Những loại trái cây khiến da luôn sạch mụn, mịn màng

10/02/2017 08:00 GMT+7

Mụn chính là nỗi lo lắng thường trực của mọi chị em phụ nữ, mà khi gặp phải nó bất kỳ ai cũng đều muốn tìm cách loại bỏ càng sớm càng tốt. Vậy đâu là cách trị mụn đang được nhiều người hiện nay tin dùng?

Một trong những phương pháp trị mụn hiệu quả, an toàn và tiết kiệm nhất, mà đa số phái đẹp đều rất ưa chuộng, đó chính là thói quen dưỡng da bằng những loại trái cây thần thánh dưới đây:
1. Đu đủ
Đu đủ vốn là loại quả đặc trưng của vùng nhiệt đới, một loại trái cây được rất nhiều người yêu thích, bởi vị ngọt, thơm và chứa nhiều chất dinh dưỡng.
Đặc biệt, không chỉ đơn thuần là món tráng miệng hấp dẫn sau mỗi bữa cơm gia đình, loại quả này còn được biết đến với hàng loạt công dụng tốt cho sức khỏe và nhan sắc của phái đẹp: nhuận trường, cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn ngừa bệnh tim mạch, chống lão hóa da, làm trắng da, dưỡng ẩm và trên hết là hỗ trợ trị mụn, cũng như ngăn ngừa mụn tái phát cực kỳ hiệu quả.
Đối với loại trái cây này, các chị em có thể chế biến thành những loại mặt nạ tự làm để dưỡng da hàng ngày, hay tạo ra những loại nước sinh tố bổ dưỡng, vừa tốt cho làn da, lại vừa giúp nâng cao tình hình sức khỏe.
2. Cà chua
Bất cứ người phụ nữ nào muốn mình có được một làn da trắng sáng và mịn màng thì đừng bao giờ ngó lơ với loại quả này. Sở dĩ như vậy, vì trong cà chua có chứa hàm lượng lớn chất lycopene, một thành phần có tác dụng chống ô xy hóa, ngăn chặn sự hình thành của các hắc sắc tố gây nám da, tàn nhang, cũng như hỗ trợ bảo vệ da khỏi những tác hại của tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời.
Thường xuyên dưỡng da bằng nước ép hay mặt nạ cà chua hàng tuần, không chỉ giúp bạn có được một làn da mịn màng, tươi sáng, mà còn kéo dài tuổi thanh xuân cho nhan sắc của bạn.
3. Táo
Táo chứa hàng loạt vitamin và khoáng chất tốt cho vẻ đẹp của làn da

Trong quả táo có chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp của làn da: vitamin A, C, chất xơ, chất chống ô xy hóa… Do đó, loại trái cây này luôn được xếp vào hàng ngũ top những nguyên liệu chăm sóc da tự nhiên được phái đẹp ưa chuộng.
Táo có thể dùng làm nước ép, giấm táo, ăn trực tiếp hoặc chế biến thành những loại mặt nạ khác nhau, vừa giúp dưỡng da, trị mụn, thanh lọc cơ thể, lại vừa góp phần ngăn ngừa tình trạng da lão hóa hữu hiệu.
4. Nho
Dưỡng da, trị mụn hiệu quả bằng quả nho
Với các thành phần vitamin và khoáng chất cao: vitamin C, B1, B2, B3, B12, K, P, can xi, phốt pho, mangan, magie… nên quả nho từ lâu đã được biết đến với rất nhiều công dụng hữu ích: Dưỡng trắng da, điều trị mụn cám, mụn trứng cá, phòng ngừa lão hóa sớm và nhất là ngăn ngừa mụn tái phát hiệu quả.
Một số cách làm đẹp bằng quả nho mà phái đẹp có thể thực hiện đều đặn mỗi ngày, để chăm sóc và bảo vệ làn da của mình, đó chính là: ăn tươi, làm nước ép hay đắp mặt nạ thái lát…
Chúc các bạn sớm sở hữu làn da sáng khỏe, mịn màng!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.