Những lưu ý quan trọng giúp điều trị sẹo thâm cực kỳ hiệu quả

04/06/2016 08:00 GMT+7

Những vết sẹo thâm xấu xí trên da chính là hậu quả của việc điều trị mụn sai cách. Sẹo thâm tuy không gây hại cho sức khỏe, nhưng nếu không sớm được điều trị, chắc chắn nó sẽ hủy hoại cả nhan sắc của bạn.

Vì vậy, để việc điều trị sẹo được trở nên suôn sẻ và dễ dàng hơn, thì bạn cần phải tuân thủ theo một số những lưu ý quan trọng sau sau đây:
1. Hạn chế trang điểm
Hạn chế trang điểm trong thời gian điều trị sẹo
Khi bị sẹo thâm, hầu hết các chị em đều phải cậy nhờ rất nhiều đến mỹ phẩm che khuyết điểm mới có thể che lấp được những vết sẹo xấu xí trên da của mình. Tuy nhiên, đó lại là một hành động vô cùng sai trái, bởi lúc này vùng da đang bị sẹo vẫn còn rất yếu và chưa được hồi phục hoàn toàn, nên nếu phải tiếp xúc nhiều với hóa chất từ mỹ phẩm, sẽ khiến cho da bị bào mòn, mất đi sự thông thoáng, tạo điều kiện cho sẹo phát triển nặng hơn.
Do đó, để việc điều trị sẹo được tiến hành một cách suôn sẻ và hiệu quả, bạn đừng nên trang điểm quá nhiều trong thời gian này mà hãy giữ cho da luôn sạch sẽ và thông thoáng, như vậy thì các vết sẹo thâm mới có thời gian phục hồi nhanh hơn.
2. Không gải hay sờ tay lên những vết sẹo
Thông thường, các vết sẹo đang trong giai đoạn điều trị và phục hồi sẽ làm cho bạn cảm thấy rất ngứa ngáy, khó chịu, buộc bạn phải dùng tay để gải. Mặc dù, đây chỉ là một phản xạ tự nhiên vô cùng bình thường, nhưng đối với những người đang bị sẹo, thì đó lại là một điều không nên. Vì lúc này, nếu tay bạn chưa được vệ sinh sạch sẽ, chắc chắn sẽ tạo cơ hội thuận lợi cho vi khuẩn và bụi bẩn tấn công vào vết sẹo, gây nhiễm trùng và lở loét.
Thế nên, trong giai đoạn sẹo trang trên đà phục hồi, tốt nhất bạn đừng bao giờ dùng tay gải hay sờ lên những vết sẹo, để tránh hiện tượng viêm nhiễm da và trở bệnh nặng hơn.
3. Uống nhiều nước
Uống nhiều nước giúp sẹo mau chóng được phục hồi
Vùng da quanh những vết sẹo thường rất khô và cứng, nên rất khó để chữa trị tận gốc, nếu không được cung cấp đủ độ ẩm cần thiết. Lúc này, chỉ có uống thật nhiều nước mới có thể cân bằng được độ ẩm cho những vùng da bị hư tổn này. Nước sẽ giúp loại bỏ tất cả mọi vi khuẩn ra khỏi cho cơ thể, cải thiện và tái tạo độ đàn hồi của da, làm sạch tế bào chết, đồng thời hỗ trợ quá trình lưu thông máu và phục hồi những vùng da bị tổn thương do sẹo để lại.
Chỉ cần uống đủ từ 1,5 – 2 lít nước/ngày, đảm bảo những vết sẹo trên da sẽ nhanh chóng hồi phục và trả lại cho bạn làn da đẹp mịn màng, không tỳ vết.
4. Sử dụng kem trị sẹo
Kem trị sẹo là một trong những phương pháp hiện đang được rất nhiều người ưa chuộng, bởi độ an toàn và tính hiệu quả cao. Không những vậy, kem trị sẹo còn giúp rút ngắn thời gian chữa trị, cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cần thiết cho da và thúc đẩy quá trình sản sinh collagen để tái tạo và phục hồi những vùng da bị tổn thương do sẹo để lại.
Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem trị sẹo kém chất lượng và không rõ nguồn gốc, xuất xứ, khiến cho rất nhiều người cảm thấy vô cùng hoang mang và lo ngại, không biết đâu là hàng thật và đâu là hàng kém chất lượng. Vì thế, để đảm bảo an toàn, bạn chỉ nên mua kem trị sẹo có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, được nhiều người sử dụng.
Một trong số những loại kem hiện nay, có thể đáp ứng đầy đủ tất cả những tiêu chuẩn của một sản phẩm tốt mà bạn có thể tham khảo qua đó chính là Gel chữa sẹo Scar Rejuvasil 30ml.
Gel trị sẹo Rejuvasil 30 ml
       
Gel trị sẹo Rejuvasil loại 30 ml là một trong những sản phẩm nổi tiếng của tập đoàn Scarheal Inc, một thương hiệu nổi tiếng tại Mỹ với các dòng sản phẩm trị sẹo, dưỡng da cực hiệu quả, cùng các dưỡng chất được chiết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên.
Sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ các nguyên liệu tự nhiên thuần khiết: Chiết xuất vỏ cây thông, dầu Meu…kết hợp cùng công nghệ chữa sẹo hiện đại từ Mỹ, với thành phần chính là silicone, sẽ dễ dàng thâm nhập vào bên trong tế bào, giúp ngăn chặn sự phát triển của các tế bào gây lồi, thâm, cân bằng sắc tố và bổ sung dưỡng chất giúp phục hồi tổn thương trên bề mặt da do mụn gây nên. Đồng thời tăng khả năng tái tạo tế bào da mới, chống lại sự phát triển của các tế bào gốc tự do, cải thiện về cả cấu trúc lẫn chức năng cho làn da mịn màng, tươi trẻ và trắng đều màu trở lại.
Sản phẩm đã đạt tiêu chuẩn chất lượng TAQA và độ an toàn được FDA công nhận. Đồng thời, sản phẩm còn có giấy chứng nhận nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ.
Chúc các bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.