Những lưu ý để xông hơi an toàn

25/05/2017 07:32 GMT+7

Xông hơi, cũng thường được gọi là “tắm hơi”, có sự kích thích rất mạnh của nhiệt độ nóng và lạnh, làm cho chức năng của hệ thống tuần hoàn, hô hấp tăng dần và tăng thêm sức chịu đựng cho tim, rất tốt để chữa bệnh.

Tuy nhiên, nếu xông hơi không đúng khoa học không những không có lợi cho cơ thể mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí là nguy hiểm. Để đạt hiệu quả và an toàn, khi xông hơi, bạn nên chú ý những điểm sau:

1. Trước khi xông hơi không được uống rượu bia

Nếu uống rượu xong, đi xông hơimà không để ý độ say, dễ dẫn đến những sự cố như loạn nhịp tim, nhồi máu cơ tim, thiếu máu não. Trước khi xông hơi, tốt nhất bạn nên uống những loại nước chứa natri và kali hoặc nước có đường và muối nhạt để bổ sung lượng nước, muối và nhiệt lượng mất đi của cơ thể khi xông, nhằm giữ sự cân bằng chất điện giải của cơ thể, nhằm phát huy tốt hơn tác dụng tăng cường sức khỏe.

2. Thời gian xông

Bị mất ngủ nhiều hoặc quá mệt mỏi hoặc đang giận dữ đều không nên xông hơi. Bụng đói cũng không nên xông để tránh bị tuột lượng đường trong máu.

3. Trong lúc xông

Nếu mặt bỗng nhiên trắng bệch, môi tím, cảm thấy tim không bình thường, đau đầu dữ dội phải ngừng xông ngay. Nhiệt độ, thời gian xông nên căn cứ vào sự thích ứng của cơ thể, không nên cố chịu đựng, hễ thấy có triệu chứng đau đầu, hoa mắt thì phải nhanh chóng ra khỏi phòng xông, làm hạ nhiệt và nằm ngửa nghỉ ngơi. Không nên xông lâu, bình thường khoảng 10 - 15 phút là vừa, nhiệt độ quá cao dễ bị đau đầu, choáng, hồi hộp và rối loạn thần kinh tự chủ. Khi hạ nhiệt cũng không được dùng nước quá lạnh.

4. Sau khi xông

Khi xông xong, nhất là người lớn tuổi, phải có thời gian nghỉ ngơi phù hợp. Ra khỏi phòng xông để cơ thể mát lại nhằm tránh xảy ra hiện tượng choáng đầu. Hãy nghỉ ngơi, uống nước khoáng, nước trái cây hoặc nước muối để bổ sung nước và muối cho cơ thể.

5. Người nào không nên tắm hơi?

Người mắc các bệnh như viêm cấp tính, tim, phổi, cao huyết áp nặng, chức năng gan kém, viêm dạ dày, bệnh truyền nhiễm, bệnh về da, bệnh tiểu đường, suy thận, phụ nữ có thai, bướu ác tính, nghiện rượu nặng, cơ thể suy yếu, đều không được xông hơi. Nếu muốn xông phải có sự hướng dẫn của bác sĩ hoặc người có chuyên môn.

Mai Hân được xem là đơn vị với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung ứng, tư vấn và lắp đặt các thiết bị spa. Tại Mai Hân, chúng tôi lấy tiêu chí khách hàng làm mục tiêu quan tâm hàng đầu với mong muốn những sản phẩm đưa vào sử dụng trong spa nói chung và mỗi gia đình nói riêng không những hiệu quả về mặt sử dụng mà còn về độ tin cậy: chất lượng và giá cả. Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến sản phẩm, bạn có thể liên hệ với chuyên viên tư vấn setup spa Mai Hân để được tư vấn cụ thể. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Chuyên viên tư vấn setup spa Mai Hân
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 0873058567 - 0866599757
Website: http://thietbispa.vn
Email: info@maihan.com.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.