Những lưu ý cần chú trọng trong quá trình thi công spa

02/04/2018 16:11 GMT+7

Phần lớn các spa hiện nay chủ đầu tư đều thuê lại mặt bằng cũ hoặc sang nhượng từ các spa khác vì thế hiện trạng mặt bằng phần lớn là không phù hợp với không gian spa mới của mình.

Các đơn vị thi công khác họ thường tư vấn đập phá xây dựng lại hoặc chỉ trang trí lại chứ không có kinh nghiệm về việc bố trí tận dụng không gian hiện có để cải tạo thành spa mới đúng với nhu cầu của mình. Do đó, lựa chọn đơn vị thi công như thế nào cũng là một trong những khâu vô cùng quan trọng trong quá trình hình thành nên một spa chuyên nghiệp để đi vào hoạt động.
Thi công spa chuyên nghiệp đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng cần chú ý một số điểm như sau:
Tính toán chi phí đầu tư
Ngay khi bắt đầu, bạn nên xác định và tính toán chi phí đầu tư hợp lý để có những cái nhìn tổng thể về chi phí, những việc phải thực hiện cũng như thời gian, công sức phải bỏ ra. Muốn có một spa đẹp phải đầu tư cả tâm huyết, tiền bạc và công sức. Bạn lên kế hoạch chi tiết bao nhiêu thì kết quả đạt được sẽ gần với ý tưởng bấy nhiêu, cân nhắc từ những vấn đề như tài chính, ý tưởng thiết kế, các vật liệu sử dụng đến việc lựa chọn thời điểm phù hợp để bắt đầu cũng khi kết thúc việc thi công spa. Ở bước này bạn nên tham khảo sự tư vấn của những người có chuyên môn và kinh nghiệm. Từ đó người ta thường đem đến cho nhau những lý do chính đáng.
Tham khảo kỹ trước khi tiến hành
Bạn có thể tham khảo các spa đẹp đang hoạt động hay tạp chí về spa đẹp để có những hiểu biết đúng đắn về thiết kế và các phong cách thiết kế khác nhau.Việc tham khảo này giúp bạn tổng hợp được những mong muốn của mình. Lưu ý là bạn đừng quá tham lam muốn sở hữu hết những cái đẹp mà bạn tham khảo ở những spa khác vì nó sẽ làm cho spa của bạn rối mắt và lộn xộn. Hãy trao đổi ý tưởng của bạn với kiến trúc sư, họ sẽ cho bạn những gợi ý, và lời khuyên để hoàn thiện ý tưởng cho spa của bạn như bạn mong muốn.
Tìm đơn vị thiết kế chuyên nghiệp
Các nhà thiết kế thi công spa chuyên nghiệp sẽ đưa ra được những giải pháp tối ưu nhất cho từng chi tiết spa của bạn, cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức, có thể bạn sẽ cảm thấy tốn kém nhưng khi làm việc với đơn vị thiết kế chuyên nghiệp sẽ giúp bạn trong nhiều trường hợp như tiết kiệm chi phí khi sử dụng vật liệu chất liệu tốt, thiết kế thông minh, phân bổ nhân công hợp lý, tránh được những sai lầm có thể mắc phải….
Mô hình kinh doanh spa được Mai Hân lên ý tưởng thiết kế và thi công
Mô hình kinh doanh spa được Mai Hân lên ý tưởng thiết kế và thi công
Lựa chọn đơn vị thi công
Nhà thầu là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến chất lượng thi công công trình. Việc chọn lựa nhà thầu tốt sẽ giúp bạn tránh được tốn kém chi phí, công sức, thời gian vào những phát sinh không đáng có. Những nhà thầu tốt là những nhà thầu phải có kinh nghiệm, và độ tin cậy cao. Bạn nên tham khảo bạn bè, người thân để chọn nhà thầu uy tín đồng thời phải có hợp đồng rõ ràng.
Nắm tình hình vật liệu, thiết bị trước khi thiết kế, thi công spa
Trước khi tiến hành thi công spa, bạn cần tham khảo giá cả ở một số đại lý vật liệu xây dựng. Đại lý tốt nhất nên gần địa điểm để giảm chi phí việc vận chuyển. Tiếp theo, bạn sẽ tiến hành thỏa thuận việc cung ứng vật liệu đúng tiến độ, giá cả, chủng loại cũng như chất lượng. Nếu không có sự chuẩn bị vật liệu hoặc dự trù thiết bị ngay từ đầu, chúng ta sẽ gặp khó khăn và gián đoạn, thậm chí thay đổi thiết kế trong quá trình thi công hoàn thiện.
Để trả lời cho những câu hỏi đó, tốt nhất bạn hãy tìm đến một nhà tư vấn kinh doanh spa, thiết kế và setup spa chuyên nghiệp, uy tín. Những chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong ngành. Họ sẽ cho bạn những câu trả lời hữu ích, thiết thực và bạn có thể áp dụng ngay để mở spa. Đây là một sự đầu tư rất xứng đáng, giúp bạn tránh sự lãng phí không cần thiết về thời gian, tiền bạc, và quan trọng mở ra cho bạn hướng đi đúng đắn để đạt đến thành công dễ dàng hơn.
Trên đây là một số chia sẻ Mai Hân Spa mong muốn giúp quý khách hàng có cái nhìn toàn diện hơn về spa, để quá trình kinh doanh diễn ra theo đúng qui trình và hiệu quả, nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến quá trình tư vấn - thiết kế và thi công về spa bạn có thể liên hệ với chuyên viên tư vấn Mai Hân Spa để được tư vấn cụ thể nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.