểm

Trang điểm mà không tẩy trang sẽ tạo điều kiện cho mụn phát triển nhanh hơn
Việc quên tẩy trang sau khi trang điểm chính là một trong những sai lầm lớn nhất mà hầu như ai cũng đã và đang mắc phải, gây nên nhiều hậu quả nghiêm trọng cho làn da. Đặc biệt, là đối với làn da mụn, chắc chắn chỉ sau vài lần quên tẩy trang thôi, bạn sẽ nhận thấy nhan sắc của mình có phần tuột dốc rõ rệt: da sạm đen, nhăn nheo, nổi mụn bất thường hay nặng nề hơn là lão hóa nhanh.
Do đó, để giữ cho làn da luôn được tươi trẻ và khỏe mạnh, bạn nhớ phải luôn xem việc tẩy trang sau khi trang điểm như một thói quen hàng ngày mà mình phải làm, để giúp loại bỏ hết mọi vi khuẩn và lớp hóa chất bám trên da, đồng thời góp phần vào việc nuôi dưỡng và bảo vệ làn da luôn sáng khỏe và mịn màng dài lâu.
Chúc các bạn sớm sở hữu làn da khỏe đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.