Những loại thực phẩm giúp túi mỡ mắt biến mất

21/10/2020 14:38 GMT+7

Quá trình lão hóa bắt đầu xuất hiện làm đôi mắt bị chùng nhão, sụp mi, gương mặt già nua kém sắc, ảnh hưởng đến tâm lý, cuộc sống của chị em rất nhiều, đâu là giải pháp giúp giải quyết tình trạng này?

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng mỡ mí mắt

Đôi mắt là “cửa sổ tâm hồn”, cũng là nơi tố cáo tuổi tác của chị em nhiều nhất, khi càng nhiều tuổi, vùng da mắt sẽ càng chùng nhão, lớp mỡ trên mí mắt càng to dần lên và sụp xuống, nếu không may xuất hiện thêm quầng thâm thì sẽ khiến chị em bị già hơn tuổi thật rất nhiều.
Theo nghiên cứu từ chuyên gia hàng đầu, không ít những người trẻ cũng gặp tình trạng mỡ mí mắt trên xuất hiện khá nhiều, hiện tượng này hầu hết đều do di truyền, “kế thừa” lại từ ông bà hoặc ba mẹ.
Ngoài ra, mỡ mí mắt còn xuất hiện do quá trình sinh hoạt không đều độ, mất cân đối, stress kéo dài, mất ngủ liên tục...

Phương pháp giúp làm giảm mỡ mí mắt hiệu quả

Dù mỡ mí mắt trên xuất hiện vì bất kỳ nguyên nhân nào thì việc xử lý chúng là điều cần thiết để giúp chị em có thể xóa bỏ tự ti và tự tin hơn, có 2 cách cực kỳ hiệu quả mà bạn có thể làm ngay tại nhà để làm giảm mỡ mí mắt:

1. Cách làm giảm mỡ mí mắt bằng nha đam

 
Nha đam là nguyên liệu không quá xa lạ với chị em, không chỉ là loại thực phẩm có nhiều công dụng, nha đam còn được sử dụng như một nguyên liệu thần thánh giúp loại bỏ mỡ mí mắt trên vô cùng hiệu quả.
Cách thực hiện: Trước khi đi ngủ, sử dụng nha đam đã rửa sạch và loại bỏ lớp gel nhờn để đắp 15 phút lên vùng mí mắt trên có nhiều mỡ thừa. Thực hiện đều đặn ít nhất 3 lần/tuần.

2. Cách làm giảm mỡ mí mắt trên bằng khoai tây

Khoai tây là thực phẩm chứa các enzym cần thiết cho việc điều trị quầng thâm, bọng mỡ mí mắt trên. Vì vậy, bên cạnh việc sử dụng khoai tây làm thực phẩm bổ sung dinh dưỡng hằng ngày, đây còn được xem là “bảo bối” trong việc chăm sóc sắc đẹp cho chị em.
Cách thực hiện: Cắt khoai tây thành lát mỏng sau đó để trong ngăn mát tủ lạnh 5-10 phút rồi đắp khoai tây lên vùng mắt 10-15 phút, sau đó rửa sạch vùng mắt lại với nước. Phương pháp sẽ phát huy tác dụng tối đa nếu được thực hiện vào buổi sáng sớm sau khi thức dậy.
Nếu tìm được phương pháp phù hợp, mỡ mí mắt sẽ dễ dàng được loại bỏ và trả lại cho chị em đôi mắt của tuổi thanh xuân, tươi trẻ và tràn đầy sức sống. Chúc bạn mau chóng xóa tan dấu hiệu tuổi tác đáng ghét này!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.