Những ‘nội quy cần học thuộc lòng’ để cải thiện làn da mụn tốt hơn

Hỏi: Em 24 tuổi, da em có khá nhiều mụn và có thời kỳ, chúng chi chít trên mặt khiến em hoàn toàn mất tự tin vẻ bề ngoài của mình. Em nên dưỡng làn da thế nào để giảm bớt tình trạng này? (Quốc Thiên, Thủ Đức)

Đáp: Quốc Thiên thân mến.
Hầu hết hơn 60% nam giới đều gặp phải vấn đề khó chịu về mụn. Lý do đơn giản là tuyến bã nhờn, hormone ở nam hoạt động mạnh hơn so với nữ giới rất nhiều cùng sự chăm sóc da hầu như là rất kém. Thế nên việc mụn xuất hiện “chi chít” và không có dấu hiệu suy giảm là điều rất hiển nhiên.
Chúng ta dễ dàng nhận thấy không chỉ những anh chàng ở lứa tuổi dậy thì đau đầu với mụn mà cả người trưởng thành, đàn ông trai tráng cũng không thoát khỏi chúng. Với vấn đề mụn của bạn cũng như là trường hợp mà rất nhiều bạn nam khác gặp phải, chúng tôi xin có lời khuyên và bí quyết như sau, hãy luôn ghi nhớ chúng và thực hiện theo để tình trạng mụn không còn khiến bạn mất tự tin nữa:
- Ngủ đủ giấc: Theo Sonic Badreshia- Bansal, một bác sĩ da liễu ở Danville, Mỹ đã từng đưa ra lời khuyên như sau: “Sự căng thẳng làm tăng sản sinh glucocorticoid, có thể dẫn đến bất thường về cấu trúc và các chức năng da. Điều này khiến cho các vấn đề về da như mụn sẽ diễn biến và trở nên tồi tệ hơn”. Thêm vào đó, việc thức khuya khiến làn da bị mất nước, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, đồng thời gây ra rối loạn tế bào hoạt động da, da giảm dần khả năng thải độc và tái tạo... Vì thế, nên ngủ trễ nhất vào lúc 11g khuya để giúp làn da bạn được cải thiện tốt nhất nhé!
- Kết bạn thân với kem chống nắng: Nam giới thường bỏ quên đi bước này và hoàn toàn không có khái niệm bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời. Điều này là một sai lầm hoàn toàn vì bạn đã vô tình loại bỏ đi lớp áo giáp bảo vệ da hoàn chỉnh. Da bạn sẽ bị hủy hoại bởi tia UV gay gắt cùng những bụi bẩn, chúng tích tụ và gây viêm lỗ nang lông, là một “ổ mụn” cực kỳ nguy hiểm! Vì thế, đừng quên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày!
- Luyện tập thể dục thường xuyên: Bạn có biết tại sao những người thường xuyên vận động, tập thể dục đều sở hữu làn da rất đẹp không? Bởi lẽ vận động là một cách cực tốt trong việc giúp lưu thông máu, tăng tuần hoàn máu, chúng tăng cường cung cấp ô xy cho tế bào da đồng thời tẩy đi các tế bào da chết (những vi khuẩn gây mụn khi được cung cấp ô xy thì rất khó mà sống sót). Ngoài ra, mồ hôi được tiết ra trong quá trình hoạt động được xem như liều thuốc kháng sinh có tác dụng làm sạch da một cách tự nhiên, chúng đem đến khả năng kháng khuẩn cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên, hãy làm sạch da sau mỗi lần tập để tránh gây kích ứng da, các độc tố và vi khuẩn nếu không được loại đi cẩn thận có thể sẽ gây tác dụng ngược lại trên da đấy!
- Thực hiện những bước dưỡng da cơ bản thông thường: Hãy tuân theo quy luật dưới đây: Tẩy da chết, làm sạch da với sữa rửa mặt. Tẩy da chết sẽ giúp bạn ngăn chặn hoàn toàn việc vi khuẩn làm ổ gây bít tắc lỗ chân lông - là nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn. Làm sạch mặt mỗi ngày 2 lần để loại bỏ hoàn toàn bã nhờn thừa trên da đồng thời giúp da bạn sáng mịn hơn. Cho dù là nam giới nhưng hẳn bạn cũng không muốn vẻ bề ngoài gương mặt mình trông nhớp nháp đâu nhỉ?
- Đừng quên nhân vật chính giúp bạn lấy lại gương mặt tự tin cùng làn da sạch mụn: Hãy bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho da, đây là điều quan trọng để giúp vùng da mụn nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu. Sử dụng cho mình một loại kem điều trị mụn chuyên sâu là sự lựa chọn rất tốt dành cho bạn. Tuy nhiên, nên dùng sản phẩm có thể đáp ứng được những điều sau: chiết xuất từ thiên nhiên, có thương hiệu, dành được sự tin tưởng của khách hàng, an toàn cho làn da, hiệu quả đem lại được minh chứng rõ ràng bởi người sử dụng khác.
Kem Sakura
Kem Sakura
Kem White Doctors Acne Pro từ thương hiệu nổi tiếng White Doctors sẽ hỗ trợ giúp làm giảm đi nốt mụn cứng đầu với những thành phần kem dưỡng độc quyền từ thiên nhiên như Acnacidol, Hydrolyzed Yeast Protein, Centella Asiatica...
Không chỉ là những nốt mụn thông thường được đánh bay nhanh chóng, mà kem còn có tác dụng loại khỏi da tình trạng mụn cứng đầu như mụn trứng cá, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen,... cũng như ngăn ngừa việc mụn tấn công trở lại.
Kem được đánh giá rất cao về hiệu quả và được thử nghiệm lâm sàn bởi người tiêu dùng. Vì thế, đây đúng là sản phẩm mà những bạn bị mụn cần trang bị cho riêng mình đấy.
Xem thêm sản phẩm tại: http://www.maihan.vn/kem-tri-mun/
Hãy chăm dưỡng làn da mình kỹ hơn nhé! Chúc bạn sớm lấy lại được sự tự tin cho mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.