Những nguyên nhân hàng đầu khiến lỗ chân lông ngày càng giãn nở

26/05/2016 07:00 GMT+7

Lỗ chân lông to thường gây ra cho bạn nhiều phiền toái không đáng có: Mụn nổi nhiều, da kém mịn màng và khó trang điểm hơn…Thậm chí, nếu không được chăm sóc cẩn thận, da còn có thể bị viêm nhiễm và lão hóa nhanh hơn.

Vậy những nguyên nhân khiến lỗ chân lông ngày càng giãn nở là do đâu, và cách khắc phục ra sao? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây.
1. Da mặt không sạch sẽ
Những nguyên nhân hàng đầu khiến lỗ chân lông ngày càng giãn nở
Da mặt là nơi tiềm ẩn rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn
Da mặt là nơi tiềm ẩn rất nhiều vi khuẩn, bụi bẩn cộng với lượng chất nhờn tiết ra mỗi ngày đã làm cho các nang lông bị ứ đọng, khiến lỗ chân lông ngày một giãn nở.
Vì vậy, để tránh tình trạng này, bạn nên tập thói quen giữ da mặt thật sạch sẽ, làm sạch da bằng sữa rửa mặt 2 lần/ngày, kết hợp tẩy tế bào chết cho da 1 lần/tuần, đồng thời nhớ tẩy trang thật kỹ sau mỗi lần trang điểm và thường xuyên thay mới khăn mặt của mình để bảo vệ da luôn săn chắc và sáng khỏe dài lâu.
2. Da thiếu độ ẩm
Đa số mọi người cho rằng: Vào mùa hè, da sẽ tự tiết ra nhiều mồ hôi và chất nhờn nên không cần phải dưỡng ẩm nữa. Tuy nhiên, đó lại là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, bởi thiếu nước chính là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng da khô, nứt nẻ và sạm đen. Đặc biệt, nếu tình trạng này cứ kéo dài, chắc chắn da sẽ bị mất đi sức đề kháng, lâu dần gây tổn thương đến các biểu bì, khiến cho lỗ chân lông bị giãn nở và mau lão hóa hơn.
Do đó, để da luôn được phát triển khỏe mạnh, bạn cần phải uống từ 1,5 - 2 lít nước/ngày, đồng thời thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên để bảo đảm da luôn được ẩm mịn và mượt mà, từ đó lỗ chân lông cũng dần được se khít và trở nên mịn màng hơn hẳn.
3. Dùng tay sờ và nặn mụn
Những nguyên nhân hàng đầu khiến lỗ chân lông ngày càng giãn nở 2
Dùng tay nặn mụn là một thói quen xấu cần sớm được khắc phục
Trong thời gian điều trị, nhiều người thường có thói quen dùng tay để sờ và nặn mụn. Chính điều này đã vô tình tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập và phá hủy các lớp biểu bì da làm cho lỗ chân lông bị lộ rõ và lan rộng ra nhiều vùng da khác.
Thế nên, nếu không muốn nhìn thấy làn da của mình ngày càng xấu xí và kém mịn màng, thì ngay từ bây giờ bạn nên sớm từ bỏ thói quen dùng tay để sờ hay nặn mụn, thay vào đó dùng kem trị mụn có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng cũng là một phương pháp trị mụn an toàn và hiệu quả dành cho bạn.
4. Chế độ ăn uống không hợp lý
Những nguyên nhân hàng đầu khiến lỗ chân lông ngày càng giãn nở 3
Tránh xa những loại thực phẩm cay nóng và chứa nhiều chất đường, béo
Chế độ ăn uống thiếu khoa học cũng là một lý do chính khiến cho lỗ chân lông dễ bị giãn nở hơn. Những loại thực phẩm chứa nhiều chất béo, đường hay những món ăn cay nóng sẽ kích thích da tăng tiết bã nhờn từ đó dẫn đến lỗ chân lông bị bít tắc và ngày càng nở rộng hơn. Không những vậy, khi chất nhờn tiết ra quá mức, nó còn có thể làm cho da bị thiếu nước và trở nên khô sần, khiến lỗ chân lông bị thâm đen.
Vì thế, ngay từ bây giờ bạn hãy vạch ra cho mình một chế độ ăn uống có khoa học bằng cách tránh xa những món ăn có chứa quá nhiều đường hay chất béo, hạn chế ăn đồ cay nóng và nói không với những loại đồ uống có chứa chất kích thích như: Rượu, bia, cà phê…
Ngoài ra, hãy tập cho mình thói quen ăn nhiều rau xanh và uống thật nhiều nước trong một ngày để vừa giữ cho da luôn trắng sáng, mịn màng, vừa giúp cho lỗ chân lông luôn được se khít và thông thoáng, sạch sẽ.
Chúc các bạn luôn xinh đẹp và hạnh phúc trong cuộc sống!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.